Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

LASK - "tấm áo liệu có vừa size" với Quang Hải?

Thứ Năm 21/04/2022 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LASK FC có thể sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau khi rời CLB Hà Nội. Và đây liệu có phải bến đỗ thích hợp với QBV Việt Nam năm 2018?

LASK là đội bóng như thế nào?

Trong một thông tin vừa được đưa ra vào chiều ngày 20/4 thì bến đỗ mới của tiền vệ Quang Hải đã được xác định. Đó là CLB LASK, tên đầy đủ là Linzer Athletik-Sport-Klub, một đội bóng đặt đại bản doanh tại thành phố Linz, Áo.

LASK đội bóng tin đồn của Quang Hải
LASK trong một trận đấu với Red Bull Salzburg ở giải VĐQG Áo.

LASK hiện tại đang thi đấu ở Giải bóng đá vô địch quốc gia Áo. Họ hiện đang ngồi chung mâm với nhiều đội bóng từng tạo được tiếng vang khi bước ra sân chơi châu Âu, như Red Bull Salzburg hay Rapid Vienna. 

Điều ấn tượng về LASK chính là việc trong 4 mùa gần nhất, CLB này đều góp mặt trong tốp 4 tại giải VĐQG Áo. Nhờ thành tích đó mà LASK thường xuyên tham dự đấu trường Europa League. 

Mùa 2019/20 họ chạm trán và để thua trước MU ở vòng 1/8 Europa League. Cũng ở đấu trường này mùa 2020/21, LASK đã chung bảng J với Tottenham và từng cầm hòa đội bóng của Harry Kane trên sân nhà với tỷ số 3-3.

Trong lịch sử 113 năm hình thành và phát triển của mình, đội bóng thuộc thành phố Linz, thủ phủ của Thượng Áo cũng đã có hai lần tham dự đấu trường C1/Champions League, song đều dừng bước ở vòng sơ loại.

LASK đội bóng tin đồn của Quang Hải
LASK từng đối đầu MU tại vòng 1/8 Europa League 2019/20.

Dù là đội bóng đứng thứ 4 về giá trị chuyển nhượng ở giải VĐQG Áo theo ước tính của trang Transfermarkt với giá trị 24,48 triệu euro (gấp gần 5 lần Hà Nội FC - 4,95 triệu euro), song ở thời điểm hiện tại, LASK lại đang phải tham dự cuộc đua trụ hạng. 

Theo thể thức thi đấu ở giải VĐQG Áo, sau khi đá vòng tròn 2 lượt, 6 đội ở nửa trên BXH tiếp tục đá vòng tròn tính điểm để chọn ra đội vô địch, 6 đội còn lại sẽ đua trụ hạng. LASK hiện tại đang đứng thứ 2 ở nhóm trụ hạng với 18 điểm, hơn đội cuối bảng TSV Hartberg 4 điểm.

Phía trước mặt thầy trò HLV Andreas Wieland sẽ còn 5 vòng đấu nữa. Và nếu trụ hạng thành công, gần như Quang Hải sẽ đặt bút ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Raiffeisen Arena.

LASK hiện tại đang có 30 cầu thủ với tuổi đời trung bình chỉ là 25,1. Đây là một đội bóng trẻ, thi đấu nhiệt huyết song đôi khi vẫn còn chưa vững về tâm lý thi đấu, bản lĩnh trận mạc. 

Việc tụt xuống nhóm trụ hạng thực sự là một kết quả tệ hại với LASK, khi mà trước đó họ đã có 4 mùa giải khá thành công. Nhưng điều này cũng cho thấy trình độ của các cầu thủ LASK không phải là quá cao và Quang Hải sẽ có cơ hội tìm được chỗ đứng nếu chơi bóng tại đây.

 

Cơ hội nào cho Quang Hải?

Cho tới thời điểm này, Quang Hải hay người đại diện vẫn chưa chính thức lên tiếng về bến đỗ tiếp theo của anh. Nhưng nếu gia nhập LASK, Hải 'con' hoàn toàn có thể cạnh tranh một suất đá chính ở đội bóng này, một khi thể hiện tốt năng lực chơi bóng, cũng như cải thiện được yếu tố thể lực, tốc độ. 

Quang Hải LASK
Quang Hải đang đối mặt với nhiều thử thách khi xuất ngoại thi đấu.

Hiện tại LASK đang có 3 ngôi sao thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm là Peter Michorl (sinh năm 1995, giá trị ước tính vào khoảng 1,5 triệu euro), Hyun-seok Hong (sinh năm 1999, 1 triệu euro) và Stefan Radulovic (sinh năm 2002, 250 nghìn euro). 

Ngoài ra đội bóng này còn có một tiền vệ có thiên hướng chơi tấn công là Sascha Horvath (sinh năm 1996) đang được định giá 1,5 triệu euro cùng hai tiền vệ biên là Florian Flecker (1995, 800 nghìn euro) và Rene Renner (1993, 1 triệu euro).

Nếu tính thêm các tiền đạo chạy cánh thì LASK đang sở hữu cặp đôi chạy cánh trái Husein Balic (sinh năm 1996, định giá 1 triệu euro), Keito Nakamura (sinh năm 2000, định giá 800 nghìn euro) và hai người chơi ở cánh phải là Andreas Gruber (1995, 1,5 triệu euro) và Thomas Goiginger (1993, 1,5 triệu euro).

Nhìn chung với một lực lượng khá phong phú ở vị trí trung tâm cho tới hai cánh, cơ hội chiếm một vị trí thi đấu ở đội bóng này với Quang Hải sẽ không hề đơn giản. Nhưng nếu thể hiện được tố chất, Hải 'con' với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 400 nghìn euro hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phằng với các đồng đội mới.

Một điểm đáng lưu ý là LASK đang chơi tấn công không thực sự hiệu quả ở mùa giải năm nay. Thành tích ghi bàn của họ chỉ đứng thứ 8/12 đội ở giải VĐQG Áo với 35 bàn thắng sau 27 trận đấu. Không có cầu thủ của đội bóng này ghi quá 5 bàn và cũng không có ngôi sao nào có trên 5 đường kiến tạo. 

Hyun-seok Hong
Tiền vệ 22 tuổi Hyun-seok Hong đang là 'Vua kiến tạo' của LASK.

Hiện Hyun-seok Hong - người đã được chơi 19 trận cho LASK ở giải VĐQG Áo mùa này chính là cái tên có nhiều pha dọn cỗ nhất đội với 5 đường chuyền thành bàn. Tiếp đến là Thomas Goiginger (4 kiến tạo) và Florian Flecker (3 kiến tạo). Đây là một thành tích khá khiêm tốn. Thế nên, họ rất cần những cầu thủ sáng tạo mới và Quang Hải có thể sẽ là một nhân tố cần thiết với đội bóng này.

Nên nhớ với kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của mình, Hải 'con' từng có nhiều đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ở cả CLB Hà Nội lẫn trên tuyển, mà mới nhất chính là cú phất bóng dài như đặt để Tuấn Hải chuyền bóng cho Văn Quyết tỏa sáng ấn định trận thắng 4-0 của đội bóng thủ đô trước đối thủ CAND tại vòng loại cúp QG 2022. Vì vậy anh hoàn toàn có thể là cái tên mà LASK đang cần.

Vào lúc này, tài năng, phẩm chất kỹ thuật, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của Quang Hải là có thừa. Yếu tố duy nhất mà ngôi sao vừa tròn 25 tuổi cần phải làm tốt khi xuất ngoại có lẽ chỉ là củng cố thêm về thể lực, sự bền bỉ để đáp ứng yêu cầu chơi bóng tốc độ cao ở Áo. 

Quang Hải
Quang Hải thuộc mẫu tiền vệ khá toàn diện.

Tuy nhiên NHM bóng đá Việt Nam có lẽ cũng không cần lo lắng quá nhiều với chuyện thể lực của tiền vệ người Đông Anh khi mà trong quá khứ, Quang Hải từng có giai đoạn chơi không ngừng nghỉ ở cả cấp độ CLB lẫn trên các đội tuyển. 

Hải 'con' là mẫu cầu thủ có thể nuốt trọn 90 phút thi đấu và thậm chí là cả 30 phút hiệp phụ mà không 'cạn pin'. Thế nên anh được đánh giá hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một giải đấu tầm trung tại châu Âu.

Vậy LASK có phải một đội bóng phù hợp với Quang Hải hay không? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời. Nhưng khi Hải 'con' đang ở vào độ chín của sự nghiệp, anh rõ ràng đã mang tới cho NHM chúng ta một cảm giác an tâm và lạc quan về chuyến xuất ngoại sắp tới.

LASK, đội bóng châu Âu chiêu mộ Quang Hải từng thua đậm trước MULASK, đội bóng châu Âu chiêu mộ Quang Hải từng thua đậm trước MU
LASK, đội bóng châu Âu đang được xem là bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong quá khứ từng chạm mặt Manchester United tại đấu trường Europa League.
Quang Hải và sự vô duyên với đấu trường SEA GamesQuang Hải và sự vô duyên với đấu trường SEA Games
Dù Quang Hải đã có trong tay tấm HCV SEA Games 30, nhưng thực tế mà nói đây không phải là đấu trường mà NHM được chứng kiến tiền vệ này tỏa sáng giống như...
Người đại diện tiết lộ số áo thi đấu ở bến đỗ mới của Quang HảiNgười đại diện tiết lộ số áo thi đấu ở bến đỗ mới của Quang Hải
Trong một bài viết gần đây trên trang cá nhân, người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã để lộ số áo mà tiền vệ Quang Hải sẽ sử dụng ở bến đỗ mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X