Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào có thể xảy ra ở cuộc đua V-League 2020?

Thứ Tư 04/11/2020 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại Sài Gòn ở lượt đấu muộn tại vòng 6 của giai đoạn 2 với tỷ số 4-2, CLB Hà Nội sẽ là đội bóng cuối cùng sẽ tiếp tục bám đuổi Viettel ở cuộc đua vô địch. Và liệu kịch bản nào có thể xảy ra ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2020?

 

Sau khi Hà Nội 'đè bẹp' Sài Gòn FC trên sân nhà với tỷ số cách biệt 4-2, cuộc đua vô địch V-League mùa này chỉ còn lại hai cái tên là CLB Viettel (38 điểm, hiệu số phụ +12) và Hà Nội (36 điểm, hiệu số phụ +17). 

Và kết quả của vòng đấu thứ 7 của giai đoạn 2, cũng đồng thời là vòng đấu cuối cùng tại V-League 2020 sẽ quyết định ai sẽ đoạt chức vô địch ở mùa bóng năm nay.

Nếu ở vòng đấu cuối, Viettel giành chiến thắng, họ chắc chắn sẽ vô địch mà không cần để ý tới cặp đấu còn lại giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội tại Cẩm Phả. 

Trường hợp Viettel bị Sài Gòn cầm hòa, như vậy họ chỉ có 39 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +12. Nếu ở trận Than Quảng Ninh và Hà Nội, thầy trò Chu Đình Nghiêm giành 3 điểm, tổng điểm của họ cũng sẽ là 39 điểm nhưng hiệu số phụ của họ chắc chắn lớn hơn con số 17. Và khi ấy, Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nhờ hơn Viettel ở chỉ số phụ.

Nếu Viettel bị Sài Gòn cầm hòa còn Hà Nội không thắng được T. Quảng Ninh tại Cẩm Phả thì đội bóng áo lính Viettel sẽ có được danh hiệu đầu tiên kể từ khi thăng hạng ở V-League 2019.

Duc Chien Van Quyet Viettel vs Ha Noi
Chỉ có 3 kịch bản xảy ra trong cuộc đua vô địch V-League 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC

Trong trường hợp Viettel thất thủ trước Sài Gòn, điểm số của họ trong mùa giải này sẽ dừng lại ở con số 38. Và Hà Nội vẫn phải thắng Than Quảng Ninh nếu muốn bảo vệ danh hiệu vô địch. Ngược lại, chỉ giành được 1 trận hòa hay để thua đội bóng đất Mỏ, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng không thể bắt kịp điểm số với đội bóng hàng xóm. 

Như vậy, sẽ chỉ có 3 kịch bản sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối. Đó là Viettel sẽ đánh bại Sài Gòn và giành chức vô địch. Hai là nếu Viettel không thắng Sài Gòn FC mà Hà Nội không thắng Than Quảng Ninh thì danh hiệu cũng thuộc về đội bóng áo lính. Trường hợp Viettel không thắng Sài Gòn FC, còn Hà Nội lại thắng TQN thì chức vô địch sẽ ở lại với đội bóng nhà bầu Hiển. 

Tổng hợp: Hà Nội 4-2 Sài Gòn (Lượt 6 nhóm A V-League 2020)

video

 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X