Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Myanmar ngày 18/11: Hai thái cực thời tiết ở Yangon

Thứ Hai 19/11/2018 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thức dậy với cái nắng gắt của cố đô Myanmar, chúng tôi bắt đầu một ngày bằng việc di chuyển tới địa điểm bán vé trận đấu của ĐT Việt Nam.


Ký sự Myanmar ngày 18/11
 

8h sáng, chúng tôi bắt Grab từ khách sạn tới SVĐ quốc gia Myanmar, cũng là địa chỉ của Liên đoàn bóng đá và là nơi bán vé cho trận tiếp đón thầy trò Park Hang Seo. Có một điều khá lạ là do ảnh hưởng từ nước Anh (Myanmar từng là thuộc địa), nên ô tô nơi đây cấu tạo vô-lăng bên phải 

Đặt Grab tới SVĐ quốc gia Myanmar
 
Và ngay từ thời điểm đó, gần 100 CĐV đội chủ nhà đã túc trực sẵn sàng để chờ mua vé, sẽ được mở bán từ lúc 10h sáng. Bỏ qua vấn đề mức giá vé chênh lệch do mức sống mỗi quốc gia, cũng như tình trạng phe vé, thì chúng tôi cho rằng các CĐV Việt Nam cần phải học hỏi người hâm mộ bóng đá Myanmar về văn hóa xếp hàng. Không hề có tình trạng chen lấn xô đẩy, dù nắng rất gắt hơn 30 độ.
 
Trên đường di chuyển, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều chùa, chiền xuất hiện 2 bên đường. Myanmar chịu ảnh hưởng lớn từ Ấn Độ, và có thể coi đây là thánh địa của Phật giáo. Người dân chỉ có ăn và… đi chùa.
 
Một hình ảnh trên phố của Yangon

Cùng với đó, cố đô Yangon cũng là nơi có rất nhiều chim chóc. Chẳng hạn, bồ câu đậu trên dây điện, quạ chui vào những tán cây, trong khi cò và sếu còn… chiếm luôn sân tập của ĐT Việt Nam.
 
Nhưng trái với nhiệt độ cao vào buổi sáng, ngay khi thầy trò Park Hang Seo tới sân tập, một cơn mưa nặng hạt đã kéo đến kèm theo giông bão rất lớn. Đó là khi chúng tôi nhận ra sự khắc nghiệt của thời tiết Yangon, bởi dù đang là cuối thu đầu đông – nhưng nơi đây vẫn như… mùa hè. Và đó chính là điều ĐT Việt Nam cần phải thích nghi được.

Ký sự Myanmar ngày 1811 Hai thái cực thời tiết ở Yangon hình ảnh
Sân tập của ĐT Việt Nam gặp mưa lớn
 
Sau buổi tập của ĐT, chúng tôi đã lần đầu tiên được thưởng thức “đặc sản” nổi tiếng nhất của đất nước Miến Điện – đó là ngắm nhìn mặt trời lặn. Hoàng hôn nơi đây xuất hiện vào lúc 17h30-18h00, bầu trời đỏ hòa trong màu vàng của những ngôi chùa, tạo nên một khung cảnh hoàn mỹ.
 
Tối về, chúng tôi đã có dịp thưởng thức đồ ăn ở một khu phố người Hoa (Chinatown), sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị “chiến đấu” tiếp vào ngày mai (19/11).

Hoàng hôn tại Yangon
Trọng Hiếu – (từ Yangon, Myanmar)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X