Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

K.Khánh Hòa dễ dàng giành 3 điểm trước V. Hải Phòng

Thứ Bảy 02/06/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tình thế buộc phải thắng hòng tìm suất trụ hạng, nhiều người bảo K.Khánh Hòa may mắn khi chỉ phải gặp V.Hải Phòng ở vòng 20. Đội bóng phố biển may mắn vì nhiều tuần lễ vừa qua V.Hải Phòng toàn thua và thua. Bên cạnh đó, ý chí của đội bóng đất Cảng gần những cũng chẳng còn.

Trận đấu với K.Khánh Hòa trên sân Nha Trang cũng vậy, V.Hải Phòng hầu như chẳng buồn tấn công. Ngoại trừ Hoàng Đình Tùng lởn vởn ở tuyến đầu, hầu hết các cầu thủ còn lại của đội bóng đất Cảng chỉ tập trung bên phần sân nhà, làm nhiệm vụ… phá bóng.

Đông người giữ nhiệm vụ phòng ngự, nhưng không vì thế mà hàng thủ của V.Hải Phòng kín kẽ. Ngược lại là đằng khác, do không tích cực đeo bám, lại ít di chuyển nên các hậu vệ của V.Hải Phòng liên tục để “xổng” các chân sút của K.Khánh Hòa, tạo ra hàng loạt lỗ hổng chết người ngay trước khung thành của thủ môn Xuân Việt (người bắt thay Đậu Ngọc Tân đang nhận án treo giò).

Ngay phút 3, Hữu Phát bên phía đội bóng phố biển đã có cú sút căng ngay trên vạch 5m50, buộc thủ thành Xuân Việt phải cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Có một điều đáng nói là dù các hậu vệ của đội khách thi đấu rất hờ hững, cơ hội tạo ra cho đội chủ nhà không ít, nhưng các chân sút của K.Khánh Hòa rất vô duyên trong khâu kết thúc. Họ vô duyên ngay cả khi nhiều lần đối diện với khung thành đội bóng đất Cảng.

Phút 32, pha phối hợp ăn ý giữa Ngọc Điểu và Tấn Tài bên phía K.Khánh Hòa được Tấn Tài cụ thể bằng đường chuyền như đặt cho Adewale, để Adewale đệm bóng từ cự ly gần, nhưng bóng lại dội trúng hậu vệ đội khách ra ngoài.

6 phút sau, Adewale tiếp tục có một cú sút khác từ khoảng 15m, đưa bóng đi sạt xà ngang, dù thủ môn Xuân Việt bên phía V.Hải Phòng đã bó tay. Chưa hết, ngay phút cuối cùng của hiệp 1, nguyên cả hàng thủ của V.Hải Phòng gần như đứng chôn chân nhìn Agostinho băng xuống, căng ngang thuận lợi cho Hữu Phát đệm bóng trong thế đối mặt với thủ thành Xuân Việt, nhưng bóng từ chân Hữu Phát lại đi thẳng lên trời.

Phía bên kia chiến tuyến, V.Hải Phòng hầu như chẳng buồn tấn công. Đấy là lý do mà trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng đất Cảng chỉ có 1 cú sút trúng hướng, khi bóng từ chân Đình Tùng đi đúng vào vị trí của thủ môn Danh Hoàng Tuấn bên phía K.Khánh Hòa.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với diễn biến không khác mấy so với hiệp 1, tức là hàng thủ V.Hải Phòng thường xuyên mắc sai lầm, còn hàng công của K.Khánh Hòa thường xuyên bỏ lỡ cơ hội.Phút 52, Hữu Phát bên phía đội bóng phố biển lần thứ 3 trong trận có cơ hội đối mặt với thủ thành Xuân Việt, nhưng cũng là lần thứ 3 anh này đá bóng ra ngoài từ cự ly gần, bỏ qua tình huống có thể ghi bàn cho K.Khánh Hòa.

Không chỉ có Hữu Phát, phía K.Khánh Hòa còn có một chân sút khác rất vô duyên trong khâu kết thúc, dù anh này toàn đá bóng trong tư thế trống trãi. Người ấy là Adewale. Phút 69, ngoại binh của K.Khánh Hòa đánh đầu ngay trong khu vực 5m50, trong tư thế không người kèm, nhưng bóng lại trúng ngay người thủ thành Xuân Việt bên phía V.Hải Phòng.

Phung phí cơ hội, K.Khánh Hòa suýt phải ôm hận ở phút 66, nếu như cú vô lê sấm sét của Kavin từ khoảng 15m không trúng vào cột dọc, trong tình huống mà thủ thành Danh Hoàng Tuấn đã đứng im như tượng. Mãi đến phút 81, sau nhiều pha dội bom không trúng đích, K.Khánh Hòa mới ghi được bàn thắng mà họ lẽ ra phải có từ vài chục phút trước đó. Trong tình huống này, nguyên cả hàng thủ của V.Hải Phòng bỏ lỏng Agostinho của K.Khánh Hòa, để cầu thủ ít gây thất vọng nhất trên hàng công của đội bóng phố biển ung dung sút bóng ngay trong khu vực 16m50, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho K.Khánh Hòa.

Dù chỉ thắng lợi với cách biệt sít sao, nhưng khó bảo rằng đây là trận cầu khó nhọc với K.Khánh Hòa, bởi đội khách quá hờ hững.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X