Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

K.KH thắng nhẹTĐCS.ĐT: Ơn trời đã thắng

Thứ Hai 16/04/2012 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến làm khách trên sân Nha Trang của K.KH với đầy rẫy khó khăn do mất đi nhiều vị trí chủ chốt, TĐCS.ĐT đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, áp sát, kiềm toả các trụ cột của đối phương hòng có điểm ở phố biển. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của HLV Trang Văn Thành đều bị phá sản sau bàn thắng trên chấm 11m của K.KH.

Thất bại trước K.KG ở vòng 13 không chỉ đẩy TĐCS.ĐT xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng mà còn khiến đội bóng áo vàng mất đi nhiều trụ cột, khi thủ môn Bửu Ngọc nhận thẻ đỏ trực tiếp, chân sút chủ lực Felix cũng bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng... Trong khi đó, K.KH có đầy đủ lực luợng khi bộ đôi hậu vệ Thanh Tuấn-Văn Học trở lại sau một trận vắng mặt, cộng với phong độ ổn định của Lê Tấn Tài, Agostinho... K.KH thực sự là đối thủ khó chơi.

K.KH của Agostinho (trái) chật vật lắm mới thắng được TĐCS.ĐT đang ngập chìm trong khủng hoảng
K.KH của Agostinho (trái) chật vật lắm mới thắng được TĐCS.ĐT đang ngập chìm trong khủng hoảng

Hiệp một, TĐCS.ĐT nhập cuộc khá tốt, họ chủ động chơi áp sát, khoá chặt các ngòi nổ của K.KH như Agostinho, Lê Văn Tân, Lê Tấn Tài... khiến đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn hết sức vất vả tìm đường vào khung thành của TĐCS.ĐT. Phải đến phút thứ 7, K.KH mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi tiền đạo Jose của K.KH có cú sút đưa bóng đi rất căng vào góc xa. 15 phút sau, Agostinho tung cú đánh đầu cận thành nguy hiểm. Tuy nhiên, cả 2 lần thủ thành Thanh Thắng của TĐCS.ĐT đã kịp đổ người cản phá xuất sắc. Mải tấn công, K.KH suýt trả giá khi phút 34, Hodges của TĐCS.ĐT có cơ hội mười muơi khi đối diện với thủ môn K.KH trong tư thế hết sức trống trải, nhưng cú sút của cầu thủ này không khó và Danh Hoàng Tuấn đã dễ dàng hoá giải.

Hiệp 2, K.KH tiếp tục gây sức ép lên phần sân của đốiphương. Phút 55, Tấn Tài có cú sút phạt rất nguy hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành TĐCS.ĐT trong gang tấc. Ở trận đấu này, nhìn chung các học trò của HLV Trang Văn Thành đã thực hiện rất tốt chiến thuật đề ra, họ chơi áp sát nên đã hạn chế hầu như toàn bộ thế công của K.KH. Những pha phản công của TĐCS.ĐT cũng sắc bén, nhất là bên cánh trái. Đã 2 lần xà ngang và cột dọc đã cứu nguy cho lưới của K.KH khỏi rung lên.

Để tránh lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh của TĐCS.ĐT, K.KH chủ động tấn công dồn dập, thường tấn công biên và tạt bóng bổng vào bên trong cho Agostinho, Lê Văn Tân và sau đó là tân binh Adejala được đưa vào ở hiệp 2 liên tục khuấy đảo. Tuy nhiên, chiến thuật này tỏ ra còn “hơi sượng” với nhiều đường chuyền thiếu chính xác, nên chủ nhà chuyển sang đánh trung lộ và cuối cùng cũng làm nên chuyện.

Phút 82, từ đường chuyền từ cánh trái của Adejala, Lê Văn Tân băng tốc độ đột nhập vào khu vực 16m50 đón bóng, đối diện với thủ môn Thanh Thắng. Sydney của TĐCS.ĐT đã truy cản trái phép từ phía sau. Ngay lập tức trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã thổi cho đội chủ nhà một quả phạt đền. Từ chấm 11m, Agostinho lạnh lùng dứt điểm chính xác mở tỷ số cho K.KH, bất chấp thủ môn Thanh Thắng của CSĐT đã đón đúng hướng.

Bàn thắng này đã giúp K.KH giành chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0, qua đó nâng cao vị trí của đội bóng này lên thứ 9 trên bảng xếp hạng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X