Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

K.KH thua ngược CLB BĐ Hà Nội: Trách trời & trách mình

Thứ Hai 14/05/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa một đối thủ nào dám xem thường K.KH, dù thực lực của đội bóng phố biển không phải mạnh. Thế nhưng, họ đã nhận một trận thua thảm, thua ngược chính CLB BĐ Hà Nội đang trong thời điểm như con tàu bị thủng.

Trong 7 năm ngồi ghế nóng ở K.KH, V-League 2012 có lẽ là năm HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy hài lòng nhất về mặt chuẩn bị. Không có nhiều bản hợp đồng bom tấn, nhưng đội chủ sân Nha Trang đầu tư lực lượng khá đều, từ tấn công đến phòng ngự.

Công làm, thủ phá

Cùng kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng “ngổ ngáo” hứa hẹn mùa giải thành công về mặt kết quả và lối chơi. Nhận định ấy sớm thành hiện thực khi thầy trò Hoàng Anh Tuấn khiến “thiếu gia” Sài Gòn.XT toát mồ hôi hột mới có một điểm rời phố biển.

Ngay 2 đội bóng có tiềm lực như N.SG hay B.Bình Dương cũng từng là bại binh dưới tay K.KH. Nếu cứ chơi tập trung và khao khát như vậy, K.KH có quyền nghĩ đến một vị trí cao vào cuối mùa giải.

K.KH của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có chuỗi thành tích rất kém cỏi trong thời gian vừa qua
K.KH của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có chuỗi thành tích rất kém cỏi trong thời gian vừa qua

Thật không may, sự ngổ ngáo của K.KH lại không đồng hành với sự ổn định. Rất nhiều trận đấu được đánh giá cao, K.KH lại vấp ngã một cách khó hiểu. Như “trận chung kết ngược” với CLB Thanh Hóa, cả đội hình bỗng chơi chùng xuống để Thanh Hóa có 3 điểm rời khỏi đây.

Rồi ở trận thua SHB.ĐN, K.KH có không ít cơ hội giành điểm khi đội bóng sông Hàn mất người đầu hiệp 2. Nhưng sức ép chưa mang lại bàn thắng, hàng thủ K.KH lại mắc lỗi bắt người để rồi nhận trái đắng vào cuối trận.

Vòng 17, K.KH có cơ hội giải vận đen khi tiếp CLB BĐ Hà Nội đang vật lộn với khó khăn. Tình cảnh đội bóng bầu Kiên trước giờ ra sân thật ảm đạm. HLV từ chức, đội bóng mất trụ cột, uể oải tinh thần. Số phận đội bóng Thủ đô như mành chỉ treo chuông là điều ai cũng rõ.

Thế trận trong 70 phút đầu tiên, CLB BĐ Hà Nội bế tắc cùng cực để tìm con đường đến cầu môn của Danh Hoàng Tuấn. Trong suốt thời gian ấy, hàng tiền vệ thi đấu chệch choạc, liên tục chuyền bóng vào chân đối phương. Hàng công chẳng khá khẩm gì hơn khi Công Vinh chưa khỏi ổm, Timothy, Ambrose đá mỗi người mỗi kiểu.

Đá với đối thủ như thế, K.KH hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Các pha phối hợp từ cự ly ngắn, xẻ nách đối phương đều được thực hiện bài bản. Có thể nhận thấy khả năng thi đấu theo hệ thống chiến thuật của K.KH tốt hơn hẳn.

Mỗi khi K.KH mở tốc, phối hợp chuyền bóng, hàng thủ đối phương rơi cảnh chống đỡ vất vả. Tiếc rằng ngoài cú đánh đầu thành bàn của Adewale, các cơ hội còn lại đều bị phí phạm một cách khó hiểu.

Để rồi trong giây ngắn ngủi, K.KH để lộ sự chủ quan, thiếu đi những phương án phòng ngự vững chắc trước cầu môn. 2 pha dứt điểm của Ambrose hay Đình Hưng đều rất hiểm, nhưng một phần hỗ trợ từ những pha kèm người thiếu quyết liệt của hàng thủ.

Đó là những sai lầm lặp lại có hệ thống từ suốt thời gian qua, đủ thấy hàng phòng ngự lại là “gót” Achilles của K.KH ở mùa giải này. Cái giá phải trả là HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiều lần mất điểm ở diện “công làm, thủ phá” suốt 17 trận đã qua.

Không ngổ ngáo được thì trụ hạng

HLV Hoàng Anh Tuấn từng hơn một lần thừa nhận, đội chủ sân Nha Trang năm nay khởi động kém nhất so với những năm trước. Ngoài chuyện thiếu may mắn, K.KH năm nay thiếu hẳn sự tập trung, ổn định trong thời gian dài. Cứ gặp đối thủ mạnh, đội bóng đất trầm hương thường chơi như “lên đồng”, còn gặp đối thủ đồng cân, đồng lạng, K.KH lại chơi thiếu quyết liệt và hiệu quả.

Vị trí của K.KH lúc này rất chông chênh, 3 trận thua liên tiếp theo những kịch bản giống nhau đang tạo ra áp lực rất lớn cho K.KH. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ đụng độ B.Bình Dương đang có dấu hiệu phục hồi sau khi bị nhà tài trợ ra tối hậu thư. Nếu cứ chơi với sự thiếu tập trung như cú ngã trước CLB BĐ Hà Nội, nguy cơ K.KH tụt xuống đáy bảng không phải là không có.

Nhiệm vụ sống còn với đi bóng phố biển lúc này là lấy lại thăng bằng và niềm tin chiến thắng, bởi xét kinh nghiệm và năng lực vượt “lũ”, đội bóng đất Nha Trang chưa bao giờ thiếu, thậm chí được đặt biệt danh là vua trụ hạng.

Hy vọng những cú ngã đau liên tiếp, nhất là trước đội bóng bầu Kiên, sẽ giúp học trò của HLV Anh Tuấn lấy lại sự tỉnh táo. Có thế họ mới không rơi vào cảnh “cầm vàng lại để vàng rơi” ở hành trình còn lại của cuộc đua trụ hạng năm nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X