Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tài chính, đội bóng của Văn Lâm chia tay một loạt trụ cột

Thứ Tư 27/05/2020 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Muangthong đang gặp khủng hoảng do những tác động của dịch Covid-19. Và đội bóng này mới đây đã liên tiếp chia tay những trụ cột.

Dịch Covid-19 đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều đội bóng trên thế giới và Muangthong cũng không nằm ngoài xu thế đó. Trước những ảnh hưởng về kinh tế trong bối cảnh các giải đấu bị hoãn, đội chủ sân SCG đã phải chia tay hàng loạt trụ cột để giảm bớt quỹ lương.

Khủng hoảng tài chính, Muangthong United chia tay một loạt trụ hình ảnh
CLB Muangthong United liên tiếp chia tay trụ cột trong mùa dịch Covid-19

Theo con số thống kê, kể từ khi giải Thai League tạm dừng vì dịch bệnh tới giờ, đội chủ sân SGC đã phải nói lời chia tay 12 cầu thủ, trong đó có những cái tên đình đám đang khoác áo tuyển Thái Lan như Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Adisak Kraisorn hay Charyl Chappuis.

Điều này khiến nhiều người lo ngại thủ môn Đặng Văn Lâm cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhất là khi anh đang hưởng mức lương 10 nghìn USD một tháng tại Thái Lan. Mặc dù vậy mới đây đại diện Muangthong đã lên tiếng cho biết tương lai thủ thành người Việt Nam sẽ được đảm bảo.

Là một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhưng trong những năm gần đây, Muangthong United chủ yếu bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình thay vì tập trung đua vô địch.

Theo thống kê của trang SMM, 4 năm qua, Muangthong United đã thu về số tiền 552 triệu baht (hơn 400 tỉ đồng) chỉ riêng việc bán và cho mượn cầu thủ.

Những thương vụ chuyển nhượng ‘bom tấn’ của họ phải kể tới như trường hợp Cleiton Silva (Shanghai Shexin, 100 triệu baht), Chanathip Songkrasin (Consodale Sapporo, 84 triệu baht), Thanaboon Ketsarat (Chiangrai United, 50 triệu baht), Theerathon Bunmathan (35 triệu baht)…

Thủ môn Đặng Văn Lâm được bật đèn xanh để rời Muangthong
Theo báo chí Thái Lan, CLB Muangthong United đã bật đèn xanh để thủ môn Đặng Văn Lâm ra đi nếu không chịu cắt giảm lương.
Muangthong cam kết tương lai Đặng Văn Lâm trong mùa dịch Covid-19
Theo đó CLB Muangthong United khẳng định sẽ không bán Đặng Văn Lâm trong bối cảnh khó khăn chung của các đội bóng trong mùa Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X