Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào để HAGL không còn phải "dành cả thanh xuân để trụ hạng"

Thứ Năm 01/10/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía trước HAGL là cuộc đối đầu đầy khó khăn với TP HCM tại vòng 13 V.League 2020, trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu kết thúc lượt đi trong top 8.

HAGL buộc phải thắng TP HCM để chắc chắn lọt top 8

Sau trận thua 0-2 trước SLNA tại vòng 12 V.League 2020, HAGL chẳng khác nào tự bắn vào chân mình trong cuộc đua top 8. Trên lý thuyết, đội bóng phố Núi vẫn nắm trong tay quyền tự quyết.

Chỉ cần giành chiến thắng trước TP HCM, HAGL chắc chắn được quyền lọt vào top 8 và được dự cuộc đua tranh ngôi vô địch thay vì "dành cả thanh xuân để trụ hạng" như 5 mùa giải gần nhất. Song, kiếm được 3 điểm trước một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch như TP HCM không phải điều đơn giản.

 HAGL buộc phải thắng TP HCM để chắc chắn lọt top 8 hình ảnh
HAGL phải thắng TP HCM để chắc chắn kết thúc lượt đi V.League 2020 với vị trí trong top 8. Ảnh: VPF

HAGL có trong tay lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Tại Pleiku, đội bóng phố Núi bất bại trong 5 trận đấu đã qua tại V.League 2020 với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Song, lợi thế ấy chẳng thể làm khó TP HCM.

Thầy trò HLV Chung Hae Seong sở hữu thành tích khả quan khi đá sân khách mùa này. Trong 10 trận ở tất cả các đấu trường khi rời xa sân Thống Nhất, TP HCM này chỉ để thua 2, còn lại thắng 6, hòa 2. Còn tính riêng ở V.League 2020, đội bóng thành phố mang tên Bác thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 trận đá sân khách.

Nếu không thể giành chiến thắng trước TP HCM, HAGL cần chờ đợi kết quả của các đội bám đuổi phía sau để biết kết cục của mình sau khi lượt đi khép lại.

Kịch bản nào cho HAGL nếu không thể đánh bại TP HCM?

Hiện tại, HAGL đang xếp thứ 7 trên BXH với 17 điểm sau 12 trận, hiệu số -2. SHB Đà Nẵng bám sát với 1 điểm ít hơn và có hiệu số +5. Xếp ngay sau là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm, hiệu số +1) và SLNA (15 điểm, hiệu số -4).

Trái với HAGL phải đối đầu đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch TP HCM, cả 3 đội bóng xếp ngay sau đều chỉ phải chạm trán những đội bóng ở nhóm cuối bảng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón tiếp Quảng Nam trên sân nhà. SHB Đà Nẵng làm khách trên sân của Nam Định. Trong khi đó, SLNA cũng có trận gặp Hải Phòng tại Lạch Tray.

 HAGL buộc phải thắng TP HCM để chắc chắn lọt top 8 hình ảnh
HAGL đứng trước nguy cơ lớn bật bãi khỏi top 8 nếu không thể thắng TP HCM. Ảnh: VPF

Nếu giành được kết quả hòa trước TP HCM, HAGL sẽ kết thúc lượt đi với 18 điểm và hiệu số -2. Khi ấy, SHB Đà Nẵng và Hà Tĩnh trong trường hợp thắng trận sẽ vượt lên và đẩy HAGL ra khỏi top 8 (SHB Đà Nẵng có 19 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 18 điểm, hiệu số đều từ +2 trở lên). Thậm chí, SLNA cũng có thể vượt mặt đội bóng phố Núi nếu đánh bại Hải phòng với khoảng cách 3 bàn trở lên.

Trong khi đó, nếu thua trước TP HCM, HAGL sẽ rơi khỏi top 8 khi chỉ cần 2 trong 3 đội xếp liền sau giành được chiến thắng, bất kể với tỉ số bao nhiêu.

Thậm chí, SHB Đà Nẵng chỉ cần 1 trận hòa cũng sẽ xếp trên HAGL nhờ hiệu số tốt hơn. Khi đó, chỉ cần 1 trong 2 đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoặc SLNA giành chiến thắng, họ sẽ đẩy đội bóng phố Núi xuống nhóm 6 đội cuối bảng.

Loạt trận vòng 13 V.League 2020 đồng loạt diễn ra vào 17h ngày 1/10.

HAGL lý giải về quyết định thay HLV siêu dị
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL có những lý giải sau quyết định thay HLV trưởng ngay trước thềm vòng 13 V.League 2020.
HAGL và những đội bóng từng sử dụng cặp HLV trên thế giới
CLB HAGL mới đây đã bổ nhiệm cặp song tướng Dương Minh Ninh - Nguyễn Văn Đàn vào vị trí ghế nóng HLV trưởng thay ông Lee Tae Hoon. Đây là điều khá lạ lẫm tại...
HAGL thay tướng: Rồi mèo lại hoàn mèo?
Sau thất bại trước SLNA cuối tuần vừa qua, ban lãnh đạo CLB HAGL đã đi tới quyết định bổ nhiệm cặp đôi trợ lý Dương Minh Ninh – Nguyễn Văn Đàn lên làm HLV...

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X