Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Myanmar ngày 19/11: Kinh hoàng với trải nghiệm sang đường

Thứ Ba 20/11/2018 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục công việc theo chân ĐT, ngày hôm nay (19/11) chúng tôi có dịp được tới Thuwunna Stadium, SVĐ quốc gia Myanmar, cũng như có những trải nghiệm đáng nhớ về giao thông tại đây.

Ký sự Myanmar ngày 19/11

Ngày làm việc hôm nay của chúng tôi bắt đầu từ buổi trưa, khi buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Myanmar diễn ra vào 14h00 giờ địa phương. Sau khi chuẩn bị sẵn sàng hết đồ nghề, chúng tôi ra ngoài ăn trưa và xác định – hôm nay chỉ có thể trở về khách sạn vào tối muộn.

Tới Liên đoàn bóng đá Myanmar lúc 13h30, chúng tôi bắt gặp 2 bạn gái đến từ Việt Nam đang đứng mua vé cho trận đấu ngày 20/11. Họ chia sẻ rằng có chuyến công tác tới Yangon, và tiện thể xem thầy trò Park Hang Seo thi đấu – dù không hề lên kế hoạch từ trước. Mức giá cho mỗi chiếc vé vào sân là 5000 kyat – tương đương 75 nghìn VNĐ, và chỗ của CĐV đội khách là một khu vực riêng.

Ký sự Myanmar ngày 1911 Kinh hoàng với trải nghiệm sang đường hình ảnh
CĐV Việt mua vé trận gặp Myanmar

Có một điều rất hay, đó là vé xem trận đấu này chia ra làm 2 loại – CĐV chủ nhà và CĐV đội khách. Nếu như người dân Myanmar phải xếp hàng chầu trực để mua vé, CĐV Việt Nam chỉ cần bước sang bên kia đường, gõ cửa trụ sở Liên đoàn và mua, rất nhanh chóng và thuận tiện. Thậm chí, bạn không thể vào sân nếu mua sai vé, cụ thể là CĐV Việt sẽ bị từ chối cho vào sân nếu mua phải vé dành cho fan chủ nhà.

Xong xuôi, chúng tôi bước vào phòng họp báo và nhận thấy một chi tiết trong đội ngũ trợ lý của ông Park Hang Seo. Đó là trợ lý ngôn ngữ phát âm tiếng Anh rất khó nghe. Những lời dịch từ vị trợ lý có mái tóc bồng bềnh này khiến chúng tôi tương đối khó hiểu, nếu so sánh với HLV bên phía Myanmar – Antoine Hey, vốn là một người Đức.

Kết thúc buổi họp báo, chúng tôi ra quán café trong khuôn viên LĐBĐ Myanmar để làm việc, cũng như chờ tới thời điểm ĐT Việt Nam ra sân tập (16h30). Đây cũng là lần đầu tiên toàn đội tập ở Thuwunna Stadium, trước khi có trận đấu chính thức vào ngày mai, cũng là lần đầu chúng tôi được chứng kiến SVĐ quốc gia Myanmar hình thù thế nào.
Thuwunna Stadium - SVĐ quốc gia Myanmar trông như thế nào?
Chiều nay (19/11), chúng tôi đã có mặt tại Thuwunna Stadium – SVĐ quốc gia Myanmar, địa điểm sẽ diễn ra trận đấu vào ngày mai của ĐT Việt Nam.

SVĐ quốc gia Myanmar

Trụ sở LĐBĐ Myanmar (MFF) đối diện bên kia đường so với SVĐ Thuwunna. Và cho dù khoảng cách giữa 2 nơi rất gần nhau, nhưng mỗi lần đi qua là mỗi lần chúng tôi… hết hồn, bởi đoạn đường này không có đèn đỏ dù vẫn có vạch kẻ đường cho người đi bộ. Cảm giác mỗi lần băng qua đường là một trải nghiệm kinh hoàng, bởi đèn cao áp ở đây rất tối, trong khi ô tô phóng rất “tít”.

Công việc cuối cùng của chúng tôi tại đây là theo dõi buổi tập của ĐT Myanmar, và chỉ trở về nhà vào lúc 20h45. Sau khi biên tập xong một số bài viết, chúng tôi mới ra ngoài ăn tối và lại tiếp tục làm việc khi trở về. Hơn 1h sáng, chúng tôi mới nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu lớn sẽ diễn ra vào ngày mai của ĐT.

Có vạch kẻ đường cho người đi bộ, nhưng không hề có đèn giao thông

Trọng Hiếu (từ Yanhon, Myanmar)