Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zico Thái Kiatisak “nể” nhất U19 Việt Nam và U19 Myanmar

Thứ Ba 23/06/2015 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Thái Lan đang đặt mục tiêu lớn ở sân chơi châu lục dưới sự dẫn dắt của Zico Thái Kiatisak. Tuy nhiên cựu tiền đạo của HAGL vốn là người thận trọng vẫn luôn cảnh giác trước các đối thủ trong khu vực.

Kiatisak tu tin ve tuong lai cua bong da Thai Lan
Kiatisak luôn rất thận trọng trước các đối thủ

Tại Seagame 28 vừa qua, dù không có Zico Thái Kiatisak dẫn dắt nhưng U23 Thái Lan vẫn lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Tuy nhiên tại kỳ Seagame 29 tại Malaysia mọi thứ sẽ rất khác khi các đối thủ có được chuẩn bị kỹ lưỡng. U23 Việt Nam sẽ có nòng cốt là các cầu thủ U19 vào 2 năm tới, chưa kể tới 1 Myanmar với thành phần đội U19 vừa tham dự giải U20 thế giới mới đây. Chắc chắn đội bóng xứ chùa vàng sẽ không dễ dàng lên ngôi vô địch.

Zico Thái Kiatisak thừa nhận: “2 năm tới, chúng tôi sẽ tới Seagame 29 ở Malaysia với tư cách nhà vô địch, mọi chuyện chắc chắn rất khó khăn. Việt Nam đã khéo léo đôn 70-80 % cầu thủ thuộc lứa U19-U20 lên đội hình dự Seagame vừa rồi. Còn Myanmar thì sở hữu một lứa cầu thủ tài năng vừa dự VCK U20 thế giới ở New Zealand”.

Dù thận trọng nhưng chắc chắn U23 Thái Lan vẫn đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Seagame 28 bởi người Thái luôn vượt trội khi so tài ở cấp độ U23 và ĐTQG. Chưa kể tại kỳ đại hội tới thì bóng đá xứ chùa vàng vẫn sở hữu tài năng trẻ số 1 Đông Nam Á hiện nay là Chanathip Songkrasin.

Về phía ĐTQG Thái Lan cũng đang thi đấu rất tốt dưới sự dẫn dắt của Zico Thái Kiatisak. Đại diện xứ chùa vàng đang toàn thắng sau 2 lượt trận ở vòng loại World Cup 2018. Ở lượt đấu vào tháng 9 và tháng 10 tới, mọi thứ sẽ khó khăn với thầy trò HLV 42 tuổi rất nhiều khi họ phải đối đầu với Iraq và làm khách trên sân của ĐT Việt Nam.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X