Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào khiến CLB Hà Nội mất chức vô địch V-League 2022?

Thứ Sáu 04/11/2022 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB Hà Nội bị Thanh Hóa cầm chân ở vòng 23 này, xem ra cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2022 vẫn chưa thể ngã ngũ ngay ở vòng đấu tiếp theo. 

Tại vòng 23 V-League 2022, cả 4 đội bóng nằm trong tốp dẫn đầu là CLB Hà Nội, Hải Phòng, Bình Định và Viettel FC đều không thể có được 3 điểm như mục tiêu đề ra sau những màn chia điểm với đối phương. 

Trong trận đấu sớm ở vòng này, Hải Phòng đã để cho đội bóng ở nhóm 'cầm đèn đỏ' là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân với tỉ số 1-1. Và kết quả này đã khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch, trong bối cảnh họ đang xếp dưới Hà Nội FC dù đã đá nhiều hơn 1 trận. 

Tan Truong Viet Anh Thanh Hoa vs Ha Noi 4/11
CLB Hà Nội chưa thể vô địch sớm sau trận hòa Thanh Hóa tối 4/11

Tuy nhiên điều an ủi cho đội bóng đất Cảng là ở vòng này, Hà Nội cũng không thể có thêm 3 điểm khi để Đông Á Thanh Hóa cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi ở trận cầu đinh của vòng đấu này giữa Viettel và Bình Định FC, hai bên cũng bất phân thắng bại sau trận hòa 0-0 chung cuộc. 

Như vậy sau vòng 23, Hà Nội với 44 điểm vẫn duy trì được cách biệt 2 điểm so với Hải Phòng, 6 điểm so với Bình Định và 9 điểm so với Viettel FC. Và cho tới lúc này, chúng ta đã có thể loại thêm một ứng viên là Viettel, trong khi Hải Phòng và Bình Định vẫn còn hi vọng soán ngôi Hà Nội FC ở 3 vòng đấu còn lại, dù hy vọng với họ là không nhiều.

Vậy sẽ có những kịch bản nào xảy ra tại cuộc đua vô địch V-League năm nay?

Do cả ba đội không đối đầu trực tiếp ở các vòng còn lại nên số điểm mà họ giành thêm ở các trận còn lại sẽ quyết định đội bóng nào sẽ bước lên ngôi vô địch.

Với cách biệt về mặt điểm số, CLB Hà Nội chắc chắn vẫn là đội bóng nắm ưu thế lớn nhất so với hai đối thủ còn lại. Sau vòng 23, CLB Hà Nội hiện đã có 44 điểm và còn đá 3 trận nữa. Các cầu thủ Hải Phòng đang có 42 điểm và đá thêm 2 trận, trong khi Bình Định mới chỉ giành được 38 điểm và sẽ đá thêm 3 trận nữa.

Rõ ràng, chỉ cần giành thêm 5 điểm để kết thúc mùa giải với 49 điểm, Hà Nội sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm kết quả thi đấu của các đối thủ (điểm số tối đa mà Hải Phòng có thể đạt được tại V-League 2022 là 48 điểm, Bình Định là 47 điểm).

Kịch bản nào khiến CLB Hà Nội mất chức vô địch V-League 2022 1
CLB Hà Nội sẽ xếp trên Hải Phòng nếu cả hai bằng điểm nhau.

Trường hợp Hà Nội chỉ giành 4 điểm/3 trận, khi ấy họ có thể sẽ bị Hải Phòng bắt kịp điểm số trong trường hợp đội bóng Cảng toàn thắng hai trận còn lại (hai bên cùng được 48 điểm). Lúc này các chỉ số phụ sẽ được xét tới để chọn đội vô địch. 

Do thành tích đối đầu giữa Hà Nội và Hải Phòng tại V-League 2022 là khá cân bằng: mỗi bên cùng thắng 1, thua 1 và số bàn thắng ghi được ở hai trận đối đầu cũng là như nhau (cùng là 5 bàn). Cho nên khi ấy, yếu tố hiệu số bàn thắng/thua sẽ được xét đến.

Và Hà Nội với hiệu số bàn thắng/bại đang vượt trội so với Hải Phòng chắc chắn sẽ bước lên ngôi vô địch. Như vậy có thể khẳng định, nếu giành thêm từ 4 điểm trở lên trong 3 trận đấu còn lại, CLB Hà Nội sẽ vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ.

 

Kịch bản nào khiến CLB Hà Nội mất chức vô địch V-League 2022?

Trường hợp Hà Nội chỉ giành 3 điểm (thắng 1, thua 2 hoặc hòa 3 trận liên tiếp), họ sẽ chỉ có 47 điểm/24 vòng đấu. Khi ấy thầy trò Chun Jae Ho hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ mất cúp nếu Hải Phòng giành thêm 6 điểm để dẫn đầu với 48 điểm.

Nếu Hải Phòng không làm được điều này nhưng Topenland Bình Định lại toàn thắng 3 trận cuối, họ lúc đó sẽ bằng điểm Hà Nội nhưng sẽ đứng trên nhờ nhỉnh hơn ở kết quả đối đầu trực tiếp (Bình Định thua Hà Nội với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi nhưng thắng lại 3-0 ở lượt về).

Nếu Hà Nội chỉ giành 2 điểm/3 trận, họ lúc đó sẽ có 46 điểm. Và CLB Hải Phòng với 42 điểm vẫn cần 6 điểm để vô địch còn Bình Định (38 điểm) sẽ cần thêm 9 điểm để soán ngôi Hà Nội. 

Kịch bản nào khiến CLB Hà Nội mất chức vô địch V-League 2022 2
CLB Hà Nội vẫn nắm lợi thế lớn ở cuộc đua vô địch V-League 2022

Trường hợp Hà Nội chỉ có 1 điểm thì họ sẽ không vô địch một khi CLB Hải Phòng giành thêm ít nhất 4 điểm hoặc Bình Định giành thêm 7 điểm. Còn nếu Hà Nội toàn thua 3 trận còn lại (dù rất khó xảy ra) thì Hải Phòng cần ít nhất 3 điểm còn Bình Định cần giành được ít nhất 6 điểm. 

Như vậy có thể kết luận, sẽ có 3 viễn cảnh khiến CLB Hà Nội mất chức vô địch. Một là khi họ chỉ giành được từ 2- 3 điểm ở 3 vòng còn lại, đồng thời CLB Hải Phòng sẽ phải giành được 6 điểm hoặc Bình Định giành được 9 điểm. 

Trường hợp Hà Nội chỉ có 1 điểm, họ sẽ không thể vô địch khi Hải Phòng có thêm ít nhất 4 điểm hoặc Bình Định giành thêm tối thiểu 7 điểm.

Kịch bản cuối cùng là trong trường hợp CLB Hà Nội 'trắng tay' trong 3 trận còn lại trước các đối thủ Viettel, Hà Tĩnh và HAGL thì CLB Hải Phòng chỉ cần ít nhất 3 điểm, còn Bình Định cần giành thêm ít nhất 6 điểm để vượt qua đội bóng thủ đô trên BXH.

Nếu một trong các trường hợp vừa nêu trên không xảy ra thì CLB Hà Nội chắc chắn sẽ đăng quang tại V-League 2022. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X