Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Kiều Trinh cản 11m, ĐT Nữ Việt Nam vẫn thua tiếc nuối Trung Quốc

Thứ Hai 29/02/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, ĐT Nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng loại Olympic 2016 gặp đối thủ mạnh Trung Quốc.
 

DT Nu Viet Nam thua tiec nuoi Trung Quoc
ĐT Nữ Việt Nam thua tiếc nuối Trung Quốc

Việc ĐT Nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự vòng loại cuối cùng của Olympic 2016 khu vực châu Á là một vinh dự lớn. Vì thế chúng ta chỉ tham gia giải đấu này nhằm cọ xát trước đối thủ mạnh. 5 đối thủ còn lại tại vòng loại là Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên đều là các đội bóng đẳng cấp thế giới. Thậm chí thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể trở thành “rổ đựng bóng” tại giải.

Dù vậy trong trận ra quân gặp Trung Quốc, ĐT Nữ Việt Nam đã chơi rất hay và cầm chân đối thủ này trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2 chúng ta bắt đầu thiệt thòi về thể lực nên bộc lộ nhiều điểm yếu. Để rồi Gu Yasha và Zhang Ru lần lượt ghi bàn để đem về chiến thắng 2-0 cho đội bạn. Dù thua nhưng các cô gái áo đỏ có thể ngẩng cao đầu vì chúng ta đã thi đấu kiên cường, khiến đối thủ mạnh phải toát mồ hôi hột mới có thể giành trọn 3 điểm.

Video clip bàn thắng: Nữ Việt Nam 0-2 Nữ Trung Quốc (Vòng loại Olympic 2016)
Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu với quyết tâm rất cao trước đối thủ mạnh Trung Quốc.

Điểm nhấn đặc biệt trong trận này là sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh. Người gác đền của ĐT Nữ Việt Nam đã đẩy thành công 1 quả phạt đền trong số 2 lần được hưởng 11m của Trung Quốc. Thậm chí ở cú đá thứ 2 của Zhang Ru, Kiều Trinh đã bay đúng hướng và suýt chạm được vào bóng. Bàn còn lại của đối thủ đến từ một cú cứa lòng không thể cản phá của tiền vệ Gu Yasha.

Tại vòng loại cuối cùng của Olympic 2016 khu vực châu Á, 6 đội tuyển thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. ĐT Nữ Việt Nam được coi là yếu hơn hẳn so với 5 đối thủ còn lại. Dù vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung không chỉ đến để đủ quân số. ĐT Nữ Việt Nam muốn thi đấu tốt từng trận để thể hiện mình, đồng thời cọ xát kinh nghiệm chuẩn bị cho tương lai. Trận thua tiếc nuối 0-2 trước Trung Quốc vào chiều nay đã phần nào phản ánh đúng ý đồ của BHL đề ra.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X