Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào cho tấm vé vào bán kết Cup Quốc gia 2018 của HAGL?

Thứ Ba 15/05/2018 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, có thể nói bất lợi đang thuộc về đoàn quân nhà bầu Đức trước trận tái đấu Hà Nội vs HAGL vào tối nay. Và liệu đội bóng phố núi sẽ cần kịch bản nào để giành vé vào bán kết Cup Quốc gia 2018?

Trước trận lượt về Hà Nội vs HAGL vào tối nay 15/5, đội bóng phố núi HAGL đang có chút hy vọng sẽ hạ bệ đối thủ nhằm giành tấm vé lọt vào vòng 1/8. Điều này hoàn toàn có căn cứ bởi sau trận lượt đi, đội bóng nhà Bầu Hiển đang gặp rất nhiều khó khăn khi họ mới phải nhận cơn mưa án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Ở cuộc đối đầu tới, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm, tiền vệ Phạm Thành Lương và hậu vệ Nguyễn Đại Đồng vì án treo giò sau trận lượt đi. Chưa kể, chân sút chủ lực của đội bóng thủ đô là Ganiyu Oseni để ngỏ khả năng ra sân do bị căng cơ ở buổi tập chiều qua.

"Oseni bị căng cơ. Hôm nay, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại lần cuối cho cậu ấy. Nếu chưa ổn hoàn toàn, tôi sẽ để Oseni dự bị. Tiền đạo này rất muốn thi đấu, nhưng nếu cố quá bị rách cơ thì rất nguy hiểm”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Hà Nội vs HAGL Kịch bản nào cho tấm vé vào bán kết của HAGL hình ảnh
Việc Oseni gặp chấn thương là tin vui cho đội khách trước trận Hà Nội vs HAGL

Việc Oseni không đạt phong độ cao trước trận tái đấu Hà Nội vs HAGL được nhận định sẽ là tin mừng với HAGL bởi họ đã phải nhận tới 3 bàn thua được ghi bởi chân sút Nigeria này trong 2 lần gặp nhau gần đây.

Hà Nội đang sứt mẻ lực lượng và đó là một vận may với HAGL. Tuy nhiên với lợi thế này, đội bóng nhà bầu Đức liệu có thể làm nên lịch sử với thắng lợi đầu tiên tại Hàng Đẫy kể từ khi lứa Công Phượng xuất hiện ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam?

Trong bóng đá luôn chứa đựng những sự bất ngờ, và tất nhiên CLB HAGL cũng có quyền nghĩ về những kịch bản ngược dòng, thậm chí là điên rồ để vượt qua Hà Nội ở tứ kết Cup Quốc gia năm nay.

Ở một trận đấu có tính chất quyết định, chắc chắn các cầu thủ phố núi sẽ chiến đấu trên 100% sức lực để giành vé đi tiếp. Và họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng chung cuộc nếu biết chắt chiu cơ hội. Dưới đây là những kịch bản mà HAGL có thể vượt qua Hà Nội để lọt vào bán kết.

1. HAGL đánh bại Hà Nội

Với trận hòa 2-2 ở lượt đi thì chỉ cần một chiến thắng tại Hàng Đẫy vào đêm nay cũng đủ để CLB HAGL giành vé vào bán kết Cup QG 2018. Đây cũng là điều mà đội bóng phố núi đang hướng đến trong trận đấu thứ ba trong mùa giải này của Hà Nội vs HAGL.

Nếu vượt qua Hà Nội ở trận cầu sắp tới, đây cùng là lần đầu tiên lứa Công Phượng thực hiện được điều này tại Hàng Đẫy, nơi vẫn được xem là ‘đi dễ, khó về’ với đoàn quân nhà bầu Đức.

HAGL
HAGL chỉ cần thắng Hà Nội ở trận lượt về là sẽ vào bán kết

Vì vậy, HLV Dương Minh Ninh đang rất muốn các học trò thể hiện điều này ở trận tới. Vị thuyền trưởng HAGL chia sẻ: “Trận hòa 2-2 ở lượt đi khiến chúng tôi không thể tạo ra lợi thế. Tuy nhiên, trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì. Trận lượt về phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC sẽ rất nhiều khó khăn, nhưng cơ hội giành vé đi tiếp của HAGL là không hề nhỏ”.

Trong cả 4 lần làm khách trước đó, HAGL đều phải nhận những thất bại nặng nề, đặc biệt là trận thua 0-5 mới đây tại vòng 3 V-League 2018. Mặc dù vậy đó là trận đấu mà HAGL đã thi đấu mất người, còn ở thời điểm hiện tại, với kinh nghiệm và sức mạnh đang dần được cải thiện, chắc chắn HAGL sẽ không dễ mắc sai lầm để gục ngã trước đối thủ.

2. HAGL hòa 3-3 trở lên

3-3, 4-4 hay 5-5,… đó sẽ là kết quả vừa đủ giúp đội bóng nhà bầu Đức có vé đi tiếp với tư cách là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Dù đây là những kịch bản có phần điên rồ và rất khó xảy ra, nhưng ở một cuộc đối đầu có tính chất như một trận chung kết, chắc chắn cầu thủ hai bên nhất là HAGL sẽ làm đủ mọi cách để giúp đội nhà có những bàn thắng.

Hà Nội vs HAGL Kịch bản nào cho tấm vé vào bán kết của HAGL hình ảnh
Những kết quả hòa nhiều bàn thắng sẽ là kịch bản điên rồ ở trận Hà Nội vs HAGL

Thẳng thắn mà nói, Hà Nội FC đang được đánh giá cao hơn HAGL với những ngoại binh mạnh mẽ cùng hàng phòng ngự vốn được đánh giá là chắc chắn nhất ở V-League hiện nay. Tuy nhiên, HAGL với lối chơi phóng khoáng cùng một Xuân Trường đang thi đấu cực kỳ xuất sắc cũng hoàn toàn có quyền mơ tới một chiến thắng chung cuộc.

Mặc dù vậy, đội bóng phố núi sẽ cần phải cải thiện sự hiệu quả trên hàng công vốn vẫn là bài toán đau đầu với HLV Dương Minh Ninh. Hàng công của HAGL đều là những gương mặt có kỹ thuật và đầy tốc độ song để đánh bại đối thủ tại Hàng Đẫy, họ sẽ phải chỉnh lại thước ngắm với sai số chỉ là vài milimét.

3. HAGL hòa 2-2 và đánh bại Hà Nội trên loạt đấu súng

Nếu như kết quả hòa 2-2 ở lượt đi được tái hiện trong trận Hà Nội vs HAGL sắp tới, thầy trò Dương Minh sẽ cần phải vượt qua đối phương trong loạt đấu súng cân não để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, trên loạt đấu súng may rủi thì rủi ro cũng là rất cao. Chính vì thế HAGL cũng không mong chờ điều này trong 90 phút đầy cam go sắp tới. Bằng chứng là họ cũng không chủ động tập sút 11m trong buổi tập chiều qua.

HAGL vs Ha Noi
Hai đội sẽ đá luân lưu 11m nếu hòa 2-2 tại Hàng Đẫy

Một thắng lợi sẽ là tấm vé thông hành đưa đội bóng phố núi bước vào bán kết Cup QG 2018. Trong vòng 10 năm qua, CLB HAGL đã hai lần vào bán kết Cup quốc gia nhưng chưa một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch với ngôi Á quân 2010 và đồng hạng 3 năm 2014.

Do vậy, họ đang khao khát mong chờ một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Nếu điều này thành hiện thực thì đó cũng sẽ là một bước chạy đà hoàn hảo để đoàn quân nhà bầu Đức bước vào mùa giải 2019 với tham vọng chinh phục chức vô địch V-League.

Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Hà Nội vs HAGL vào lúc 19h00 tối ngày hôm nay 15/5. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Trước trận Hà Nội vs HAGL: 5 điều đáng chờ đợi
Hà Nội vs HAGL: Tối nay 15/5, trận đấu lượt về tứ kết Cup QG 2018 giữa hai CLB Hà Nội vs HAGL sẽ được diễn ra. Và đang có 5 điều đáng chờ đợi được giới truyền...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X