Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ AFF trải nghiệm của dàn sao U23 Việt Nam

Thứ Ba 23/11/2021 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu các cầu thủ U23 Việt Nam có cải thiện được những hạn chế "trẻ người, non dạ" của mình khi cùng HLV Park Hang Seo bước vào tranh tài ở kỳ AFF Cup sắp tới?

 

Thách thức chờ đón những gương mặt trẻ U23 Việt Nam

Để hướng tới AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã lên danh sách hội quân 34 tuyển thủ trong đợt tập trung đang diễn ra tại Bà Rịa Vũng Tàu. 

Trong số này có 8 gương mặt trẻ thuộc lứa U23 hiện nay là thủ thành Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), các hậu vệ Thanh Bình (Viettel), Việt Anh, Văn Xuân, (Hà Nội FC), tiền vệ Hoàng Anh (Bình Định), Văn Đô (SHB Đà Nẵng) và hai tiền đạo Thanh Minh (Huế), Văn Đạt (CAND). 

Cơ hội trải nghiệm của các cầu thủ U23 Việt Nam
AFF Cup 2020 sẽ là cơ hội trải nghiệm của các cầu thủ U23 Việt Nam

Tuy nhiên thực tế chỉ có 4 cái tên thường xuyên được góp mặt trên ĐT Việt Nam là Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh. Còn những người còn lại thì hoặc mới chỉ là lần đầu hoặc là lần thứ hai được triệu tập lên ĐTQG.

Và khi kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế của các ngôi sao U23 vẫn còn nhiều hạn chế so với các bậc đàn anh thì rõ ràng sẽ không dễ để các cầu thủ trẻ có thể cạnh tranh được vị trí thi đấu với các gương mặt kỳ cựu tại ĐT Việt Nam.

Ngay cả Thanh Bình, Hoàng Anh hay Việt Anh - những cầu thủ có vai trò không thể thay thế trong đội hình ra sân của U23 hiện cũng chỉ là những cái tên không mấy nổi bật trên tuyển Việt Nam thì cũng có thể thấy sự cạnh tranh ở cấp độ ĐTQG là khốc liệt tới nhường nào.

Do đó, gần như các cầu thủ trẻ sẽ có rất ít cơ hội được thử sức ở các trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2020, mà có chăng cũng chỉ là trong hai trận đấu dễ thở gặp Lào và Campuchia ở vòng đấu bảng.


Cơ hội trải nghiệm

Với bất kỳ giải đấu nào, các HLV vẫn thường mang theo những gương mặt trẻ để giúp họ có cơ hội để trau dồi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu của mình.

Việc bổ sung các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển cũng chính là một trong những giải pháp nhằm chuẩn bị lực lượng để hướng tới các giải đấu lớn của U23 Việt Nam trong năm sau. Đó là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Còn nhớ hậu vệ Phạm Xuân Mạnh - một cầu thủ trưởng thành từ VCK U23 châu Á 2018 đã từng chia sẻ rằng chính từ những trận đấu tại sân chơi châu lục và những lần được khoác áo đội tuyển đã giúp bản thân Mạnh và các đồng đội cùng trang lứa trưởng thành hơn nhờ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thông qua việc đối mặt với các đối thủ khác nhau với những chiến thuật khác nhau.

ĐT Việt Nam
Việc được góp mặt tại ĐT Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ hơn.

Xem thêm:

Do đó, giải đấu tới sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để các sao trẻ trong tay thầy Park học hỏi và hướng tới tương lai. Nhưng có một thực tế là sẽ rất khó để họ giành được suất ra sân từ các đàn anh khi mà khoảng cách trình độ giữa lứa U23 và tuyển Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Văn Chuẩn chỉ được triệu tập bổ sung sau khi Văn Toản gặp chấn thương. Với Văn Đô (SHB Đà Nẵng) và Văn Đạt (CAND) đây mới là lần đầu tiên họ có vinh dự được góp mặt ở ĐTQG.

Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh dù ít nhiều có kinh nghiệm nhưng vẫn không ít lần bị thầy Park gạch tên trong những lần chốt danh sách đội tuyển tại vòng loại World Cup vừa qua. Còn Hồ Thanh Bình có nhiều triển vọng nhưng cũng khó có cơ hội để ra sân thi đấu, khi mà anh chỉ là lựa chọn thứ 7 trên hàng công lúc này. 

Dẫu vậy việc được tập luyện và học hỏi từ các đàn anh chắc chắn sẽ giúp họ vỡ ra nhiều điều. Chưa kể là với môi trường cạnh tranh đầy áp lực trên ĐTQG, điều này cũng sẽ là yếu tố góp phần giúp các tài năng trẻ trưởng thành nhanh hơn. 

Với việc BTC AFF Cup 2020 cho phép các đội mang theo tối đa 30 cầu thủ, như vậy cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn với các cầu thủ U23. Trong trường hợp vào tới trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trải qua 8 trận đấu kéo dài trong gần một tháng.

Và đó sẽ là một dịp không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm và dần cải thiện sự 'trẻ người, non dạ' của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X