Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Malaysia 10/12: Phát sốt với đặc sản tắc đường

Thứ Ba 11/12/2018 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thứ 2 làm việc tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn với tình hình giao thông tại đất nước này.

Ký sự Malaysia 10/12

Bắt đầu một ngày mới với buổi tập của ĐT Malaysia tại SVĐ Bukit Jalil, chúng tôi di chuyển khỏi khách sạn từ sớm. Hôm nay là lần đầu tiên chúng tôi bước chân vào SVĐ quốc gia Malaysia, bởi ngày đầu tiên mới chỉ quanh quẩn bên ngoài sân làm tin tức xếp hàng mua vé.
Và ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là SVĐ này quá rộng, quá đẹp và quá hiện đại. Bukit Jalil là niềm tự hào của người dân Malaysia, có sức chứa 80 nghìn chỗ ngồi và là một trong những SVĐ lớn nhất trên toàn thế giới (Top 8). Chỉ ngày mai thôi, khi trận đấu diễn ra, những khán đài tại đây sẽ được lấp đầy và tạo ra một cảnh tượng choáng ngợp hơn nữa.
Sau khi làm xong tin tức họp báo vào buổi trưa, chúng tôi trở về khách sạn bởi còn khá lâu mới diễn ra buổi tập của ĐT Việt Nam (19h). Nhưng ngay từ thời điểm đó, việc bắt taxi đã rất khó khăn và mất nhiều thời gian để di chuyển. Chẳng thế mà điều phối viên của BTC đã dặn chúng tôi, cần phải đến sân trước thời gian dự kiến 1-2 tiếng để tránh tắc đường.

Ký sự Malaysia 1012 Phát sốt với đặc sản tắc đường hình ảnh

Ký sự Malaysia 10/12: Thăm Bukit Jalil và phát sốt với nạn tắc đường

Do Kuala Lumpur là thành phố rất lớn, nên mỗi địa điểm nổi tiếng tại đây đều cách nhau ít nhất 20km. Việc bắt xe tại đây là điều tương đối đáng ngại, đặc biệt là buổi chiều tối. Khoảng giờ tan tầm, đường phố bắt đầu trở nên đông đúc và không thể di chuyển. Tất nhiên nếu bạn đọc để ý tới những gì chúng tôi đã chia sẻ trước đó, rằng thời tiết tại Malaysia cũng thường xuyên có mưa vào buổi chiều.
Và đó là lúc chúng tôi được trải nghiệm “combo” tắc đường, kẹt xe và mưa lớn trong cùng một lúc, sau khi đã dành tới gần nửa tiếng để đặt xe và chờ đợi. Quãng đường ngày thường mất 20 phút, hôm nay chúng tôi phải đi hơn 1 tiếng. Về phía ĐT của chúng ta cũng bị ảnh hưởng vì trời mưa, bởi buổi tập của toàn đội bắt đầu vào lúc 19h.
Trở lại khách sạn và làm việc sau một ngày quần thảo, chúng tôi chỉ kịp ăn mỳ và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho cuộc chiến cam lớn nhất ở phía trước. 11/12 – trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa Malaysia vs ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil, đó là trận đấu mà ai cũng muốn có cơ hội tham dự. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều CĐV đổ dồn tới SVĐ và khiến tình hình giao thông tồi tệ hơn nữa.
Cuối cùng, xin chúc thầy trò Park Hang Seo gặp nhiều may mắn!
Ký sự Malaysia 9/12: “Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam 2-0”
Đặt chân tới thành phố Kuala Lumpur vào lúc 2h sáng sau khi trải qua chuyến bay bị delay tận 6 tiếng, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện vui vẻ với một người đàn...
Trọng Hiếu (từ Kuala Lumpur)