Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisuk gia nhập CAHN FC: Khi tướng tài cần đất dụng binh

Thứ Ba 16/01/2024 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn là những đồn đoán, HLV Kiatisuk đã chính thức gia nhập CLB CAHN sau lễ ra mắt vào sáng 16/1. Rời HAGL, đội bóng đã không thể cho ông một danh hiệu trong lần thứ hai trở lại Việt Nam, liệu rằng 'Zico Thái' có thể gặt hái thành công tại đội bóng thủ đô?

Như vậy là chỉ ít ngày sau khi nói lời chia tay HAGL, HLV Kiatisuk Senamuang chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng tại đội bóng Công An Hà Nội kể từ vòng 9 V-League 2023/2024. 

Trong sáng ngày hôm nay 16/1/2024, hai bên đã chính thức đặt bút kí hợp đồng, để qua đó cùng nhau hướng tới một tương lai đầy tươi sáng cho bóng đá ngành công an. 

Kiatisuk gia nhập CAHN FC Khi tướng tài cần đất dụng binh 1
HLV Kiatisuk ra mắt CLB CAHN vào sáng ngày 16/1

Trước khi đầu quân cho CAHN FC, Kiatisuk đang trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn ở đội bóng phố núi HAGL ở mùa giải 2023/2024. Thậm chí trước khi đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 2-0 tại vòng 8 thì đội bóng của ông đã trải qua chuỗi 13 trận không thắng trên các mặt trận. 

Ở đấu trường V-League, HAGL để thua 5 và hòa 2, qua đó dẫm chân ở vị trí cuối BXH với vỏn vẹn 5 điểm sau 8 trận. Tại sân chơi Cúp Quốc gia, 'Gỗ' cũng sớm dừng bước ngay ở vòng đấu loại khi để thua 1-2 trước chính CAHN FC.

Nhận thấy tình cảnh ngặt nghèo của Kiatisuk tại HAGL, báo giới tại Thái Lan thậm chí còn vẽ ra viễn cảnh ông bị bầu Đức sa thải. Tất nhiên kịch bản đó đã không xảy ra. Song cuối cùng 'Zico Thái' vẫn rời HAGL, khiến giấc mơ vô địch của 'Gỗ' cũng vì thế mà tiếp tục dang dở mà không biết đến bao giờ mới có thể trở thành hiện thực.

Trên thực tế vào lúc này, thật khó để HAGL có thể nghĩ tới cuộc đua vô địch khi mà lực lượng của họ đã không còn như xưa. Khi mà lứa tài năng Công Phượng đã 'tan đàn, xẻ nghé', số khác ở lại thì không có phong độ cao, còn các ngoại binh thậm chí còn tệ hơn xưa thì việc trụ hạng sớm vài vòng đấu có lẽ cũng là một thành công với đội bóng chủ sân Pleiku. 

Và sau những gì đã diễn ra ở mùa bóng năm nay, thực sự thì mục tiêu duy nhất của đội bóng phố núi lúc này có lẽ chỉ là trụ hạng, thay vì mơ tới những giấc mộng xa vời hơn như nằm trong nhóm dẫn đầu, hay cạnh tranh chức vô địch. 

Kiatisuk gia nhập CAHN FC Khi tướng tài cần đất dụng binh 2
Việc HLV Kiatisuk chia tay HAGL được xem là tốt cho cả hai.

Trong bối cảnh đó, sự ra đi của HLV Kiatisuk được đánh giá là vô cùng hợp lý, mặc dù thâm tâm ông vẫn còn chút lăn tăn khi xách hành lí rời sân Pleiku trong lúc đội bóng thân yêu vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Theo giới chuyên môn nhận định, việc 'Zico Thái' chia tay HAGL chưa hẳn đã là 'thảm họa'. Ngược lại, điều này rất có thể sẽ là một cú hích để dàn sao nhà bầu Đức thi đấu quyết tâm hơn khi mùa giải quay trở lại sau Tết Nguyên đán 2024. 

Với việc được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giàu cá tính và cũng rất có kinh nghiệm trong việc giúp các CLB thoát khỏi khủng hoảng như ông Vũ Tiến Thành, 'Gỗ' hoàn toàn có thể tìm lại phong độ ấn tượng của mình trước khi bước sang giai đoạn lượt về. 

Chuyện trụ hạng tại HAGL đã có HLV Vũ Tiến Thành lo còn Kiatisuk sau khi rời Gia Lai sẽ nhận một nhiệm vụ to lớn hơn. Đó là giúp CAHN trở lại đường đua vô địch, trong bối cảnh họ đã bị đội đầu bảng Nam Định bỏ xa tới 7 điểm.

Chia sẻ trước ngày nhận việc tại CLB CAHN, nhà cầm quân xứ chùa Vàng cũng không ngại tiết lộ mục tiêu của mình. Đó là giúp CLB CAHN trở lại cuộc đua vô địch, thậm chí là lần vô địch thứ 2 liên tiếp, giống những gì HAGL từng làm được. Ngoài ra ông cũng muốn đội chủ sân Hàng Đẫy vươn tới đấu trường châu lục như đã làm với HAGL. 

Kiatisuk Senamuang
HLV Kiatisuk Senamuang có sứ mệnh mang về chức vô địch V-League cho CLB CAHN.

Và trong ngày ký hợp đồng với CAHN vào sáng nay, HLV Kiatisuk đã tiếp tục nhắc lại điều đó như một nhiệm vụ cần phải thực hiện. "Tôi muốn đưa CLB CAHN vô địch V-League, hay xa hơn là tiến sâu tại AFC Champions League, đá sòng phẳng với những đội bóng mạnh. Đó là lý do tôi chia tay HAGL để đến đây", chiến lược gia sinh năm 1973 chia sẻ.

Hành trình của Kiatisuk với CLB CAHN sẽ bắt đầu bằng trận gặp CLB TP.HCM trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 9 V-League 2023/2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 18/2 tới đây. Chỉ có một tháng để chuẩn bị, đó sẽ là một thách thức không nhỏ với 'Zico Thái', nhất là khi trong tay ông lúc này chưa có đông đủ lực lượng khi có tới 7 thành viên đội bóng đang cùng đội tuyển Việt Nam tranh tài ở Asian Cup 2023. 

'Lửa thử vàng, gian nan thử sức' - những gì mà Kiatisuk sắp phải đối mặt cũng sẽ là cơ hội để ông chứng tỏ năng lực và kinh nghiệm cầm quân của mình trước giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Là một nhà cầm quân danh tiếng của khu vực với hai lần vô địch AFF Cup và một lần vô địch SEA Games cùng bóng đá Thái Lan, hẳn là HLV Kiatisuk lúc này cũng đang khao khát có được một danh hiệu khi trở lại làm việc tại Việt Nam.

HAGL có thể không giúp ông có được điều đó nhưng với đội bóng CAHN lại khác. Ở thời điểm này, họ đang có đủ điều kiện để cạnh tranh danh hiệu, từ chất lượng nhân sự cầu thủ cho tới tình hình tài chính, cũng như tham vọng vô địch. Và hãy cùng chờ xem khi đã ở trong một môi trường lý tưởng thì vị thuyền trưởng người Thái có thể có chỗ dụng binh?

Kiatisuk muốn đưa hai học trò cưng tới CLB Công An Hà NộiKiatisuk muốn đưa hai học trò cưng tới CLB Công An Hà Nội
Theo báo giới xứ Chùa Vàng, đội bóng Công An Hà Nội đang lên kế hoạch chiêu mộ cặp đôi tài năng của bóng đá Thái Lan là Chanathip và Theerathon, sau khi ký hợp đồng với HLV Kiatisuk. 
Kiatisuk chính thức ra mắt CLB CAHN, nói về mục tiêu vô địchKiatisuk chính thức ra mắt CLB CAHN, nói về mục tiêu vô địch
Sáng 16/1 tại trụ sở CLB CAHN, HLV Kiatisuk đã chính thức ký bản hợp đồng và sẽ dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X