Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Làn sóng trẻ V-League 2016: Tươi sáng và đáng chờ đợi

Thứ Năm 18/02/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ còn vài chục giờ nữa, trái bóng mang thương hiệu Grand Sport của V-League 2016 sẽ bắt đầu lăn, báo hiệu một mùa giải mang tính bản lề trong chặng đường lên chuyên thực sự của các CLB cũng như VPF. Về mặt chuyên môn, đây cũng là giải đấu mà làn sóng trẻ đã được dâng cao mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo danh sách đăng ký cho vòng 1 của V-League 2016, các CLB đều điền tên rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23, U21 và thậm chí là U19 trong danh sách. Tất nhiên họ không chỉ đăng ký cho đúng luật của ban tổ chức giải mà nếu nhìn vào các trận giao hữu hồi cuối năm ngoái cũng như đầu năm nay, rất nhiều cầu thủ trẻ được hứa hẹn có cơ hội ra sân thường xuyên, trở thành nguồn lực đáng kể cho các lứa U và thậm chí là đội tuyển quốc gia.
 

Lan song tre V-League 2016 Tuoi sang va dang cho doi hinh anh
V-League 2016 sẽ có thêm nhiều Đỗ Duy Mạnh?


Ở mùa giải trước, chúng ta có thể điểm mặt những Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Hữu Dũng, Thanh Bình (FLC Thanh Hoá) hay Nguyễn Đồng Tháp, Công Thành (Đồng Tháp), họ đều có màn ra mắt V-League ở mùa trước và toả sáng rực rỡ. Số lượng các cầu thủ trẻ lên tuyển trong năm nay dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa.

Đáng chú ý nhất có lẽ phải là Becamex Bình Dương, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”. Trong những mùa giải trước, CLB đất Thủ không quá coi trọng việc sử dụng các cầu thủ trẻ, mang dòng máu địa phương. Bên cạnh tiền đạo đội trưởng Anh Đức, thành phần nhà đương kim vô địch chỉ bao gồm những người con xa xứ. Nhưng bước sang mùa này, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lứa U19 lên đội 1, như Trần Duy Khánh, Trương Dũ Đạt, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Trọng Huy. Cả 5 cầu thủ này đều đã được thử lửa tại BTV Cup 2015 vừa qua và họ đều thể hiện rất tốt. Nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm Trọng Huy, Duy Khánh và tiền đạo U19 Việt Nam, Tiến Linh.
 

SHB Đà Nẵng gây sốc khi loại cả Huy Toàn và Ngọc Thắng
Đội bóng sông Hàn vừa đăng ký danh sách thi đấu tại V-League 2016 và tất cả phải bất ngờ khi hai tuyển thủ Huy Toàn, Ngọc Thắng đều bị HLV Lê Huỳnh Đức gạch...

Không hề kém cạnh, Than Quảng Ninh với dàn cầu thủ lứa đầu của lò PVF từ nam ra bắc cũng sẽ rất đáng xem. Đó là Mạc Đức Việt Anh, Trương Văn Thái Quý, Lê Ngọc Bảo, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh và Lâm Thuận. Trong số này Tiến Dụng chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất trong các trận đấu tiền mùa giải cùng đội bóng vùng Đông Bắc. Chắc chắn cầu thủ sinh năm 1997 này sẽ tạo nên một sự cạnh tranh đáng kể đối với những người đàn anh như Văn Hiếu hay Hải Huy.

Những CLB sở hữu nguồn cầu thủ trẻ dồi dào còn có thể kể đến hai đại diện của thủ đô, vốn có mối quan hệ anh em thân thiết. Hà Nội T&T sẽ trình làng Đào Duy Khánh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và tiền đạo nổi danh khắp nước Lào, Nguyễn Xuân Nam. Trong khi đó, tân binh của V-League, CLB Hà Nội, dù vẫn lấy nòng cốt những cầu thủ đã góp công lớn đưa họ lên hạng, nhưng vẫn rất đáng gườm. Được chờ đợi nhất chắc chắn là cái tên Nguyễn Thái Sung, cầu thủ đã tốt nghiệp lò đào tạo Aspire danh tiếng của Qatar.
 

Lan song tre V-League 2016 Tuoi sang va dang cho doi hinh anh 2
Hà Nội T&T cũng là một trong số CLB trẻ nhất giải

Trong khi đó, đội bóng nổi tiếng với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là HAGL, lại không trình làng thêm cầu thủ mới nào từ khoá II lò HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đôn lên đội 1 nhiều cầu thủ của đội năng khiếu HAGL, vốn đã có kinh nghiệm chinh chiến tại giải hạng Nhất cho các đội bóng duyên hải Nam Trung Bộ. Có thể kể đến cặp trung vệ Thân Thắng Toàn và Nguyễn Văn Thắng, tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng, Lê Hoàng Thống, cùng những Huỳnh Kim Hùng, Đinh Thanh Bình. Dẫu vậy thì nòng cốt của HAGL vẫn sẽ là những thành viên khoá I, khoá II của lò Arsenal JMG.

Đồng Tâm Long An cũng có thể sẽ trao cơ hội cho tiền đạo Dương Anh Tú và hậu vệ phải Trần Minh Tòng, những cầu thủ sinh năm 1997 đã từng có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Consadole Sapporo cuối năm 2014. Hải Phòng cũng chào làng cầu thủ Việt Kiều Keven Nguyễn, tiền vệ trung tâm cũng mới chỉ 19 tuổi và sở hữu thể hình khá lý tưởng. SHB Đà Nẵng được cho là sẽ sử dụng Phạm Trọng Hoá trong vai trò của một số 10, khi mà họ đã có quá nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng. Tất nhiên cũng không thể kể đến nguồn tài năng trẻ dồi dào của hai đội bóng vùng Bắc Trung Bộ, FLC Thanh Hoá và SLNA.
 

Lan song tre V-League 2016 Tuoi sang va dang cho doi hinh anh goc
Công Thuận xứng danh là hình ảnh đại diện của V-League 2016

Một trong những cầu thủ “già” nhất nhưng chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp chính là Phan Công Thuận, cử nhân của đại học Huế, người vừa mới ký hợp đồng chuyên nghiệp với Đồng Tháp cuối năm trước. Công Thuận là một mẫu tiền đạo nhỏ con và có tốc độ cũng như khả năng dứt điểm tốt. Sinh năm 1992, anh hứa hẹn sẽ trở thành phát hiện thú vị tại V-League 2016, nuôi mầm ước mơ cho những cử nhân đại học đam mê bóng đá khác, giống như trường hợp của hậu vệ huyền thoại cũng đến từ Đồng Tháp ngày nào, Trần Công Minh. Phan Công Thuận sẽ là hình ảnh nổi bật của V-League 2016, tươi mới và đầy chuyên nghiệp.
 

Doi hinh 11 cau thu tre hua hen se co man ra mat V-League o mua giai toi
Đội hình 11 cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ có màn ra mắt V-League ở mùa giải tới

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X