Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Kim Sang Sik và nỗi lo với Đặng Văn Lâm

Thứ Ba 13/08/2024 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Đặng Văn Lâm gia nhập CLB hạng Nhất đã được xác định, và điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam.

Chiều 13/8, fanpage của CLB Thanh Niên TP HCM đăng tải đoạn video có sự xuất hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm, cùng dòng mô tả: “Hãy chờ đợi thông tin chính thức”. Động thái này xác nhận thông tin thủ môn Việt kiều chính thức gia nhập đội bóng hạng Nhất từ mùa giải tới.

Đây là một điều bất ngờ với NHM, bởi xét về chuyên môn, hạng Nhất không thể bằng V.League. Tuy nhiên, Văn Lâm đã đưa ra quyết định của mình và phía CLB Bình Định cũng tạo điều kiện để đội trưởng của mình ra đi trước thời hạn hợp đồng (còn 1 năm). Theo nhiều thông tin, thủ môn sinh năm 1993 sẽ nhận mức lót tay khủng trong 3 năm tới, đủ để anh đánh đổi về khía cạnh chuyên môn.

Kim Sang Sik và nỗi lo với Đặng Văn Lâm 1
Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Thanh Niên TP HCM ở giải hạng Nhất

Hơn 1 tháng tới, V.League 2024/25 sẽ chính thức khởi tranh (ngày 14/9), nhưng với giải hạng Nhất quốc gia, lúc này tình hình vẫn chưa cải thiện. Nhiều đội bóng gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị, khiến VPF phải lùi thời gian xếp lịch thi đấu. Nhiều khả năng, khoảng thời gian tổ chức giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 cũng chưa chắc chắn. Trong trường hợp đó, Đặng Văn Lâm có thể phải dành gần 3 tháng tiếp theo để “tập chay”.

Điều này sẽ khiến HLV Kim Sang Sik rất đau đầu, bởi ASEAN Cup (tên mới của AFF Cup) sẽ diễn ra vào tháng 12. Ít ra sân thi đấu và cũng đối đầu với những tiền đạo kém danh tiếng ở giải hạng Nhất, phong độ của Văn Lâm không có gì được đảm bảo.

Trong thời gian đó, đối thủ của Văn Lâm trong khung gỗ tuyển quốc gia – Filip Nguyễn liên tục thi đấu để duy trì cảm giác bóng, cũng như lấy lại thể trạng tốt nhất. Trong tuần tới, CLB CAHN sẽ tiếp đón đối thủ Buriram tại Hàng Đẫy, ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Shopee Cup 2024/25. Buriram United là đương kim vô địch Thai League, sở hữu Theerathon Bunmathan cùng nhiều tuyển thủ Thái, ngoại binh chất lượng, sẽ là cơ hội tuyệt vời để Filip Nguyễn thể hiện tài năng.

Kim Sang Sik và nỗi lo với Đặng Văn Lâm 2
Filip Nguyễn cùng CLB CAHN có lịch thi đấu dày đặc giai đoạn đầu mùa, trong khi Đặng Văn Lâm sẽ phải tập chay

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong đợt FIFA Days tháng 9, đá giao hữu với 2 đối thủ dự kiến là Nga và Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để HLV Kim Sang Sik trực tiếp xem thể trạng của Văn Lâm, Filip Nguyễn. Đến giữa tháng 9 như đã nói, Filip và CLB CAHN bắt đầu hành trình V.League. Đội bóng ngành công an cũng có thêm 1 trận đấu quốc tế nữa, chạm trán đội bóng Singapore Lion City Sailors ngày 26/9.

Từ nay đến cuối tháng 10, thời điểm giải hạng Nhất dự kiến khởi tranh, Đặng Văn Lâm sẽ khoác áo ĐT quốc gia nhiều hơn ở CLB. Cùng thời điểm, Filip Nguyễn sẽ thi đấu khoảng 7 trận cùng CLB CAHN. Cho đến đợt tập trung tháng 11 của ĐT Việt Nam, Văn Lâm nhiều khả năng mới chỉ bắt 2-3 trận.

Khoảng thời gian hơn 1 tháng kể từ khi thi đấu, bao gồm 18 ngày tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho ASEAN Cup là không đủ để Đặng Văn Lâm thuyết phục HLV Kim Sang Sik về một suất bắt chính. Thậm chí với quãng thời gian thi đấu ít ỏi, không loại trừ khả năng ông Kim sẽ loại Văn Lâm để trao cơ hội cho các thủ môn khác thi đấu thường xuyên hơn.

Kim Sang Sik Van Lam Viettel vs Binh dinh 13/5
HLV Kim Sang Sik rất quan tâm tới Đặng Văn Lâm và trực tiếp xuống chào hỏi thủ môn này hồi tháng 5 vừa qua, khi Bình Định tới Hàng Đẫy làm khách. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi

ASEAN Cup 2024 sẽ khởi tranh từ 9/12, kết thúc vào ngày 5/1/2025, là giải đấu có ý nghĩa quan trọng với HLV Kim Sang Sik cho mục tiêu giành huy chương, đương nhiên ông sẽ lựa chọn cẩn thận những gương mặt có phong độ tốt nhất.

Trong 2 trận đầu đầu tiên nắm đội, HLV người Hàn Quốc sử dụng mỗi người bắt 1 trận. Nhưng với thương vụ chuyển nhượng mới đây của Đặng Văn Lâm, câu hỏi ai bắt chính ở ĐT quốc gia xem như đã có lời giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X