Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ nguyên mới cho bóng đá châu Á: Nhà vô địch nhận thưởng 300 tỷ đồng

Thứ Hai 14/08/2023 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp AFC mới đây dưới sự chủ trì của Chủ tịch Shaikh Salman, Ban chấp hành đã thông qua mức thưởng kỷ lục trong lịch sử bóng đá CLB châu Á.

Hôm nay (14/8), Ban Chấp hành AFC đã họp lần thứ 2 với hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - Trần Quốc Tuấn tham dự với tư cách Uỷ viên BCH AFC.

Cuộc họp đã thông báo một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB châu Á khi công bố tên của 3 giải đấu, giới thiệu Giải vô địch bóng đá nữ châu Á, cùng với việc tăng đáng kể kinh phí cho 76 đội tham gia.

Kỷ nguyên mới cho bóng đá châu Á Nhà vô địch nhận thưởng 300 tỷ đồng 1
Cuộc họp AFC diễn ra trong ngày hôm nay thông báo mức thưởng kỷ lục trong mùa giải 2024/25

Giải đấu cấp CLB cao nhất của châu Á, bao gồm 24 đội hàng đầu của Châu lục sẽ được đặt tên là AFC Champions League Elite (ACLE). 

Giải đấu cấp CLB hạng hai gồm 32 đội sẽ được gọi là AFC Champions League 2 (ACL2) và hạng cuối cùng là AFC Challenge League (ACGL) gồm 20 CLB tham dự.

Nhà vô địch ACLE trong mùa giải tới đây 2023/24 sẽ nhận khoản tiền 4 triệu USD, đội Á quân nhận 2 triệu USD. Tuy nhiên, mức thưởng sẽ tăng gấp 3 lần ở mùa tiếp theo (2024/25) thành 12 triệu USD cho đội vô địch, tăng gấp đôi cho đội Á quân (4 triệu USD). Như vậy, CLB xuất sắc nhất ACLE mùa 24/25 sẽ nhận gần 300 tỷ đồng.

Hai giải đấu còn lại là ACL2 và ACGL cũng có sự gia tăng trên diện rộng về quỹ giải thưởng và lợi ích.

Kỷ nguyên mới cho bóng đá châu Á Nhà vô địch nhận thưởng 300 tỷ đồng 2
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp trực tuyến với AFC

Trong khi đó, AFC Women’s Champions League sẽ có sự tham gia của các CLB đủ điều kiện từ tất cả các Liên đoàn thành viên của AFC với mô hình phân phối tài chính. Từ 2021 tới cuối năm nay 2023, AFC đã có tổ chức/lên kế hoạch tổ chức 3 giải vô địch các CLB nữ thí điểm.

Chủ tịch AFC Shaikh Salman cho biết: “Hôm nay AFC đang bắt đầu một kỷ nguyên mới với những sáng kiến hướng tới tương lai ở cả bóng đá CLB nam và nữ châu Á. AFC đã vạch ra tham vọng để đảm bảo các đội bóng và cầu thủ tiếp tục tỏa sáng trong các giải đấu đẳng cấp thế giới và một phần chính của tham vọng này dựa trên lời hứa tái đầu tư vào các giải đấu”.

Bên cạnh đó, BCH AFC cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới ĐT nữ Australia trước trận bán kết World Cup nữ 2023 với ĐT nữ Anh, đồng thời khen ngợi màn trình diễn của những đội bóng đã dừng bước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X