Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ vọng mới ở ông Philippe Troussier

Thứ Hai 27/02/2023 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sáng nay 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ra mắt tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier. Và với bản hồ sơ danh tiếng của mình, chiến lược gia người Pháp hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thành công cho bóng đá Việt.

Như vậy là sau triều đại của huấn luyện viên Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân mới dẫn dắt hai đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Đó chính là HLV Philippe Troussier người Pháp. 

Hợp đồng của VFF với HLV Philippe Troussier có thời hạn hơn 3 năm và sẽ kéo dài tới tận tháng 7/2026. Việc VFF ký hợp đồng dài hạn với chiến lược gia người Pháp đã thể hiện rõ một tham vọng lớn, đó là việc hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026 - giấc mơ mà bóng đá nam sân cỏ Việt Nam vẫn đang khao khát thực hiện bấy lâu nay.

Kỳ vọng mới ở ông Philippe Troussier 1
HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với VFF sáng 27/2/2023.

Và sau những gì đã làm được trong quá khứ tiêu biểu là việc đưa Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998 và Nhật Bản dự World Cup 2002, ông Troussier hứa hẹn sẽ tạo nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Có thể nói là sau hơn 5 năm đồng hành cùng HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang rất cần được thổi luồng sinh khí mới để có thể thi đấu ngày một tốt hơn. Và vai trò của HLV Philippe Troussier lúc này sẽ là vô cùng quan trọng, bởi ông sẽ có nhiệm vụ định hướng và đưa bóng đá Việt hướng tới những đỉnh cao mới.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, vị cựu thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản cũng không ngần ngại chia sẻ về mục tiêu của bản thân: "Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra, sẽ không chỉ dừng lại ở việc củng cố thành tựu của người tiền nhiệm, làm thế nào để bóng đá Việt Nam nâng tầm vị thế hơn nữa, thứ bậc trong bản đồ bóng đá thế giới. 

Trong quá trình làm việc tôi đã có cơ hội dẫn dắt 8 đội tuyển quốc gia, tham dự nhiều giải đấu World Cup, Olympic, cúp châu Á, châu Phi, trải qua hơn 200 trận đấu quốc tế. Thử thách khó khăn chờ đón tôi sắp tới. Tôi chắc chắn rằng sẽ sử dụng kinh nghiệm trước đây dể chia sẻ, tư vấn, góp ý bóng đá Việt Nam và cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam đi lên tầm cao mới".

Rõ ràng khi đặt bút ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đã vạch ra một kế hoạch đưa bóng đá Việt Nam chinh phục tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2026. Với việc giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ mở rộng quy mô lên 48 đội tham dự, điều này chắc chắn sẽ mang tới nhiều cơ hội hơn cho các nền bóng đá mới bao gồm Việt Nam. 

Kỳ vọng mới ở ông Philippe Troussier 2
HLV Philippe Troussier liệu có đủ sức giúp đoàn quân áo đỏ đi World Cup?

Có thể nói HLV Park Hang Seo đã có công phát hiện và phát triển một lứa cầu thủ đầy tài năng cho bóng đá Việt Nam. Và giờ đã tới lúc chúng ta cần tới một nhà cầm quân có tầm cỡ, đủ sức cùng đoàn quân áo đỏ hiện thực hóa giấc mơ World Cup. 

Với việc từng hai lần cầm quân tham dự sân chơi thế giới trong quá khứ, rõ ràng là ông thầy người Pháp đang có thừa kinh nghiệm và sự tự tin để giúp 'Những chiến binh sao vàng' đến gần hơn với tấm vé World Cup lịch sử.

Sở hữu bề dày kinh nghiệm cầm quân của mình qua nhiều CLB và đội tuyển trên thế giới, HLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ mang tới những sự đổi thay trên tuyển Việt Nam cùng đội U23.

Không chỉ nổi bật ở kinh nghiệm trận mạc, ông thầy sắp bước sang tuổi 68 này còn rất am hiểu về bóng đá Việt do đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF. Đồng thời, ông Troussier cũng từng có quãng thời gian dẫn dắt Đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Và sự hiểu biết đó có lẽ cũng chính là yếu tố quyết định khiến VFF 'chấm' vị chiến lược gia này trong đống hồ sơ ứng viên tiềm năng sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam thay cho ông Park.

Theo giới chuyên môn đánh giá, với những kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội trẻ, điều này hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho 'Phù thủy trắng' Troussier trên chặng đường dài sắp tới cùng bóng đá Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam dù ban đầu ông không được đánh giá cao. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan tin tưởng rằng một tương lai tươi sáng sẽ tiếp tục xuất hiện dưới triều đại cầm quân của vị thuyền trưởng danh tiếng người Pháp.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X