Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Lại chuyện trọng tài?

Thứ Sáu 10/05/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trưởng Ban Trọng tài (TT) Dương Vũ Lâm đã phải trả lời rất nhiều thắc mắc của báo chí xung quanh chuyện phân công TT và các vấn đề nổi cộm của đội ngũ “vua áo đen” sau 8 lượt trận (V-League) và 7 vòng đấu giải hạng Nhất vừa qua.

“Chúng tôi đã phải tính toán rất kỹ lưỡng trong việc phân công TT. Trong số những TT và giám sát TT hiện nay, chỉ một phần rất nhỏ không có liên đới đến các CLB, tức trung gian, còn lại đều ít nhiều có mối quan hệ (ít nhất là quê quán) với các đội bóng”, ông Lâm nói tiếp.

Trưởng Ban Trọng tài Dương Vũ Lâm (thứ hai từ phải qua)
Trưởng Ban Trọng tài Dương Vũ Lâm (thứ hai từ phải qua)

“Nhiều người vẫn đồn đoán, rằng trước đây ông Mùi (cựu Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi) có con ruột, con rể và con nuôi, làm TT, nên thường ưu ái họ. Giờ thì đến ông Đoàn Phú Tấn (phó Ban TT) dây này dây nọ, nhưng quan điểm làm việc của chúng tôi là rất minh bạch. Tôi đủ kinh nghiệm và kiến thức để làm điều hành TT”, vẫn lời ông Lâm.

Trả lời về việc tại sao TT FIFA Võ Minh Trí không được phân công làm nhiệm vụ trong ít nhất 4 lượt trận gần nhất của V-League và giải hạng Nhất, ông Lâm cho rằng, TT Trí bận điều khiển các trận đấu ở AFC Champions League. “Anh Trí không có vấn đề gì cả, ngược lại, anh ấy còn là niềm tự hào của Việt Nam, với sự thừa nhận và nhất trí rất cao của AFC?”.

Tuy nhiên, thực tế là một câu chuyện khác. Theo lời TT Võ Minh Trí, ông cũng không hiểu sao mình không được phân công công việc, dù không phải lượt trận vòng bảng AFC Champions League nào ông cũng nhận nhiệm vụ. “Cuối tuần mà phải ngồi nhà xem đá bóng qua TV kể cũng buồn. Nhưng biết làm sao được”, bên lề buổi gặp mặt tại KS Legend, TT FIFA này cho biết.

Vẫn là vấn đề TT, ông Dương Vũ Lâm đã không hưởng ứng một cách nhiệt tình phản biện của nhà báo Nguyễn Nguyên (báo Pháp luật TP.HCM) về việc mối quan hệ trong Ban TT không êm ấm như tuyên bố của người trong cuộc. Ông Lâm cũng chỉ lấp lửng lý do về việc tại sao bộ đôi TT Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phi Long bị đình chỉ vô thời hạn.

“Quan điểm của chúng tôi là phòng hơn chống. Ban TT đã nhận được những cảnh báo của cơ quan điều tra (C45) về các trường hợp của TT Đông và Long, nên cần phải có biện pháp từ sớm. Còn nếu để họ tiếp tục điều tra, e rằng sẽ không hay ho gì. Còn việc của giám sát Đặng Thanh Hạ, anh ấy sai thì phải chịu thôi”, ông Lâm chốt lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X