Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisuk tái hợp HAGL: Bình mới nhưng rượu liệu có mới?

Thứ Tư 02/12/2020 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL liệu có thể thay da đổi thịt ra sao dưới thời tân HLV Kiatisuk khi bầu Đức thêm một lần tuyên bố "đá cho vui" dù bỏ ra số tiền không nhỏ để trả lương cho Zico Thái.
1. Kiatisuk đã chính thức trở thành tân HLV trưởng của HAGL. Sau khi nhậm chức, chiến lược gia người Thái Lan đặt ra hàng loạt mục tiêu lớn cùng đội bóng mới.
 
Trong buổi giao lưu với NHM trên trang Facebook chính thức của đội bóng phố Núi, HLV Kiatisuk khẳng định HAGL đủ khả năng vô địch V.League trong tương lai. Zico Thái không giấu giếm tham vọng cùng đội chủ sân Pleiku được tham dự AFC Champions League. Để thực hiện hóa tham vọng ấy, ông cùng HAGL buộc phải giành ngôi vương tại V.League.
Kiatisuk tái hợp HAGL Bình mới nhưng rượu liệu có mới hình ảnh
Kiatisuk trở thành tân HLV trưởng của HAGL.
 
Song, những tham vọng của Kiatisuk sớm bị bầu Đức dội gáo nước lạnh sau những phát biểu mới đây. Chủ tịch HAGL chia sẻ trên tờ Tuổi Trẻ:
 
“Tôi có đầu tư đâu mà đòi hỏi tụi nó đá tốt được. Thứ nhất, tôi ít tiền hơn các ông bầu khác. Thứ hai, đầu tư trong bối cảnh chưa giải quyết được tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng là sự lãng phí. Làm sao một đội bóng có thể vô địch khi phải chống đỡ với nhiều đội khác?

Cũng chưa chắc tôi sẽ đầu tư nhiều hơn sau khi Kiatisuk dẫn dắt HAGL. Nói chung tôi cũng không phải là bỏ, mà cũng không hẳn là đầu tư. HAGL sẽ chơi cho qua tua thôi. Vì đầu tư làm gì? Cuộc chơi như thế thì họa may có mấy thằng khùng mới đầu tư. Như tôi, bỏ đội bóng là không được vì địa phương và vì nhiều thứ. Mà đầu tư mạnh thì cũng không được vì tôi thấy nó vô lý.

Viettel là đội bóng đẳng cấp. Lực lượng cầu thủ Viettel mạnh, cả cầu thủ nội lẫn ngoại. Nói chung là CLB Viettel giống như đại ca vậy, chấp hết. Đội nào muốn vô địch V.League là phải mạnh như vậy mới có thể thực hiện được.”
HAGL
Bầu Đức bất ngờ tuyên bố HAGL tiếp tục đá cho vui ngay cả khi bổ nhiệm Kiatisuk làm HLV trưởng.
 
2. Gần như trong lịch sử bóng đá thế giới chẳng có một ông chủ nào hoài nghi về thực lực đội bóng và khẳng định không hề có tham vọng ngay sau khi bổ nhiệm HLV mới, lại được CĐV kỳ vọng không nhỏ. Nhưng với bầu Đức, những tuyên bố sốc có thể diễn ra bất cứ thời điểm nào.
 
Vấn đề được đặt ra nằm ở chỗ nếu đã không xác định những mục tiêu nghiêm túc trong thời gian tới, HAGL bổ nhiệm Kiatisuk để làm gì ?
 
Trong suốt thời gian qua, bầu Đức vẫn không ngừng nói về câu chuyện “thằng béo, thằng gầy”, ám chỉ việc bầu Hiển nắm quyền tại nhiều đội bóng ở V.League dẫn tới những hiện tượng không minh bạch. Tuy nhiên, Viettel ở V.League 2020 chứng minh rằng nếu có thực lực thì vẫn hoàn toàn có thể vô địch.
 
HAGL hiện đang tồn đọng rất nhiều vấn đề được giới truyền thông nhắc tới không ít lần trong thời gian qua. Kiatisuk chắc chắn cần thời gian để thổi luồng sinh khí mới cho đội bóng phố Núi chứ không thể trong một sớm một chiều, nhất là khi ông chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho mùa giải mới.
 
Dù vậy, ngay cả khi không thể đua vô địch vô địch mùa này, HAGL vẫn hoàn toàn có thể hướng tới những thành tích như top 5, top 3… thay vì chỉ đua trụ hạng rồi “đá cho vui” khi mục tiêu đã hoàn thành. Bỏ ra hơn 600 triệu đồng mỗi tháng và khoảng 15 tỷ đồng cho 2 năm hợp đồng Kiatisuk, chẳng lẽ tất cả những gì bầu Đức trông chờ ở đội bóng phố Núi vẫn không có gì thay đổi?
 
Tuyên bố tiêu cực của bầu Đức có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho triều đại của Kiatisuk tại HAGL trong bối cảnh chiến lược gia người Thái Lan còn chưa tiếp quản công việc. Còn nhớ sau khi ông tuyên bố sốc “đá cho vui” ở V.League 2019, đội bóng phố Núi ảnh hưởng tâm lý không nhỏ và trải qua chuỗi trận bết bát. Có những thời điểm đội chủ sân Pleiku gần chạm đáy BXH và phải rất khó khăn mới có thể trụ hạng vào cuối mùa.
HAGL
CĐV HAGL từng công khai bày tỏ sự thất vọng với đội bóng.
 
3.Việc HAGL bổ nhiệm Kiatisuk làm HLV trưởng đã đạt được những hiệu ứng tích cực về mặt truyền thông. Từ khóa “Kiatisuk” trong những ngày qua luôn thu hút sự chú ý trên các mặt báo.
 
Những mùa giải vừa qua, mặt trận truyền thông trở thành cứu cánh cho HAGL sau khi không để lại quá nhiều dấu ấn về chuyên môn. Tuy nhiên, đây không phải thước đo để đánh giá một đội bóng. Xét cho cùng, thành tích gặt hái được trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất.
 
Điều CĐV HAGL không gì khác ngoài những thay đổi tích cực của đội bóng dưới thời Kiatisuk. Điều này phải chờ đợi thời gian mới có thể kiểm chứng. Chừng nào HAGL còn tiếp tục “đá cho vui”, chừng đó khán giả chẳng thể vui nổi!
 
Trong quá khứ, các CĐV HAGL từng bịt khẩu trang và căng băng rôn với tiêu đề: “Nếu các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ” trong chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy ở trận gặp Hà Nội tại lượt về V.League 2019. Chẳng có gì đảm bảo điều này không tái diễn nếu đội bóng phố Núi không thể cải thiện thành tích trong thời gian tới.
Kiatisuk cần làm gì với đội hình hiện tại của HAGL?
Với việc đồng ý dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2021, HLV Kiatisuk Senamuang đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của bầu Đức và NHM HAGL. Song đi kèm với đó cũng là...
Bầu Đức không sa thải Kiatisuk kể cả khi HAGL xuống hạng
Đó là lời khẳng định của ông bầu Đoàn Nguyên Đức trong buổi giao lưu trực tuyến với nhà cầm quân Thái Lan đã diễn ra vào tối qua 22/11.
Bầu Đức toan tính gì khi tái hợp Kiatisuk?
Sau hai lần thất bại trên băng ghế huấn luyện của HAGL trong quá khứ, Kiatisuk Senamuang vẫn được mời về để dẫn dắt đội bóng phố núi. Và liệu bầu Đức đang có...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X