Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo VFF nói gì việc phân chia tiền hình ảnh cầu thủ?

Thứ Sáu 15/05/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, đại diện LĐBĐ Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã lên tiếng về việc sử dụng hình ảnh của các cầu thủ nhằm mục đích thương mại.

Cách đây không lâu, CLB Hà Nội đã ra quy định nội bộ khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến cầu thủ, HLV đội bóng.

Lãnh đạo VFF nói gì việc phân chia tiền hình ảnh cầu thủ hình ảnh
Quang Hải là một trong số những cầu thủ thường xuyên tham gia các hoạt động quảng cáo

Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng Thủ đô có quyền hưởng lợi từ các hoạt động quảng cáo của các cầu thủ qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram...

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Theo tôi, việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp.

Nếu các cầu thủ xuất hiện với tư cách cá nhân thì không ảnh hưởng vấn đề gì. Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này nằm trong thoả thuận giữa đôi bên trong hợp đồng khi ký kết.”

Vấn đề này càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi số tiền mà các cầu thủ nhận được từ các hoạt động quảng cáo là rất lớn. Trong khi đó, các quy định cụ thể, thỏa thuận giữa các bên đều chưa được xây dựng một cách rõ ràng.

CLB Hà Nội cập nhật tin mới nhất về chấn thương của Đình Trọng
CLB Hà Nội mới đây đã cập nhật thông tin mới nhất về chấn thương của hậu vệ Trần Đình Trọng thông qua trang facebook đội bóng.
CLB Hà Nội ra quy định mới, Quang Hải bị thất thu lớn
CLB Hà Nội mới đây đã đưa ra một quy định yêu cầu các cầu thủ sẽ phải chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo, sử dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X