Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

LASK, đội bóng châu Âu chiêu mộ Quang Hải từng thua đậm trước MU

Thứ Tư 20/04/2022 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LASK, đội bóng châu Âu đang được xem là bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong quá khứ từng chạm mặt Manchester United tại đấu trường Europa League.

LASK từng thua đậm trước MU

Theo đó, hai đội bóng nước Áo là LASK và SK Sturm Graz đang được nhắc đến là bến đỗ mới của tiền vệ Quang Hải,  trong đó LASK được đánh giá có khả năng cao hơn. Trong quá khứ, LASK từng góp mặt ở các cấp độ khác nhau của đấu trường châu Âu. Đội bóng này thậm chí còn từng giành chiến thắng trước Inter Milan ở lượt đi UEFA Cup mùa 1985/86 ở vòng 2. Tuy nhiên ở trận lượt về, CLB này đã thua thảm 0-4 trước đại diện nước Ý.

Đến năm 1996 tại UEFA Intertoto Cup, LASK từng đánh bại 3-1 trước Werder Bremen của Đức ở vòng bảng. Đáng chú ý, ở mùa giải 2019/20, LASK từng thắng Basel (Thụy Sỹ) với tổng tỷ số 5-2 ở vòng sơ loại thứ 2 UEFA Champions League. Tuy nhiên ở vòng knock-out, LASK đã thua chung cuộc 1-3 trước đại diện của Bỉ là Brugge.

Tiếp đó, khi xuống chơi ở Europa League, LASK đã xuất sắc vuợt qua vòng bảng để tiếp đến vòng 1/8 để gặp Manchester United. Tuy nhiên, đại diện nước Anh không gặp chút khó khăn nào để đánh bại LASK với tổng tỷ số chung cuộc 7-1 sau 2 lượt trận.

Cụ thể, LASK đã để MU dễ dàng ghi 5 bàn không gỡ. Ở trận lượt đi, MU không hề đăng ký hai tiền đạo quan trọng là Anthony Martial và Marcus Rashford song, đại diện đến từ nước Anh vẫn quá mạnh so với CLB Áo. Tân binh khi đó của Quỷ đỏ là Odion Ighalo ghi tuyệt phẩm để mở màn cho bữa tiệc năm sao của đội khách. Daniel James, Juan Mata, Mason Greenwood, Andreas Pereira lần lượt nổ súng trong hiệp hai để giúp Man Utd thắng đậm.

Ighalo

Ighalo là chủ nhân của bàn mở tỷ số của MU trước LASK

Ở trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford, MU lại tỏ ra vô cùng chật vật khi để LASK có bàn dẫn trước. Đội bóng áo đỏ đã để thủng lưới ở phút 55. Trong một tình huống phạt góc, bóng được đẩy ra tuyến hai và Wiesinger có mặt đúng lúc để thực hiện cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt trước sự bất lực của thủ môn Romero. 

 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn trước của LASK không tồn tại quá lâu sau khi Lingard cùng Martial giúp MU lội ngược dòng, ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Một năm sau đó cũng tại đấu trường Europa League, LASK từng cầm hòa 3-3 ở lượt đi vòng bảng trước Tottenham song lại để thua trắng 0-3 trước đối thủ ở trận lượt về.

martial
Martial ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước LASK

Hiện LASK đã kết thúc giai đoạn một Giải VĐQG Áo ở vị trí thứ 8/12 với 25 điểm sau 22 trận. Tại vòng đua trụ hạng dành cho 6 đội xếp cuối, LASK đứng thứ 2 và có cơ hội thi đấu vòng play-off UEFA Europa Conference League.

LASK thành lập từ năm 1908 ở thành phố Linz, họ từng một lần vô địch Giải VĐQG Áo mùa 1964/1965. Cũng trong năm này, LASK giành chức vô địch Cúp quốc gia duy nhất cho đến hiện tại. Sân Waldstadion của đội có sức chứa khoảng 6.000 chỗ ngồi. LASK cũng là gương mặt thân quen ở đấu trường châu Âu 4 mùa giải gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X