Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào khiến CLB Nam Định, Hải Phòng xuống hạng?

Thứ Năm 22/10/2020 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như đã sớm trụ hạng thành công, tuy nhiên trận thua 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Quảng Nam đã khiến CLB Nam Định đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

 

Nam Định đối diện nguy cơ xuống hạng sau trận thua Quảng Nam

Trước khi vòng 3 của giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra, CLB Nam Định đang có 17 điểm, hơn đội bóng cuối bảng Quảng Nam tới 8 điểm. Rõ ràng chỉ cần có điểm ở trận đấu gặp chủ nhà Quảng Nam vào chiều nay (20/10) là thầy trò HLV Phạm Hồng Phú sẽ chắc chắn trụ hạng trước 2 vòng đấu. 

Tuy nhiên kịch bản trên đã không xảy ra tại sân Tam Kỳ khi CLB Quảng Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Đinh Thanh Trung và Hà Minh Tuấn. 

Kịch bản nào để Nam Định, Hải Phòng xuống hạng hình ảnh
Quảng Nam thắp lại hi vọng trụ hạng sau trận thắng Nam Định

Với kết quả này, CLB Quảng Nam dù vẫn đứng cuối BXH nhưng đã rút ngắn cách biệt điểm số với Nam Định xuống còn 5 điểm, trong khi khoảng cách giữa họ và Hải Phòng vẫn là 4 điểm do đội bóng đất Cảng thắng Thanh Hóa 2-0 ở vòng này. 

Như vậy, sau lượt đấu thứ 3 ở nhóm B, cuộc đua cho những suất trụ hạng cuối cùng vẫn chưa thể ngã ngũ. 3 cái tên vẫn đang nằm trong vòng nguy hiểm là CLB Nam Định (17 điểm), Hải Phòng (16 điểm) và Quảng Nam (12 điểm).
 

Ai sẽ xuống hạng?

Lúc này Quảng Nam vẫn được đánh giá là cái tên có nguy cơ xuống hạng cao nhất, khi sở hữu số điểm ít hơn so với hai đối thủ còn lại, trong khi Nam Định sáng cửa trụ hạng nhất nếu thắng thêm 1 trận nữa.

Tuy nhiên Quảng Nam chưa hết hi vọng bởi nếu thầy trò HLV Nguyễn Thành Công toàn thắng ở hai vòng đấu còn lại của mùa giải gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà và Hải Phòng (sân khách) thì họ vẫn còn cơ hội. 

Nếu Quảng Nam toàn thắng ở 2 vòng còn lại còn Nam Định lại để thua ở hai vòng đấu tới trước Hải Phòng (sân nhà) và SLNA (sân khách), thì Nam Định chứ không phải Quảng Nam mới là đội xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau, do ít hơn Quảng Nam 1 điểm (17 so với 18).

Trường hợp Quảng Nam vẫn thắng 2 trận còn lại còn Hải Phòng toàn thua trước Nam Định (vòng 4) và Quảng Nam (vòng 5) hoặc chỉ kiếm được 1 điểm trong hai trận này thì đội chủ sân Lạch Tray sẽ là cái tên xuống hạng ở mùa bóng năm nay do thua điểm số với Quảng Nam (17 so với 18).

Ngược lại, nếu Quảng Nam chỉ có được 3 điểm ở hai vòng đấu sắp tới, họ chắc chắn sẽ xuống hạng vì không thể bắt kịp điểm số với các đối thủ còn lại, do giai đoạn 2 của nhóm B chỉ diễn ra trong 5 vòng đấu (các đội chỉ đá thêm 2 trận nữa).

Trường hợp Quảng Nam hòa Đà Nẵng, thắng Hải Phòng, họ sẽ có 16 điểm. Và giả sử Hải Phòng toàn thua cũng 16 điểm. Khi đó hai đội bằng điểm nhau thì hiệu số bàn thắng/bại sẽ được xét tới, và Quảng Nam khi đó khó hơn được Hải Phòng do lúc này chỉ số phụ hai đội đang là -9 với Hải Phòng và -17 với Quảng Nam.



Một trường hợp hi hữu xảy ra là Quảng Nam thắng cả 2 trận còn lại của mùa giải trước Đà Nẵng và Hải Phòng. Khi ấy họ sẽ có 18 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng thua Quảng Nam nhưng trước đó vẫn thắng Nam Định ở vòng 4 sẽ có 19 điểm. Còn Nam Định thua Hải Phòng ở vòng 4 nhưng thắng được SLNA ở vòng đấu cuối sẽ có 20 điểm.

Lúc này đội bóng phải xuống hạng sẽ vẫn là Quảng Nam cho dù có thắng được ở hai vòng còn lại. Nói cách khác là Quảng Nam bây giờ đã không còn quyền tự quyết trong tay ngay cả khi thắng cả hai trận đấu tới, mà họ sẽ phải chờ đợi vào may mắn từ những cú sảy chân của đối phương.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X