Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisak muốn Tristian Đỗ học tập Công Phượng

Chủ Nhật 22/03/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay sẽ diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa Olympic Thái Lan vs Olympic Việt Nam. Trước trận cầu quan trọng này thì cầu thủ gốc Việt Tristian Đỗ rất háo hức đối đầu với đội bóng quê hương.

Kiatisak muon Tristian Do hoc tap Cong Phuong hinh anh
Kiatisak dặn dò Tristian Đỗ trong 1 buổi tập

Như đã biết, trong thành phần của đội bóng xứ chùa vàng trong trận giao hữu Olympic Thái Lan vs Olympic Việt Nam vào chiều nay sẽ xuất hiện một cầu thủ gốc Việt, đó là Tristian Đỗ. Đây là cầu thủ có ông nội là người Việt Nam nhưng do gia đình Tristian Đỗ chủ yếu sống ở Bangkok nên anh đã quyết định gắn bó với bóng đá Thái Lan. Đây là lần đầu tiên Tristian được HLV Kiatisak triệu tập vào đội Olympic Thái Lan, càng đặc biệt hơn khi cầu thủ họ Đỗ chuẩn bị được đối đầu với đội bóng quê hương mình là Olympic Việt Nam.

Không khó hiểu khi Tristian Đỗ đang rất háo hức được ra sân để đối đầu với Olympic Việt Nam. Thậm chí nhân dịp này, HLV Kiatisak còn muốn Tristian học tập các cầu thủ Việt Nam để hoàn thiện mình hơn, nhất là tiền đạo Công Phượng. Tristian Đỗ ấn tượng về tiền đạo của HAGL, anh cho biết: “HLV Kiatisak dặn tôi chú ý quan sát lối chơi của tiền đạo số 10. Cầu thủ này thi đấu rất kỹ thuật, tạo ra đột biến bên phía Olympic Việt Nam. Ông còn lưu ý với tôi rằng Công Phượng từng được HLV Wenger gọi sang đội trẻ Arsenal thử việc”.

Tristian Đỗ có ông nội người Việt Nam nhưng sau đó gia đình anh chuyển sang định cư ở Thái Lan. Bản thân Tristian Đỗ lại được sinh ra và lớn lên ở Pháp nên việc anh không có nhiều ấn tượng về quê hương Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Cầu thủ sinh năm 1993 này được đào tạo bóng đá bài bản ở một CLB chuyên nghiệp của Pháp. Tuy nhiên do thể hình hạn chế (Tristian Đỗ chỉ cao 1m70) nên anh quyết định trở về Thái Lan chơi bóng để phù hợp với thể chất của mình. Hiện tại, Tristan Đỗ là trụ cột của BEC Tero Sasana đang chơi rất thành công tại T-League.

Trận đấu giữa Olympic Thái Lan vs Olympic Việt Nam sẽ diễn diễn ra vào lúc 18 giờ chiều nay trên SVĐ quân đội Hoàng gia Thái Lan. Đây là trận đấu thử nghiệm cuối cùng của cả 2 đội trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X