Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm mới tuyển Việt Nam: Nhiệm vụ không hề đơn giản của thầy Park

Thứ Bảy 16/05/2020 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù một số cái tên mới xuất hiện trên sa bàn, HLV Park Hang Seo vẫn gặp phải lực cản nhất định khi làm mới ĐT Việt Nam.
Trong những ngày nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn tiếp tục làm việc nhằm “làm mới” ĐT Việt Nam. Sau thành công từ đầu năm 2018, ĐT Việt Nam dưới thời thầy Park đang dần bị các đối thủ nghiên cứu tìm ra cách bắt bài, cũng như một số vị trí cần làm mới bởi các nguyên nhân khác nhau.

Làm mới ĐT Việt Nam Nhiệm vụ không hề đơn giản của thầy Park hình ảnh
HLV Park Hang Seo lộ tên 4 cầu thủ được đánh giá có thể là nhân tố làm nên bất ngờ của ĐT Việt Nam.
Khi bức ảnh thầy Park làm việc trong mùa dịch được công bố, giới truyền thông bất ngờ phát hiện những gương mặt mới trên sa bàn của chiến lược gia người Hàn Quốc. Đó là Hải Huy (Than Quảng Ninh), Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào (Viettel) hay Võ Huy Toàn (CLB TP Hồ Chí Minh).
Điều đó cho thấy HLV Park Hang Seo đang có những phương án làm mới đội tuyển, cũng như thử nghiệm các phương án nhân sự bổ sung. Bên cạnh sự chờ đợi, những lo ngại về việc thầy Park sẽ gặp khó khăn trong việc thử nghiệm những cái tên mới vẫn còn đó.

Không nhiều thời gian

Sau nửa năm đầu gián đoạn, bóng đá Việt Nam được dự đoán sẽ cực kỳ bận rộn trong nửa cuối năm 2020. Các giải đấu trong nước sẽ phải đá liên tục để kết thúc đúng theo kế hoạch đề ra, còn ĐTQG sẽ phải liên tục chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022, rồi sau đó là AFF Cup 2020.
Cũng bởi lịch thi đấu các giải quốc nội khá “căng”, thế nên thời gian để ĐT Việt Nam tập trung sẽ không nhiều. Điều này chắc chắn khiến thầy Park không có nhiều thời gian cho những thử nghiệm, đặc biệt khi phần nhiều các đội bóng ở V-League hiện không áp dụng sơ đồ ba hậu vệ như ở ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo thừa nhận với những giải đấu dồn dập cùng áp lực về mặt thành tích, ông chẳng thể có nhiều thời gian nhằm thử nghiệm các gương mặt mới. Ngay cả ở một giải đấu giao hữu như King’s Cup 2019, thầy Park vẫn phải đặt niềm tin vào nhiều gương mặt “cũ”, bởi áp lực về thành tích khi sang chơi bóng trên đất Thái.

Làm mới tuyển Việt Nam Nhiệm vụ không hề đơn giản của thầy Park hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong năm 2020 khi thời gian để ĐT Việt Nam thử nghiệm không nhiều.
Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có đợt hội quân đầu tiên vào tháng 9, có thể sẽ đá giao hữu. Đến tháng 10 và 11, ĐT Việt Nam sẽ có ba trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Chưa đầy nửa tháng sau vào ngày 23/11, AFF Cup 2020 dự kiến sẽ khởi tranh.
Với lịch dày đặc như vậy, thầy Park chỉ có cơ hội thử nghiệm ở đợt tập trung vào tháng 9, khi không có trận đấu chính thức nào. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục phải căng sức trong những kỳ vọng về thành tích, nơi thầy Park rất khó để đưa ra nhiều sự thử nghiệm.
Hơn nữa với áp lực về mặt thành tích, các đội bóng trong nước sẽ căng mình thi đấu trong thời gian ngắn, dẫn tới lo ngại về sự bào mòn thể lực của các cầu thủ, đặc biệt là nhóm cầu thủ trụ cột. Chắc chắn, điều này sẽ tác động lên ĐTQG khi nhóm cầu thủ này được thầy Park triệu tập.

Có phù hợp với lối chơi đội tuyển?

Ngoài vấn đề về mặt thời gian, thầy Park còn gặp một khó khăn khác là những cái tên được nhắm đến có phù hợp với lối chơi hiện tại của đội tuyển. Đặc biệt như đã nói ở trên, đại đa số các đội bóng ở V-League không chơi theo sơ đồ ba hậu vệ mà thầy Park đang xây dựng trên tuyển.
Năm 2019, HLV Park Hang Seo từng cố thử nghiệm một số nhân tố nhưng vẫn chưa mang lại ấn tượng. Ngoài tiền vệ Tuấn Anh vốn là cái tên không mới thành công khi được thầy Park trao cơ hội, những Việt Phong, Hữu Tuấn, Mạc Hồng Quân,… đều chưa để lại nhiều ấn tượng dù chơi tốt ở cấp câu lạc bộ. 

Park Hang Seo
Các cầu thủ mới liệu có phù hợp với lối chơi do Park Hang Seo xây dựng trên ĐT Việt Nam hay không còn là câu hỏi bỏ ngỏ.
Đơn cử như trường hợp của Mạc Hồng Quân. Ở CLB Than Quảng Ninh, cầu thủ này thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công. Nhưng thầy Park trong lần đầu tiên triệu tập Mạc Hồng Quân lên tuyển khẳng định luôn rằng khu trung tuyến đã quá chật, cầu thủ của Than Quảng Ninh hoặc phải tập đá tiền đạo, hoặc… không ở vị trí nào cả.
Đó cũng là lý do cặp tiền vệ trung tâm ghi nhiều bàn nhất V-League 2019 chưa có cơ hội lên tuyển. Mùa trước, Mạc Hồng Quân ghi đến 9 bàn, còn Hải Huy cũng bỏ túi 8 bàn. Nhưng Hồng Quân chỉ được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo, thay vì tiền vệ như ở cấp CLB. Còn Hải Huy mới chỉ xuất hiện trên sa bàn, chứ chưa được chính thức triệu tập lên tuyển.
Một vấn đề nữa là HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ phải theo dõi các cầu thủ thi đấu thực tế trên sân khi V-League 2020 trở lại vào tháng 6 (dự kiến). Không ai dám chắc các cầu thủ được ngắm đến có “ghi điểm” sau quãng thời gian tự tập ở nhà nghỉ dịch.
Vậy nên trước mắt, thầy Park cũng như ĐT Việt Nam vẫn phải cầu mong những gương mặt “cũ” giữ được phong độ.
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Từng đối đầu với ĐT Việt Nam, tuyển thủ nhập tịch chê bóng đá Indonesia
Cầu thủ nhập tịch từng đối đầu với ĐT Việt Nam, Otavio Dutra cho rằng các đội bóng ở Indonesia còn thiếu chuyên nghiệp trong quản lý cầu thủ.
VFF bất ngờ lùi ngày tập trung ĐT Việt Nam
Kế hoạch tập trung ĐTQG dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ không diễn ra do ảnh hưởng của Covid-19. Thay vào đó, VFF dự kiến để thầy trò HLV Park Hang...
UAE có thể sử dụng một HLV ít tên tuổi để đấu ĐT Việt Nam
Theo báo giới Tây Á, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG UAE đã có chủ. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.
ĐT Việt Nam có thể để mất Filip Nguyễn
Sự chậm chạp trong công tác xét duyệt cấp quốc tịch cho Filip Nguyễn có thể khiến ĐT Việt Nam để mất thủ thành này vào tay người Séc.
ĐT Malaysia lo sẽ gặp khó khi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà
Ngoài nỗi lo về thể lực các cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe cùng các cộng sự cũng có thêm lý do để lo ngại khi gặp ĐT Việt Nam vào cuối năm.
Văn Toàn muốn tỏa sáng ở Vòng loại World Cup và AFF Cup 2020
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Văn Toàn đã đặt mục tiêu ghi nhiều bàn cho ĐT Việt Nam ở hai giải đấu là Vòng loại World Cup và AFF Cup diễn ra vào cuối...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X