Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Kiatisak cần thời gian để vực dậy HAGL"

Thứ Bảy 21/11/2020 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định HLV Kiatisak cần nhiều thời gian để đưa HAGL trở lại với vị thế của một đội bóng lớn tại V-League.

 Mới đây, CLB HAGL đã chính thức công bố bản hợp đồng rất được chờ đợi với HLV Kiatisak Senamuang. Theo đó, “Zico Thái Lan” nhận lời mời của bầu Đức để dẫn dắt đội bóng Phố Núi trong vòng 2 mùa giải cùng mức lương lên tới 800 nghìn Baht/tháng (tương đương khoảng 600 triệu đồng).

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, HAGL của mùa giải 2021 chắc chắn sẽ rất đáng xem. Đội chủ sân Pleiku có đủ những nhân tố chất lượng trong đội hình và điều họ cần chính là một người thuyền trưởng thực sự đủ tầm. 

Kiatisak chắc chắn rất hiểu HAGL. Ông từng là một thần tượng ở đây khi khoác áo đội bóng của bầu Đức trong giai đoạn 2002 – 2006. Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, ngôi sao một thời của bóng đá Thái Lan cần có thời gian để đưa HAGL trở lại: “Trên thế giới, rất ít CLB có thể ngay lập tức vô địch khi bổ nhiệm HLV mới. Từ Juergen Klopp hay Pep Guardiola cũng thế thôi, bởi họ cần thời gian xây dựng. Ở V-League, CLB Viettel cũng xây dựng từ nền móng vững chắc và nhận lại thành quả. CLB Hà Nội cũng trải qua quá trình phát triển bài bản để tạo sự khác biệt như hiện nay”.

Kiatisak Senamuang
Với Kiatisak, HAGL ở mùa giải tới chắc chắn sẽ rất đáng xem

“HAGL cần HLV đủ đẳng cấp, có tiếng nói và thật sự am hiểu cục diện V-League để giúp vực dậy đội bóng”, ông Tú nói thêm, “Với tôi, Kiatisak là phương án tốt cho HAGL. Kiatisak là HLV đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Sự chuyển mình của tuyển Thái Lan trong giai đoạn Kiatisak tiếp quản đã chứng minh điều đó. Ở HAGL, Kiatisak là biểu tượng và có tiếng nói. Xét ở góc độ lý thuyết, cú bắt tay lần này giữa HAGL và Kiatisak mang nhiều điều hứa hẹn”.

Trong sự nghiệp của mình, Kitatisak từng có 4 năm vô cùng thành công cùng HAGL trong giai đoạn 2002 – 2006. Ông ra sân tổng cộng 75 trận cho đội bóng Phố Núi, ghi được 59 bàn thắng và giành 2 chức vô địc V-League vào năm 2003 và 2004. Ở thời điểm đó, Kiatisak chính là một trong những thần tượng lớn nhất của HAGL cũng như giải VĐQG Việt Nam. Khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Kiatisak cũng đạt được rất nhiều thành công khi giành HCV SEA Games 27 và 2 chức vô địch AFF Cup cùng ĐTQG Thái Lan.

Thế Trung

Văn Toàn hào hứng khi trở thành học trò Kiatisuk
Văn Toàn có những chia sẻ về việc HAGL vừa chính thức bổ nhiệm HLV Kiatisuk vào chiếc ghế HLV trường của đội bóng.
Quế Ngọc Hải từ chối tiết lộ về tin đồn được HAGL theo đuổi
Quế Ngọc Hải từ chối tiết lộ về tin đồn đang nhận được sự quan tâm gắt gao từ CLB HAGL trước thềm V.League 2021.
Việt Nam chốt 4 môn thi đấu bổ sung ở SEA Games 31
Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 379/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X