Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisuk cần làm gì với đội hình hiện tại của HAGL?

Thứ Sáu 04/12/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đồng ý dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2021, HLV Kiatisuk Senamuang đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của bầu Đức và NHM HAGL. Song đi kèm với đó cũng là những thách thức không nhỏ.

 

HLV Kiatisuk đồng ý dẫn dắt HAGL chỉ sau một cuộc gọi điện của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Có lẽ những ân tình giữa ông và HAGL trước đây khiến ‘Zico Thái’ khó có thể đưa ra một cái lắc đầu từ chối, trước lời thỉnh cầu từ phía bầu Đức.

Trở lại phố núi lần thứ 3 trên cương vị HLV trưởng HAGL, HLV Kiatisuk đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía bầu Đức cũng như của NHM HAGL. Song đi kèm với đó cũng là những thách thức không nhỏ mà nhà cầm quân 47 tuổi này sẽ phải tìm cách vượt qua.

Kiatisuk cần làm gì với đội hình hiện tại của HAGL hình ảnh
HLV Kiatisuk đối mặt với nhiều thách thức khi ký hợp đồng với HAGL

HAGL từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao có trình độ kỹ chiến thuật hàng đầu tại V-League. Tuy nhiên đó lại là điểm sáng duy nhất của lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện đào tạo HAGL JMG danh tiếng.

Có một thực tế là ‘đám gà cưng’ nhà bầu Đức có quá nhiều khuyết điểm, từ thể hình hạn chế, thể lực yếu, khả năng tranh chấp kém, cho tới sự non kém về tinh thần, ý chí chiến đấu. Đây cũng là lý do khiến họ gặp thất bại trên hành trình tìm kiếm thành công trong suốt 6 năm qua.

Vì vậy, để giúp HAGL tiến bộ và xa hơn là hướng tới chức vô địch V-League đi kèm tấm vé dự đấu trường AFC Champions League giống như mục tiêu mà HLV Kiatisuk đã đề ra, chắc chắn nhà cầm quân người Thái Lan sẽ phải thực hiện một cuộc cách mạng về đội hình thi đấu của HAGL. 

Nhưng làm mới đội bóng phố núi như thế nào, và bắt đầu từ đâu? Đây thực sự không phải một câu hỏi dễ tìm được lời giải.

Xuan Truong HAGL
Kiatisuk sẽ phải ‘đập đi xây lại’ ở nhiều vị trí ở HAGL

Nhìn vào những gì mà các cầu thủ HAGL thể hiện ở mùa giải 2020, có lẽ Kiatisuk sẽ phải ‘đập đi xây lại’ ở nhiều vị trí. Nếu như ở vi trí người gác đền đã có ‘tân binh’ Huỳnh Tuấn Linh thì nơi hàng thủ, thì ở hàng phòng ngự, 'Zico Thái' cũng sẽ phải tìm những phương án tối ưu nhất để đem lại hiệu quả cao nhất cho HAGL.

Ở mùa giải vừa qua, HAGL là đội bóng phải nhận số bàn thua cao thứ nhì V-League, chỉ dưới CLB Quảng Nam. Và rõ ràng họ phải khắc phục tử huyệt này nếu muốn nghĩ tới những thành công trong tương lai.

Hiện tại Hữu Tuấn, Văn Việt và Tiêu Exal đã chính thức cập bến HAGL. Đây đều là những trung vệ chất lượng. Nhưng liệu họ có thể chơi thành công ngay lập tức khi chuyển sang thi đấu ở một đội bóng mới?

Ở tuyến giữa, Kiatisuk chắc chắn cũng phải thay đổi. Mùa giải vừa qua, CLB HAGL với bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường đã không ít lần để đối thủ lấn át do thiếu chất thép. Cả hai dù đã cố gắng cải thiện khả năng phòng ngự nhưng trên thực tế vẫn bị lép vế trước những tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh của các đối thủ. 

Để giải quyết vấn đề này, HLV Kiatisuk cần phải bổ sung một ‘máy quét’ chất lượng, thay thế cho Kelly Kester, người không đạt yêu cầu và đã phải rời đội bóng. 

TPHCM vs HAGL TPHCM 2-1 HAGL. Anh: HT
HAGL lâu nay vẫn bộc lộ nhiều hạn chế ở tuyến giữa. Ảnh: HT

Muốn giữ được tuyến giữa, HAGL cần tìm một tiền vệ trụ có chất lượng, vừa mạnh mẽ, vừa tinh tế để tranh chấp, thu hồi bóng và phát động tấn công. Điều đó sẽ giúp bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường có thể thoải mái hơn trong việc tổ chức tấn công và ‘tiếp đạn’ cho các cầu thủ tấn công.

Trên tất cả, HAGL cũng sẽ phải tìm kiếm một ngoại binh chất lượng ở vị trí trung phong cắm thay cho Chevaughn Walsh – người đã thi đấu không thực sự tốt ở V-League vừa qua. 

Đó sẽ phải là một cầu thủ nhanh, khéo, có tốc độ, sức mạnh, khả năng dứt điểm cũng như có thể độc lập tác chiến. Tìm được một cầu thủ như vậy, HAGL chắc chắn sẽ chẳng phải lo với hàng công ở mùa tới, nhất là khi họ lại có được sự phục vụ trở lại của tiền đạo Công Phượng.

Tất nhiên không dễ để HAGL có thể tìm kiếm được một gương mặt như vậy trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong khi đó, phải tới 17/12 tới Kiatisuk mới sang Việt Nam và ông sẽ phải mất thêm hai tuần cách ly trước khi chính thức bắt tay vào dẫn dắt HAGL. 

Và khi mà mùa giải mới sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 16/1/2021, liệu chiến lược gia người Thái có đủ thời gian xoay sở để nâng cấp đội hình hiện tại của đội bóng phố núi?

Kiatisuk tái hợp HAGL: Bình mới nhưng rượu liệu có mới?
HAGL liệu có thể thay da đổi thịt ra sao dưới thời tân HLV Kiatisuk khi bầu Đức thêm một lần tuyên bố đá cho vui dù bỏ ra số tiền không nhỏ để trả lương cho...
Bầu Đức toan tính gì khi tái hợp Kiatisuk?
Sau hai lần thất bại trên băng ghế huấn luyện của HAGL trong quá khứ, Kiatisuk Senamuang vẫn được mời về để dẫn dắt đội bóng phố núi. Và liệu bầu Đức đang có...

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X