Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

K-League sửa luật, cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội sang Hàn Quốc

Thứ Sáu 19/04/2019 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải K-League vừa được điều chỉnh luật cho phép các đội bóng được phép chiêu mộ một ngoại binh gốc ĐNÁ. Điều này mở ra cơ hội cho nhiều cầu thủ Việt sang Hàn Quốc chơi bóng.

Cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội sang Hàn Quốc

Theo Sports Seoul, Ban tổ chức K-League vừa mới thông qua quy định mới về ngoại binh từ mùa giải 2020. Theo đó, số lượng ngoại binh mà các đội bóng K-League được phép đăng ký sẽ được nâng từ 4 lên thành 5 người, sự bổ sung này được dành riêng cho cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á.

K-League sửa luật, cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội sang Hàn Quốc hình ảnh
Các cầu thủ ĐNÁ sẽ có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc chơi bóng

Như vậy từ mùa sau, ngoài 3 suất ngoại binh truyền thống và 1 ngoại binh châu Á, các đội bóng K-League được phép chiêu mộ 1 ngoại binh gốc ĐNÁ mà không ảnh hưởng tới 4 suất kia. Như Incheon hiện tại đã phải hi sinh suất ngoại binh châu Á để sử dụng Công Phượng.

Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của K-League, mở rộng tầm ảnh hưởng của giải đấu này ra các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á.

Điều này có thể xuất phát từ sự ảnh hưởng rất lớn của tiền đạo Công Phượng tại Hàn Quốc. Sports Seoul nói về chuyện này: "Công Phượng sang Incheon United và trở thành tâm điểm chú ý. Cầu thủ rất nổi tiếng ở Việt Nam đã tạo ra nhiều thay đổi cho K-League".

Luật đưa ra là vậy nhưng liệu các cầu thủ ĐNÁ có thể cạnh tranh suất thi đấu ở Hàn Quốc hay không lại là chuyện khác. Như bản thân Công Phượng dù đã rất nỗ lực thi đấu song lúc này anh vẫn chưa thể để lại bất cứ dấu ấn gì sau gần 3 tháng chơi bóng tại đây.

Công Phượng tiết lộ lý do Incheon Utd liên tục bại trận
Tiền đạo Công Phượng đã lý giải về thất bại thứ 6 liên tiếp của đội nhà dưới tay đối thủ Cheongju FC tại Cup FA tối qua 17/4.
Góc chuyên gia: HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng
Một cầu thủ chỉ thực sự nguy hiểm nếu được thi đấu đúng sở trường. Và theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Incheon lại chưa làm được điều đó cho Công Phượng.
HLV mới của Incheon tiết lộ lý do rút Công Phượng sớm
Vị HLV tạm quyền của CLB Incheon Utd đã chia sẻ về quyết định thay thế tiền đạo Công Phượng ngay đầu hiệp 2 ở trận đấu với Cheongju FC.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X