Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM vượt khó tại AFC Cup: Khi "cứu tinh" Xuân Nam lại xuất hiện

Thứ Tư 11/03/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu nữa, Nguyễn Xuân Nam lại khiến người ta phải nhắc tên với cú đúp bàn thắng giải vây cho CLB TP.HCM trong chuyến làm khách tới sân của Lao Toyota FC. Và quả thực, đây là một tiền đạo rất đặc biệt.

Ngày Xuân Nam làm lu mờ hàng công TP.HCM

CLB TP.HCM bước vào trận gặp Lao Toyota FC với sự tự tin rất lớn. Thực tế thì bóng đá Lào trước nay vẫn hiếm khi làm khó cho bóng đá Việt Nam. Hơn thế nữa với việc bộ đôi Phi Sơn - Công Phượng đang có phong độ cao, việc đánh bại đội bóng xứ Triệu voi rõ ràng không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với đoàn quân của HLV Chung Hae Soung.

Tuy nhiên, sau những gì đã diễn ra, có thể thấy suy nghĩ đó hoàn toàn không chính xác. Lao Toyota dù bị đánh giá thấp nhưng họ đã cho thấy mình không dễ dàng chịu khuất phục trước TP.HCM.

Dư âm Lao Toyota 0-2 TPHCM FC Khi cứu tinh Xuân Nam lại tỏa s hình ảnh
Sao dự bị Nguyễn Xuân Nam tỏa sáng rực rỡ trong trận Lao Toyota 0-2 TP.HCM FC

Ở trận này, dù tiếp tục sử dụng bộ 3 tấn công Phi Sơn - Công Phượng - Balde nhưng độ hiệu quả của các chân sút TP.HCM đã giảm đi rất nhiều. Phi Sơn chỉ có thể thi đấu 26 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương, Balde tiếp tục vô duyên như thường lệ còn Công Phượng lại đang có dấu hiệu tụt giảm phong độ sau chuỗi ngày phải ra sân thi đấu liên tục.

CLB TP.HCM kiểm soát bóng áp đảo trong trận này. Họ cũng tạo ra số cơ hội vượt xa đối thủ nhưng các vị khách lại thi đấu khá bế tắc. Trong bối cảnh Phi Sơn bị rút ra sớm, Công Phượng bị kèm chặt còn Amido Balde vừa vụng về lại vừa chậm chạp, HLV Chung Hae Soung buộc phải 'đánh cược' vào tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. Và sự thay đổi nhân sự đó đã tạo ra bước ngoặt giúp CLB TP.HCM có liền hai bàn thắng ở cuối hiệp 2 để qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Với hai bàn thắng đẳng cấp vào lưới Lao Toyota, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã cho thấy khả năng dứt điểm cực kỳ tinh tế của mình. Điểm mạnh của cầu thủ này là anh có thể dứt điểm cực nhanh mà không cần nhiều thời gian suy nghĩ. Thêm vào đó Xuân Nam cũng có khả năng sút bóng cực tốt bằng hai chân mà hai bàn thắng vừa mới ghi chính là bằng chứng cho chuyện đó.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Xuân Nam vào sân từ băng ghế dự bị. Và cũng là lần thứ 2 liên tiếp anh lập cú đúp, qua đó giúp TP.HCM giành chiến thắng. Với một cầu thủ dự bị, việc đạt được hiệu suất ghi bàn đó thực sự là điều ấn tượng. Nó đã cho thấy Nguyễn Xuân Nam thực sự là một tiền đạo rất đặc biệt.

Từ ông vua giải trẻ tới niềm hy vọng mới ở ĐTQG

Nguyễn Xuân Nam về tuổi đời còn nhiều hơn Công Phượng, Tiến Linh nhưng về 'độ hot' thì rõ ràng anh không thể bằng hai tiền đạo 'đàn em'. Dù có tài năng song chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của anh. Cùng với đó, việc phải thi đấu ở Lào hay chơi ở giải Hạng Nhất cũng là những nguyên nhân khiến Xuân Nam ít được biết đến, dù anh cũng có những thành tích thi đấu đáng để tự hào.

Lật lại quá khứ, Xuân Nam từng có một quãng thời kỳ 'huy hoàng' khi từng cùng ĐT U16 Việt Nam vô địch giải U16 Đông Nam Á năm 2010. Năm 2011, Xuân Nam đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại giải U19 Đông Nam Á với 8 bàn thắng. Năm 2015, anh được CLB Hà Nội T&T biệt phái sang Lào thi đấu cho SHB Viêng Chăn tại Lao Premier League 2015 và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới tại đây.

Tien dao Xuan Nam dang la mot hien tuong thu vi o giai hang Nhat.
Tiền đạo Xuân Nam (trái) cũng từng có một quá khứ khá huy hoàng.

Sau một năm đáng nhớ trên đất nào, Xuân Nam về Việt Nam đầu quân cho Sài Gòn FC nhưng không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn do chấn thương. Phải đến khi đã hoàn toàn bình phục và chơi bóng cho CLB Phố Hiến ở giải hạng nhất mùa trước, Xuân Nam mới tìm lại chính mình, và ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới ở giải hạng Nhất.

Năm nay, việc chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM, đây thực sự là một dịp tốt để tiền đạo sinh năm 1994 thể hiện tài năng. Và với sự khéo léo và khả năng dứt điểm chuẩn xác của mình, Xuân Nam đã dần đưa tên tuổi của mình từ bóng tối đang dần bước ra ánh sáng với những pha xử lý bóng đẳng cấp, cùng với đó là những cú sút 'đi vào lòng người'.

Ghi 4 bàn thắng trong hai trận đấu liên tiếp, điều đó đã nói lên sự nguy hiểm của Xuân Nam trong bối cảnh hai ngôi sao của TP.HCM là Phi Sơn và Công Phượng đều 'tịt ngòi'. Nói cho thấy giá trị của cựu cầu thủ Hà Nội T&T. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, chân sút sinh năm 1994 hoàn toàn có thể tìm kiếm được suất ra sân chính thức ở CLB.

Cùng với đó, cơ hội được triệu tập lên tuyển quốc gia chắc chắn cũng sẽ rộng mở hơn với tân binh của CLB TP.HCM khi mà thầy Park đang cần những gương mặt mới trên hàng công ĐT Việt Nam.

VIDEO: Lao Toyota 0-2 TP.HCM FC (AFC Cup 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X