Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lâm 'tây' khỏe, thầy Park vui!

Thứ Bảy 17/09/2022 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu ổn định và góp công lớn giúp Topenland Bình Định giành chiến thắng trong hai trận đấu gần đây tại thủ đô, hẳn là vào lúc này, thủ thành Đặng Văn Lâm đang tạo ra một sự an tâm rất lớn đối với ông thầy Park Hang Seo.

Đặng Văn Lâm đang trở lại mạnh mẽ

Trở lại Việt Nam chơi bóng sau quãng thời gian đáng quên ở Nhật Bản, thật đáng mừng khi thủ thành Đặng Văn Lâm đã không mất quá nhiều thời gian để tỏa sáng trong màu áo CLB Topenland Bình Định. Bằng tài năng và nghị lực của mình, anh đã nhanh chóng tỏa sáng khi được trao cơ hội bắt chính trong ba trận gần nhất của Bình Định FC.

Lâm tây khỏe, thầy Park vui! 1
Thủ thành Đặng Văn Lâm thể hiện một phong độ đỉnh cao ở Topenland Bình Định.

Trong lần ra quân cho đội bóng đất Võ tại vòng 15 V-League gặp đối thủ rất mạnh là CLB Hà Nội, mặc dù đã phải đối mặt với nhiều sóng gió đến từ đội chủ nhà nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn đứng vững, nhờ khả năng phán đoán và tài phản xạ hơn người của mình. 

Ở trận này, Lâm 'tây' đã thi đấu rất ổn định và đã có không dưới 3 tình huống cứu thua ấn tượng, sau những pha dứt điểm rất hiểm hóc của các cầu thủ Hà Nội. Nhờ lợi thế chiều cao cùng thân hình 'hộ pháp', Lâm 'tây' đã chiến thắng hầu hết pha tranh chấp trên không, làm nản lòng ngoại binh và những cầu thủ to cao của Hà Nội FC.

Không những vậy, trong một ngày thi đấu như 'lên đồng', thủ thành Việt kiều Nga cũng có những pha ra vào hợp lý, phối hợp khá tự tin với các đồng đội, bất chấp những sức ép của đối phương.

Với một màn thi đấu xuất thần để từ chối tất cả các tình huống ghi bàn của Hà Nội, có thể nói Đặng Văn Lâm đã góp công lớn để mở ra chiến thắng của đội bóng đất Võ, trong lần tái đấu Hà Nội FC ngay tại Thủ đô hôm 2/9 vừa qua. 

 

Lâm tây khỏe, thầy Park vui! 2
Đặng Văn Lâm bay người cản phá cú sút của Khắc Ngọc.

Và không bất ngờ khi ở cuộc họp báo sau trận, anh đã được HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng khen ngợi là "chơi đúng như những gì người ta thường thấy về Văn Lâm khi xem đội tuyển Việt Nam".

Sau trận thắng 3-0 giàu cảm xúc đó, Văn Lâm tiếp tục chơi ấn tượng khi đứng trước khung gỗ của Bình Định trong màn so tài với CLB Viettel tại vòng tứ kết cúp QG 2022 cũng diễn ra ở Hàng Đẫy vào tối ngày 8/9. 

Đó là trận cầu mà Lâm 'tây' tiếp tục chứng minh với người hâm mộ bóng đá thủ đô đã trực tiếp đến sân, cũng như hàng triệu CĐV bóng đá Việt Nam ngồi trước máy thu hình về phong độ thi đấu ổn định của mình. 

Với tài năng của mình, ở trận này thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục thi đấu đầy tự tin và luôn thể hiện sự tập trung cùng với những phản xạ chính xác để ngăn chặn các pha dứt điểm của đối phương. 

Khi hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m may rủi phân thắng bại, một lần nữa thủ môn sinh năm 1993 đã tỏa sáng với tình huống cản phá xuất sắc cú đá từ chân Khắc Ngọc, để qua đó giúp đội bóng đất Võ giành thắng lợi chung cuộc.

Và khi xuất hiện trên khán đài VIP sân Hàng Đẫy để chứng kiến người học trò cưng thi đấu, hẳn là HLV Park Hang Seo sẽ không khỏi phấn khởi với màn thể hiện ổn định của Lâm 'tây' sau khi trở lại Việt Nam. 

Lâm tây khỏe, thầy Park vui! 3
HLV Park Hang Seo hẳn đã rất vui khi dự khán trận đấu của Lâm 'tây'.

Thực tế trong suốt hơn một năm qua, khi thủ thành Việt kiều Nga không có phong độ tốt do chấn thương và ít được ra sân thi đấu, thầy Park đã phải rất lo lắng cho vị trí gác đền tuyển Việt Nam. Nhưng bây giờ khi Đặng Văn Lâm đã tìm lại phong độ đỉnh cao, thì nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ chẳng có lý do gì để âu lo cho chuyện này.

Được biết sau khi trận đấu khép lại, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin đã xuống sân để gặp riêng với thủ môn Việt kiều Nga. Ngoài ra, ông cũng không quên động viên người gác đền sinh năm 1993 tiếp tục cố gắng để duy trì thể trạng và phong độ cao nhất.

Trên cương vị của một nhà cầm quân, hẳn là thầy Park đang rất phấn khởi với sự trở lại của Lâm 'tây'. Bởi đó chính là tín hiệu rất đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 - giải đấu mà ông thầy người Hàn Quốc đang quyết tâm phục thù Thái Lan sau thất bại vào cuối năm ngoái.

Với một phong độ thi đấu ổn định và đã giữ sạch lưới trong 3 lần ra sân cho Bình Định FC, thủ thành Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trước khung gỗ ĐT Việt Nam trong đợt hội quân tới đây.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ hội quân trở lại tại TP.HCM vào ngày hôm nay, 17/9/2022. Văn Lâm và các đồng đội sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế, diễn ra từ 21/9 đến 27/9 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đối thủ của họ tại giải đấu lần này là ĐT Singapore và Ấn Độ.

 

Bình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Đắt xắt ra miếngBình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Đắt xắt ra miếng
Với những gì mà Đặng Văn Lâm vừa thể hiện trong trận thắng 3-0 của Bình Định trước CLB Hà Nội vừa qua, có thể thấy sự đầu tư của đội bóng đất Võ là không lãng phí.
VIDEO: Văn Lâm tỏa sáng giúp Bình Định đánh bại Viettel trên chấm luân lưuVIDEO: Văn Lâm tỏa sáng giúp Bình Định đánh bại Viettel trên chấm luân lưu
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã tỏa sáng, góp công lớn giúp Bình Định đánh bại Viettel với tỉ số 5-3 trên chấm luân lưu để ghi tên mình vào Bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X