Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiatisak: ĐT Thái Lan phải đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ

Thứ Sáu 01/05/2020 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV ĐT Thái Lan, Kiatisak Senamuang cho rằng Voi chiến cần đánh bại bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ.

 

Trong suốt hai năm vừa qua, bóng đá Thái Lan đang chịu cảnh nép mình trước bóng đá Việt Nam. Không chỉ để thua ở các cấp độ trẻ ở mà ĐTQG, tuyển Thái cũng chỉ có được các kết quả từ hòa đến thua trước thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Kiatisak cho rằng ĐT Thái Lan phải đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ 
Kiatisak

Nói về vấn đề này, mới đây, huyền thoại của bóng đá Thái Lan Kiatisak Senamuang đã lên tiếng cho rằng Liên đoàn bóng đá xứ Chùa vàng nên thực tế hơn trong việc đặt những mục tiêu cho tương lai, trong đó có việc hạ bệ Việt Nam để giành lại ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á. 

Chia sẻ trên Siamsport, vị cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho hay: "Bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn tới World Cup? Trước hết, chúng ta chắc chắn phải là những người chiến thắng ở Đông Nam Á. Không chỉ chiến thắng đội tuyển Việt Nam, chúng ta còn phải đánh bại họ ở các cấp độ trẻ.

Điều đó đồng nghĩa nếu gặp lại họ trong tương lai, chúng ta vẫn có thể chiến thắng họ và từng bước hướng mục tiêu ra sân chơi châu Á. Còn nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn thua, việc vươn tầm châu lục là điều không hề dễ dàng".

Từng được xem là 'ông kẹ' khu vực với nhiều lần lên ngôi ở các cấp độ từ U17 cho tới ĐTQG, song bóng đá Thái Lan lúc này đang không có được những kết quả tốt. Và người Thái lúc này đang đặt ra nhiều mục tiêu để giúp các đội tuyển nước này sớm có được những kết quả tốt nhất.

Nói thêm về chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhà cầm quân từng đưa ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016 cho hay: “Thái Lan muốn tiến vào giai đoạn ba thì phải đánh bại các đối thủ ASEAN và đồng thời phải củng cố lối chơi mang lại niềm tin lớn nơi người hâm mộ Thái Lan. 

Chúng ta muốn tiến vào giai đoạn ba, không chỉ cứ chăm chăm vào việc đánh bại Việt Nam mà còn phải đánh bại Malaysia, Indonesia. Tuyển Thái Lan là một đội bóng trẻ, sẽ còn phát triển tiếp và hoàn toàn có thể làm được điều này”.

Hiện nay Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm có được, phía trên là Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), còn UAE xếp thứ tư với 6 điểm. Xếp cuối là ĐT Indonesia sau 5 trận toàn thua liên tiếp. Họ còn 3 trận đấu với Malaysia, Indonesia và UAE. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X