Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo VFF nghi ngờ khả năng Việt Nam có thể tham dự VCK World Cup 2030

Thứ Tư 22/11/2017 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, một quan chức VFF đã đánh giá mục tiêu tham dự VCK World Cup 2030 mà PVF và Giggs đặt ra là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với bóng đá Việt Nam.

             

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức Giám đốc bóng đá PVF, huyền thoại M.U Ryan Giggs đã tin tưởng sẽ giúp bóng đá Việt Nam có bước tiến thần tốc để giành vé tham dự VCK World Cup 2030. Trên thực tế đây là mục tiêu rất khó thực hiện, và một thành viên VFF đồng thời giữ chức Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sỹ Hiển cũng lên tiếng về chuyện này.

Lanh dao VFF nghi ngo kha nang Viet Nam co the tham du VCK World Cup 2030 hinh anh
Lãnh đạo VFF đánh giá mục tiêu dự World Cup của bóng đá VIệt Nam còn mơ hồ

Ông Hiển khẳng định: “PVF là một trung tâm có điều kiện kinh tế nên họ tuyển mộ được các HLV giỏi trong và ngoài nước. Còn hiệu quả hoạt động của họ thì chúng ta phải chờ xem. Nên nhớ rằng Ryan Giggs vẫn là một người nước ngoài. Mục tiêu anh ấy đặt ra là mục tiêu của một người chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam”.

Vị chủ tịch hội đồng HLV quốc gia cũng thừa nhận trong điều kiện kinh tế, xã hội và điều kiện bóng đá Việt Nam lúc này, việc giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là một thử thách cực đại, khi mà bóng đá Việt Nam chưa từng một lần lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. 

Ông Hiển cũng chỉ ra những khó khăn mà bóng đá nước nhà gặp phải: "Đào tạo 1 VĐV giỏi không phải chuyện dễ dàng. Không phải chúng ta cứ có thầy giỏi, có sân bãi, có điều kiện tập tốt là thành công. Đào tạo con người còn liên quan tới thể hình, tầm vóc, thể chất người Việt Nam. Đó là chưa nhắc tới môi trường thi đấu cho cầu thủ phát triển”.

Theo ông Hiển, nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam khó làm nên kỳ tích là vì môi trường bóng đá tại 'vũng trũng' Đông Nam Á. Vị này khẳng định khoảng cách giữa các nước trong khu vực so với các nền bóng đá tại Tây Á và các nước Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản là rất lớn, nên rõ ràng việc Việt Nam có vé dự World Cup là điều rất khó thực hiện.

Cuối cùng, vị chủ tịch hội đồng HLV quốc gia khẳng định bóng đá Việt Nam muốn tiến lên thì phải có nhiều trung tâm lớn như PVF, HAGL,... để tạo ra nhiều cầu thủ trẻ tốt hơn. Khi đó, cơ hội tham dự World Cup mới xuất hiện.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X