Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản đi tiếp của U19 Việt Nam sau cuộc thư hùng với Thái Lan

Thứ Sáu 08/07/2022 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc U19 Thái Lan không có được một kết quả tốt trước U19 Brunei, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội vượt qua vòng đấu bảng của U19 Việt Nam.

Trong lượt đấu sớm vào chiều ngày 8/7, ĐT U19 Việt Nam đã có thắng lợi với tỷ số 3-1 trước đối thủ Myanmar. Với kết quả này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH bảng A cho tới trước khi trận đấu giữa U19 Thái Lan và Brunei diễn ra lúc 17h00. 

Nếu người Thái giành thắng lợi đậm ở trận này, họ chắc chắn sẽ vượt qua chúng ta để dẫn đầu BXH nhờ hơn về hiệu số bàn thắng/bại. Song rất may là điều này đã không xảy ra khi Voi chiến đã cất toàn bộ các trụ cột để hướng tới màn thư hùng với U19 Việt Nam vào ngày 10/7 tới. 

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam chắc chắn sẽ vào bán kết nếu không thua Thái Lan

Kết quả là trong trận đấu vừa kết thúc tối 8/7 trên sân vận động Patriot Candrabhaga tại Bekasi, đội bóng xứ Chùa Vàng chỉ có được thắng lợi 'khiêm tốn' 2-0 trước Brunei, với các tình huống lập công của Kroekphon và Winai Aimaot. 

Như vậy, U19 Thái Lan chấp nhận đứng sau U19 Việt Nam dù cùng có 10 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng/bại (+6 so với +9). Và điều này cũng mở ra cơ hội đi tiếp lớn hơn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Cụ thể, ở lượt đấu cuối khi hai đội tuyển U19 Việt Nam và Thái Lan chạm mặt nhau. Nếu thắng hoặc hòa người Thái, U19 Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cùng giờ giữa chủ nhà Indonesia và Myanmar. 

Lý do là bởi với kết quả hòa, U19 Việt Nam sẽ đứng trên Thái Lan và cầm chắc 1 trong 2 suất vào bán kết tại bảng A, qua đó trực tiếp đẩy người Thái vào bi kịch bị loại sớm. 

Ngược lại nếu U19 Việt Nam thua Thái Lan, họ sẽ đứng dưới đối thủ trên BXH. Và cơ hội chỉ xuất hiện với thầy trò HLV Đinh Thế Nam một khi U19 Indonesia đang có 8 điểm không thắng được Myanmar (cụ thể là hòa hoặc thua trước Myanmar). Nếu Indonesia thắng Myanmar còn Việt Nam thua Thái Lan thì chúng ta sẽ bị loại do ít điểm hơn hai đối thủ.

Trước việc thầy trò HLV Shin Tae Yong đang có phong độ rất cao và đồng thời cũng được đánh giá cao hơn đối thủ Myanmar, gần như rất khó có chuyện họ để mất điểm ở trận tới. Như vậy, U19 Việt Nam cần phải giành điểm trước người Thái trong lượt đấu cuối. Thậm chí trong trường hợp có 3 điểm, họ hoàn toàn có thể đứng đầu bảng để gặp đội nhì bảng B tại bán kết.

Ông vua giải trẻ Nguyễn Quốc Việt tạo cột mốc ở giải U19 Đông Nam ÁÔng vua giải trẻ Nguyễn Quốc Việt tạo cột mốc ở giải U19 Đông Nam Á
Với tài săn bàn của mình, tiền đạo Nutifood Nguyễn Quốc Việt đang để lại nhiều ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam ở giải U19 ĐNÁ 2022.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X