Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào cho cuộc đua vô địch V-League 2020?

Thứ Ba 03/11/2020 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước vòng đấu áp chót V-League 2020 ở nhóm A, hiện vẫn đang còn 4 ứng viên tham dự cuộc đua đến ngôi vô địch. Và liệu kịch bản nào sẽ xảy ra sau 2 vòng đấu còn lại.

  

Sau khi các đội bóng ở nhóm B đã chính thức khép lại mùa giải sau lượt đấu cuối diễn ra vào chiều thứ 7 vừa qua thì cuộc chiến cho danh hiệu vô địch vẫn đang diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng tại nhóm A. 

Cho tới lúc này, người hâm mộ mới chỉ khoanh vùng được 4 CLB có khả năng vô địch là Viettel (35 điểm), Sài Gòn (34 điểm), Hà Nội (33 điểm) và Than Quảng Ninh (31 điểm). Với khoảng cách điểm số sít sao, cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra cực kì khó đoán với nhiều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Một điều khá đặc biệt là ở hai vòng đấu cuối, cả 4 CB dẫn đầu sẽ có màn đối đầu trực tiếp với nhau, thay vì được đá với nhóm 4 đội đã hết hi vọng vô địch. Và có thể nói những màn so tài trực tiếp này sẽ quyết định ai sẽ xứng đáng nhất với chiếc cúp vô địch. 

Vậy những kịch bản nào có thể xảy ra ở cuộc đua tới ngôi vô địch V-League năm nay? 

Viettel vô địch 

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra khi Viettel đã đá với Hà Nội. Ở hai vòng đấu còn lại, họ chỉ phải gặp hai đội bóng được đánh giá yếu hơn là Sài Gòn và T.QN. Với việc đang dẫn đầu, nên nếu Viettel giành trọn 6 điểm ở hai trận cầu còn lại, họ sẽ chính thức vô địch mà không cần quan tâm các đối thủ thắng, thua ra sao.

Nếu chỉ có 4 điểm (thắng Sài Gòn, hòa TQN hoặc hòa Sài Gòn, thắng TQN) thì khi ấy, đội bóng áo lính chỉ có được 39 điểm và sẽ phải chờ kết quả từ đối thủ Hà Nội. Nếu Hà Nội toàn thắng trước Sài Gòn và TQN, họ cũng giành được 39 điểm. 

Và khi đó với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Trường hợp, Hà Nội không thể toàn thắng 2 trận còn lại, Viettel đương nhiên sẽ vô địch. 

Kịch bản nào cho cuộc đua vô địch V-League 2020 hình ảnh
CLB Viettel đang là đội bóng có cơ hội vô địch V-League 2020 nhiều nhất

Nếu Viettel thắng TQN, thua Sài Gòn, họ có 38 điểm. Khi ấy cơ hội vô địch của họ gần như không còn bởi Sài Gòn chỉ cần hòa Hà Nội cũng sẽ có 38 điểm và sẽ vô địch do hơn hiệu số bàn thắng/bại. Trường hợp Hà Nội đánh bại Sài Gòn, và nhiều khả năng là TQN ở vòng cuối, họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch mùa 2019.

Rõ ràng trong trường hợp Viettel thua Sài Gòn thì họ chỉ vô địch được khi trước đó đã thắng TQN, còn Sài Gòn thất thủ trước Hà Nội, đồng thời Hà Nội đến vòng đấu cuối không thắng được TQN.

Nếu Viettel thua TQN rồi thắng Sài Gòn, thầy trò Trương Việt Hoàng cũng chỉ vô địch nếu Hà Nội không toàn thắng 2 trận.

Như vậy, Viettel FC sẽ vô địch V-League 2020 nếu toàn thắng cả 2 trận, hoặc là giành 4 điểm hoặc chỉ thắng được Sài Gòn thì họ sẽ vô địch nếu Hà Nội không giành đủ 6 điểm. Còn nếu Viettel thua Sài Gòn, thì họ chỉ vô địch nếu đánh bại TQN ở vòng 6 trong khi Hà Nội hạ Sài Gòn nhưng lại không thắng TQN.

 

Sài Gòn vô địch

Khó khăn đối với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành là họ sẽ lần lượt đối đầu Hà Nội rồi Viettel ở hai vòng đấu tới đây. Và chỉ cần một cú sảy chân cũng khiến mọi nỗ lực trong cả mùa giải của đội bóng Sài thành 'tan thành mây khói'.

Trong trường hợp đánh bại cả hai đại diện của Thủ đô, CLB Sài Gòn sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch. Nếu thắng Hà Nội, hòa Viettel, họ sẽ có 38 điểm. Khi ấy, chức vô địch chỉ thuộc về Sài Gòn, nếu trước đó Viettel không thắng được TQN, bởi nếu Viettel có 3 điểm ở trận này thì họ sẽ có 39 điểm, hơn SG FC 1 điểm.

Nếu hòa Hà Nội, thắng Viettel, SG FC chắc chắn sẽ đứng trên Viettel, ngay cả khi đội bóng áo lính trước đó thắng TQN vì hơn chỉ số phụ, đồng thời cũng hơn Hà Nội do nhà ĐKVĐ chỉ có thể có tối đa 37 điểm. Như vậy, họ cũng sẽ có chức vô địch. 

Sai Gon FC
Sài Gòn FC cần có điểm trước Hà Nội mới còn hi vọng vô địch

Nếu Sài Gòn thua Hà Nội ở vòng 6, và sau đó thắng Viettel, họ có 37 điểm. Chức vô địch chỉ tới với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành nếu Viettel đang có 35 điểm không thắng TQN ở vòng 6. Đồng thời Hà Nội đã có 36 điểm sau khi đánh bại Sài Gòn lại không thắng thêm TQN ở vòng cuối. Trong trường hợp Hà Nội hòa TQN, thầy trò Chu Đình Nghiêm cũng có 37 điểm. Khi đó chỉ số phụ sẽ được tính tới để xếp hạng Sài Gòn và Hà Nội. 

Và sẽ bất lợi hơn cho đội bóng Sài thành khi mà hiệu số bàn thắng/bại của họ lúc này đang là 14 còn Hà Nội là 15. Và khi Sài Gòn thua Hà Nội ở vòng 6, cách biệt sẽ lớn hơn. Do đó, muốn vô địch, họ phải thắng đậm Viettel ở vòng cuối. Và đây là điều khó khả thi.

Nếu Sài Gòn thắng HN, thua Viettel, họ sẽ hết cơ hội vô địch do chỉ có tối đa 37 điểm trong khi Viettel với trận thắng Sài Gòn lúc đó đã có ít nhất 38 điểm.

Vậy kết luận là SG FC chỉ vô địch khi giành 6 điểm; hòa Hà Nội, thắng Viettel hoặc là trong trường hợp thắng Hà Nội, hòa Viettel nhưng trước đó, Viettel không thể thắng được TQN. Một kịch bản nữa là Sài Gòn thua Hà Nội ở vòng 6, và sau đó thắng Viettel ở vòng cuối. Đồng thời Viettel không thắng TQN và Hà Nội thua TQN.


Hà Nội vô địch

Thua kém Viettel 2 điểm và Sài Gòn 1 điểm, có thể nói CLB Hà Nội với 33 điểm đang gặp nhiều thách thức trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch. 

Ngay cả khi giành 6 điểm, Hà Nội với 39 điểm vẫn cần chờ đợi Viettel sảy chân. Viettel nếu không thể giành 6 điểm thì như phân tích bên trên, họ sẽ phải nhường lại danh hiệu cho Hà Nội.

Bau Hien Ha Noi FC
CLB Hà Nội cần toàn thắng và chờ Viettel sảy chân trong 2 vòng còn lại.

Nếu Hà Nội hòa Sài Gòn, thắng TQN, họ có 37 điểm. Hà Nội chỉ vô địch nếu Viettel chỉ giành được 1 điểm trong trường hợp thua TQN, hòa Sài Gòn. Sài Gòn khi ấy với 2 trận hòa cũng chỉ có 36 điểm và không thể vô địch. Còn nếu Viettel hòa TQN, thua Sài Gòn thì CLB Sài Gòn với 4 điểm ở hai vòng đấu cuối sẽ có 38 điểm và vô địch.

Nếu Hà Nội thắng Sài Gòn, hòa TQN, họ có 37 điểm. Khi đó cơ hội vô địch vẫn còn với đội bóng Thủ đô nếu Viettel chỉ có 1 điểm trong trường hợp Viettel thua TQN, hòa Sài Gòn. Nếu Viettel hòa TQN, thua SG thì đội bóng Sài thành với 37 điểm khi ấy cũng không thể vô địch bởi thua HN chỉ số phụ. 

Nếu Hà Nội thua SG ở vòng 6, họ sẽ không có cơ hội vô địch bởi SG lúc đó có 37 điểm trong khi HN có 33 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu.

Vậy 3 kịch bản vô địch với Hà Nội là toàn thắng 2 trận cuối; hòa Sài Gòn, thắng TQN đồng thời Viettel thua TQN và hòa Sài Gòn; hoặc là khi Hà Nội thắng SG, hòa TQN và Viettel chỉ kiếm được 1 điểm trong 2 trận gặp TQN và Sài Gòn.

 

Than Quảng Ninh vô địch

Cơ hội chưa hết với TQN, song cơ hội để họ bước lên ngôi địch sẽ là rất thấp. TQN bắt buộc phải đánh bại Viettel và Hà Nội để có 37 điểm. Tuy nhiên họ vẫn cần những cú sảy chân của Viettel và Sài Gòn để bước lên ngôi vương. 

Do Than Quảng Ninh đang có 31 điểm cùng hiệu số phụ là +6 còn Viettel (35 điểm, +11) và Sài Sòn (34 điểm, +14) nên kịch bản TQN vô địch chỉ xảy ra nếu cả hai đội này đều không thể giành thêm 3 điểm/2 vòng, tương đương Viettel hòa Sài Gòn nhưng trước đó Sài Gòn bắt buộc phải không thắng Hà Nội. 

Nhận định Viettel vs Than Quảng Ninh, 19h15 ngày 3/11: Không có chỗ cho sai lầm
Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đều hiểu rằng họ sẽ không được phép phạm phải bất cứ sai lầm nào ở trận Viettel vs Than Quảng Ninh tối nay, nếu không muốn lỡ...
CĐV bị hạn chế vào sân Hàng Đẫy ở các trận đấu của Hà Nội và Viettel
Theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội thì các trận đấu tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy ở các vòng 3,4,5,6 của giai đoạn 2 V-League 2020 chỉ được phép mở cửa khán...
Đoàn Văn Hậu sẽ tái xuất trong trận gặp Sài Gòn FC
Nhiều khả năng ngôi sao của CLB Hà Nội sẽ chính thức trở lại sau hơn một năm chia tay đội bóng Thủ đô bằng trận gặp Sài Gòn FC vào tối mai.
CLB Hà Nội có thống kê đáng lo ngại trước trận gặp Sài Gòn FC
Với việc các chân sút không tận dụng hiệu quả các cơ hội có được ở mùa giải này, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến CLB Hà Nội để mất ngôi đầu vào...
Hà Nội có nguy cơ trở thành cựu vương ngay ở vòng áp chót V-League
Với việc không thể đánh bại Viettel để giành lại ngôi đầu trên BXH, CLB Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ có thể trở thành cựu vương V-League ngay ở vòng đấu áp...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X