Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể vội vã với Đỗ Hùng Dũng!

Thứ Tư 03/11/2021 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào tình trạng hiện tại của các "đàn em" ở CLB Hà Nội, rõ ràng là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ phải thận trọng hơn với những gì mà mình đang và sắp sửa trải qua.

 

Hùng Dũng đã bình phục nhưng không thể nóng vội

Sau hơn nửa năm phải vật lộn điều trị chấn thương kinh hoàng gặp phải hồi cuối tháng 3 vừa qua trong chuyến làm khách của CLB Hà Nội tại TP.HCM, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bước đầu hòa nhập trở lại với sân cỏ và trái bóng.

Nhờ lộ trình phẫu thuật và tập phục hồi khoa học dưới sự giám sát của các chuyên gia PVF nên chủ nhân QBV Việt Nam 2019 đang có sự bình phục khá nhanh chóng. Hiện tại Hùng Dũng đã ở giai đoạn cuối quá trình hồi phục. Anh thậm chí còn xuất hiện trong trận đá tập cùng các cầu thủ trẻ của học viện PVF.

Đỗ Hùng Dũng
Đỗ Hùng Dũng đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương.

Dự kiến vào giữa tháng 11, tiền vệ sinh năm 1993 sẽ có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Việc Dũng 'chíp' trở lại thực sự là một thông tin vui, không chỉ với CLB Hà Nội mà còn là cả ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Kể từ khi nhà cầm quân Hàn Quốc nắm quyền ở ĐT Việt Nam, Hùng Dũng đã sớm khẳng định được giá trị của mình. Anh được đánh giá là gương mặt không thể dự bị ở ĐTQG, trừ khi gặp chấn thương.

Với sự mạnh mẽ hòa quyện với cái mềm mại trong phong cách thi đấu, Đỗ Hùng Dũng chính là quân bài cực kỳ quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Nhờ tài năng của mình, Dũng 'chíp' được đánh giá là một nhân tố cực kỳ quan trọng đóng góp vào những thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam, mà điểm nhấn chính là hai danh hiệu cao quý gồm chiếc cúp AFF Cup 2018 và tấm HCV bóng đá SEA Games lịch sử một năm sau đó.

Sẽ không cần nói quá nhiều về những giá trị của Hùng Dũng với đội tuyển, bởi những gì anh làm được trên sân cỏ đã giải thích cho tất cả. Và khi thiếu vắng đi một tiền vệ trung tâm chất lượng như ngôi sao quê Gia Lâm, ĐT Việt Nam thực sự gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện các ý đồ chiến thuật.

Bởi thế nên hơn lúc nào hết, thầy Park rất cần Hùng Dũng tái xuất sân cỏ. Song rõ ràng cả thầy lẫn trò đều hiểu là họ sẽ không được phép vội vàng, bởi bài học về chấn thương của Trần Đình Trọng và mới nhất là Đoàn Văn Hậu vẫn còn vẹn nguyên tính thời sự.

Đình Trọng Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo không thể mắc thêm sai lầm như những gì đã diễn ra với Đình Trọng

Đình Trọng vẫn chưa thể tìm lại đỉnh cao sau khi dính chấn thương sụn chêm vào giữa năm 2019. Trong khi Văn Hậu cũng chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc chữa trị dứt điểm vết thương ở đầu gối.

Trước đó, nhiều người đã tỏ ra lo lắng cho chấn thương mới lành của Đoàn Văn Hậu khi anh cùng ĐT Việt Nam lên đường tham dự những lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Thực tế, ngay khi hậu vệ người Thái Bình vừa bình phục, các chuyên gia của PVF nơi anh từng điều trị chấn thương trong nhiều tháng trời cũng đã lên tiếng cảnh báo thầy Park không được nóng vội với trường hợp của Văn Hậu.

Nhưng có lẽ vì tính chất 'sinh tử' của các trận đấu khi ấy, mà nhà cầm quân Hàn Quốc đã phải mạo hiểm sử dụng Văn Hậu, để rồi chấn thương của ngôi sao chạy cánh này ngày càng trở nên nặng hơn.

Giá như Văn Hậu được nghỉ ngơi thay vì ra sân cho ĐT Việt Nam ngay sau khi vừa chớm bình phục, có lẽ vết thương của anh sẽ không tái phát như vậy.

Còn nhớ trong một chia sẻ hồi đầu năm nay, HLV Kiatisuk từng thổ lộ rằng ông chưa vội sử dụng Tuấn Anh nếu cầu thủ này chưa ở vào trạng thái tốt nhất, bởi điều đó có thể sẽ dẫn tới những bi kịch về sau.

"Tôi chỉ cho Tuấn Anh ra sân nếu em ấy hoàn toàn bình phục chấn thương và thể trạng tốt nhất. Tôi không vội vàng vì muốn giữ gìn cho em ấy. Giữ gìn cho Tuấn Anh không chỉ cho HAGL, còn cho cả đội tuyển Việt Nam nữa" - 'Zico Thái' bộc bạch.

Đỗ Hùng Dũng
Đỗ Hùng Dũng cũng biết mình không thể nôn nóng ở kỳ AFF Cup sắp tới.

Rõ ràng mọi sự nôn nóng đều có thể sẽ phải trả bằng những cái giá rất đắt. Tất nhiên rất khó để trách thầy Park ở chuyện của Văn Hậu khi ông đã cố gắng làm hết sức vì bóng đá Việt Nam. Nhưng ở trường hợp của Hùng Dũng, ông có lẽ sẽ cần phải cẩn thận hơn.

Với cá nhân tiền vệ Hùng Dũng, không cần nhắc thì anh dường như cũng đã tự ý thức được việc giữ gìn đôi chân của mình khi chia sẻ: "Tôi rất nóng lòng trở lại thi đấu. Nhưng đây là giai đoạn rất quan trọng, tôi phải tuân theo đúng lộ trình các chuyên gia hướng dẫn, không thể vội vàng dẫn tới tái phát chấn thương".

Trở lại sau chấn thương kinh hoàng, Đỗ Hùng Dũng đang tự đặt ra mục tiêu cho bản thân là sớm trở lại chơi bóng ở V-League 2022, xa hơn là cùng các đồng đội ở ĐTQG tham dự những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau. Và hẳn là Hùng Dũng cũng tự biết là mình không thể nôn nóng ở kỳ AFF Cup sắp tới.

HLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam
Theo tin mới nhận, HLV Park Hang Seo vừa triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam để làm quen và dần lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.
Hà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng DũngHà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng Dũng
CLB Hà Nội vừa nhận được tin vui liên quan đến tình hình phục hồi chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X