Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisak: Tôi đã từng phải đi gõ cửa từng CLB

Chủ Nhật 28/06/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng tài năng Zico Thái Kiatisak của bóng đá xứ chùa vàng đang có được thành công lớn cùng U23 và ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên để có được thành công đó thì cựu tiền đạo HAGL đã trải qua không ít thử thách.

Kiatisak co tham vong dua bong da Thai Lan vuon ra dau truong chau luc, the gioi. Ong chua co y dinh roi Thai Lan ra nuoc ngoai lam viec. Anh: AFP.
Kiatisak có tham vọng đưa bóng đá Thái Lan vươn ra đấu trường châu lục, thế giới

Từ khi là cầu thủ tới lúc huấn luyện, Zico Thái Kiatisak luôn được coi là ngôi sao số 1 của làng bóng đá Đông Nam Á. Hiện nay, cựu chân sút 42 tuổi đang là nhà chiến lược cho bóng đá Thái Lan. Những thành công gần đây như vô địch AFF Cup 2014, Seagame 2 kỳ gần đây và vào đến bán kết Asiad đều có dấu ấn của cựu tiền đạo HAGL. Hầu hết ai cũng cho rằng sự nghiệp làm bóng đá của Zico Thái luôn đầy màu hồng nhưng không phải vậy.

Mới đây, Zico Thái Kiatisak đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn khi mới bước vào nghề huấn luyện. Ông nói: “Tôi đã từng phải đích thân đi gõ cửa từng CLB để có được những cầu thủ lên tuyển phục vụ cho quốc gia, nhưng sự cộng tác của các đội bóng thì chưa được như mong muốn. Cuối cùng, tôi đành phải tranh thủ tập trung đội tuyển quốc gia khoảng 3 ngày mỗi tháng để cho các cầu thủ có nhiều thời gian để hiểu nhau hơn”.

Tất nhiên, Zico Thái Kiatisak vẫn luôn để ý tới đội tuyển Việt Nam bởi đây là đối thủ chính của bóng đá xứ chùa vàng tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Cựu chân sút từng nhiều năm ăn cơm Việt nói về chuyến làm khách tại Mỹ Đình trong tháng 10 tới: “Thái Lan không thể chủ quan trước Việt Nam, nhất là trên sân Mỹ Đình. Nên đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung 10 ngày trước trận đấu này. Trước khi sang Việt Nam, đội Thái sẽ có trận đấu giao hữu với Hong Kong trước trận lượt về ở sân Mỹ Đình vào ngày 13/10”.

Với tham vọng lớn thì thuyền trưởng của bóng đá Thái Lan còn muốn đánh bại cả ông lớn Iraq để đánh chiếm ngôi đầu bảng. Kiatisak chốt lại: “Có khoảng 20 ngày chuẩn bị sẽ giúp cho đội tuyển Thái Lan tự tin hơn trong mục tiêu lấy 3 điểm trước Iraq. Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 3/9 trước khi bước vào trận quan trọng với đội tuyển Iraq trên sân nhà Rajamangala vào ngày 8/9 tới đây”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X