Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

K.Kiên Giang: Vừa tập vừa ngóng tiền

Thứ Năm 08/11/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cơn khốn khó của bóng đá nội, đội bóng “con nhà nghèo” K.KG bỗng được đổi đời. Với khoản chi ngân sách dự trù 45 tỷ đồng cho mùa giải 2013, HLV Lai Hồng Vân không còn cảnh lao đao tìm người như bao mùa trước.

Nước chảy chỗ trũng, không ít cầu thủ chất lượng coi K.KG là điểm đến để ổn định tương lai. Đội bóng miền Tây có là một “ngựa ô” ở mùa giải tới hay không với một lực lượng không thể xem thường là chuyện của ngày mai. Còn bây giờ, tập thể này lại đang “lăn tăn” cho cái vòng quanh quẩn “cơm, áo, gạo, tiền”.

Theo tìm hiểu, trước áp lực của dư luận và đội bóng, lãnh đạo CLB K.KG đã cơ bản hoàn thành việc trả lương tháng 8 cho các cầu thủ. Do K.KG chỉ ký hợp đồng dạng năm một với các cầu thủ nên sau mùa bóng 2012, khi cả đội được xả trại thì cũng đồng nghĩa với việc CLB hết nghĩa vụ thanh toán tiền lương các tháng sau đó.

K.KG (áo xanh) cũng không tránh khỏi việc bị nợ lương, thưởng
K.KG (áo xanh) cũng không tránh khỏi việc bị nợ lương, thưởng

Riêng một vài cầu thủ và thành viên BHL được giữ lại chuẩn bị cho tương lai CLB thì đội bóng tạm thời xin khất. Còn khoản tiền thưởng 3 tỷ đồng cho mục tiêu trụ hạng thành công và những trận thắng trước đó, phía CLB cũng hứa hẹn sẽ chi trả đầy đủ trong một tương lai gần.

Hiện tại, các lãnh đạo CLB này vẫn chưa ngồi lại với nhau để thống nhất chuyện dứt điểm tiền nong để cầu thủ toàn tâm toàn ý lo cho chuyên môn. Do đó, các cầu thủ càng ngóng tin càng nóng ruột. Cũng do hợp đồng nhiều người được giữ lại chỉ đến tháng 8/2012 là hết hạn nên 4 tháng nay, họ không nhận được một khoản tiền nào. HLV Lai Hồng Vân cũng đang đợi tin vui từ lãnh đạo CLB.

Dù vậy, không khí luyện tập ở đội bóng này vẫn được duy trì rất tốt. Một trụ cột của K.KG chia sẻ: “Mấy tháng nay không có lương thì cũng khó ăn nói với gia đình. Nhưng trên sân tập, mọi việc diễn ra rất bình thường vì như anh em ai cũng biết, bóng đá lúc này đang khó khăn chung và mọi người cũng tỏ ra thông cảm với lãnh đạo CLB. Có lo lắng cũng không giải quyết được gì. Anh em cũng không biết nương tựa vào đâu thời điểm này khi nhìn đi nhìn lại cũng thấy toàn khó khăn”.

Một điều nữa khiến các cầu thủ an lòng để tập luyện những ngày qua là việc CLB đang tiến hành thương thảo hợp đồng với các thành viên mới. Số tiền mà họ được hưởng cũng không phải là quá thua thiệt trong thời buổi gạo châu củi quế bây giờ.

Hiện tại, quân số của K.KG là 17 người, cộng với vài cầu thủ trẻ của CLB đào tạo đang thử nghiệm. Đã có không ít người cầm trên tay bản hợp đồng với đội bóng, nhưng không có cầu thủ nào được ưu ái bằng bản hợp đồng dài hạn với K.KG, hầu hết đều có thời gian vẻn vẹn một mùa bóng.

Với quyết tâm phải giữ được “món ăn tinh thần” cho nhân dân, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang chủ trương phải giữ lại CLB. Nhưng do tài chính eo hẹp, K.KG buộc phải chơi theo kiểu được đến đâu hay đến đó. Đội bóng miền Tây cũng đang cân nhắc khả năng sẽ không xây mới khán đài B nhằm đáp ứng nhu cầu thêm cho 2.000 CĐV đến sân như đã dự tính, mà thay vào đó sẽ giữ nguyên trạng SVĐ như nhiều mùa giải trước để tiết kiệm kinh phí.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X