Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

K.Kiên Giang: Nhà nghèo mãi khóc

Thứ Tư 14/08/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận quá trớ trêu cho thầy trò HLV Lai Hồng Vân, khi dường như suất xuống hạng V-League mùa này dường như luôn sẵn sàng để dúi vào tay họ.

Tưởng chừng trận thắng XMXT.SG sẽ giúp thầy trò HLV Lai Hồng Vân nhen nhóm được ánh sáng hy vọng cuối đường hầm, nhưng những gì diễn ra sau đó lại không như kỳ vọng của đội bóng miền Tây. Tìm được 3 điểm trong trận đấu sớm nhất vòng 19, nhưng niềm vui của thầy trò ông Vân không kéo dài quá 24 giờ, vì những đội bóng xếp trên không dừng lại để đợi K.KG.

Ở K.KG bây giờ chỉ còn những ngoại binh như Suleiman (phải) là vẫn còn nhiệt huyết thi đấu
Ở K.KG bây giờ chỉ còn những ngoại binh như Suleiman (phải) là vẫn còn nhiệt huyết thi đấu

ĐT.LA vượt khó ngoạn mục để có 3 điểm trước nhà ĐKVĐ SHB.ĐN, còn B.BD cũng làm được điều tương tự tại Lạch Tray. Điều đó trái ngược với mọi nhận định của HLV Lai Hồng Vân. HLV trưởng K.KG kỳ vọng ở 2 trận đấu trên sân nhà K.KG sẽ có được 6 điểm để thoát khỏi vực thẳm, nhưng mọi chuyện không như toan tính của ông Vân.

Bị những đối thủ lần lượt bỏ rơi khi vừa nhen nhóm cơ hội trụ hạng, thầy trò ông Vân tiếp tục đón nhận những tin tức không vui khác. Trước mắt K.KG sẽ là chuyến đi lành ít dữ nhiều đến cố đô Hoa Lư của V.NB. 

Thầy trò HLV Văn Sỹ giờ đã thấy vực thẳm trước mắt họ ngay sau thành tích lọt vào chung kết Cúp QG. Đội bóng đất Bắc chắc chắn sẽ không muốn thất thế trong cuộc đua trụ hạng nếu để thua K.KG.

V.NB hiện hơn K.KG 3 điểm và nếu thua đối thủ trực tiếp tuần này, thầy trò ông Sỹ sẽ chính thức bị qua mặt. Ở lượt đi, 2 đội đã cầm chân nhau 0-0 tại Rạch Giá. Nhưng ở cuộc đọ sức được xem là định mệnh của mùa giải, có nhiều dấu hiệu cho thấy thầy trò ông Vân sẽ buông xuôi.

Ngoại trừ trung vệ Hendrich bị treo giò sau khi nhận đủ thẻ trận gặp XMXT.SG, ông Vân còn mất luôn những cầu thủ chủ chốt khác như Duy An, Vũ Dương lẫn chuyên gia sút phạt Minh Trung. Đó toàn là những cái tên chất lượng nhất của K.KG.

Đã neo người, tinh thần cầu thủ K.KG cũng chưa có gì cải thiện với 3 điểm đầu tiên kể từ đầu lượt về. Ở trận thắng XMXT.SG, ai cũng thấy đội khách thiếu quá nửa đội hình nên gần như không buồn chơi bóng.

Các học trò của HLV Trần Tiến Đại chơi rất hòa nhã để nhường cuộc chơi cho chủ nhà. Và dù không cần dùng sức nhiều, K.KG vẫn “bị ép” thắng. Ở trận đấu đó, gần như người ta chỉ thấy cặp tiền đạo Felix-Suleiman là muốn ghi bàn. Còn lại, mặc cho ông Vân la hét ngoài sân, nhiều cầu thủ K.KG như đi bộ trên sân.

Có lý do để cho rằng, các ngoại binh của K.KG đang khao khát thể hiện để đánh bóng thương hiệu bản thân, một cách để những đội bóng khác để mắt và tránh nguy cơ thất nghiệp trên mảnh đất màu mỡ như V-League. Và không hiểu có sự tình cờ hay không khi trong lần đối mặt với các đồng đội cũ, Suleiman đã có một cú đúp vào lưới đội bóng mà mình được đem cho mượn từ đó?

3 điểm tuần qua nhen nhóm cơ hội trụ hạng cho K.KG nhưng không giúp thầy trò ông Vân nhận được tiền tươi thóc thật của lãnh đạo CLB. Theo lời ông Vân, lãnh đạo hứa sẽ giải quyết chuyện tiền nong đầy đủ cho cầu thủ K.KG trước trận “chung kết ngược” với V.NB.

Sau nhiều lần lỗi hẹn, cầu thủ K.KG cũng không dám gửi gắm nhiều niềm tin vào lời hứa. Với họ bây giờ, không có liều thuốc kích thích nào mạnh bằng tiền mặt. Và nếu tình hình không được cải thiện trước trận đấu với V.NB, có thể những thất bại kiểu 1-5 như trận đấu với XM V.HP cách đây 2 tuần lại được tái hiện.

Nghiệp HLV của ông Lai Hồng Vân lâu nay gắn liền với những đội bóng con nhà nghèo, từ Đồng Tháp qua Kiên Giang. Hình ảnh ông Vân được tung hứng sau mỗi mùa giải vì chiến công giúp đội nhà thoát hiểm đã trở thành quen thuộc. Nhưng với những  gì đang diễn ra hiện tại, “nhân định khó thắng thiên”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X