Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thắng Yemen, ĐT Việt Nam vẫn đi tiếp trong trường hợp nào?

Thứ Ba 15/01/2019 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một kịch bản không ngờ tới vẫn có thể xảy ra là việc ĐT Việt Nam vẫn đi tiếp dù chỉ có tỷ số hòa trước Yemen. Và điều này sẽ xảy ra trong trường hợp nào?

 

Cơ hội đi tiếp cho các đội xếp hạng 3 đang khó khăn hơn

Ngày hôm qua 14/1, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu xuất sắc để 'cưa điểm' trước ĐT UAE. Kết quả này giúp 'Voi chiến' chính thức có vé đi tiếp, mặc dù trước đó nhiều dự đoán cho rằng Thái Lan sẽ về nước sớm nếu thua đội chủ nhà ở lượt đấu cuối. 

Bảng A khép lại với ngôi đầu thuộc về UAE, người Thái đứng thứ hai với 4 điểm còn thứ 3 thuộc về Bahrain, đội bóng cũng được 4 điểm nhưng thua Thái Lan ở kết quả đối đầu. Điều này đồng nghĩa với việc Bahrain cũng chính thức vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội xếp hạng 3 có thành tích thi đấu ấn tượng nhất.

Hòa Yemen, ĐT Việt Nam vẫn đi tiếp trong trường hợp nào hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng A Asian Cup 2019

Kết quả thi đấu của bảng A cũng khiến 5 đội bóng đang xếp hạng 3 ở các bảng đấu còn lại sẽ phải quyết tâm hơn nữa để giành kết quả tốt ở lượt đấu cuối, nhằm tìm cho mình cơ hội đi tiếp.

Với việc một suất đã thuộc về Bahrain, lúc này sẽ chỉ còn lại 3 tấm vé đi tiếp dành cho 5 đội tuyển xếp hạng 3 ở 5 bảng đấu còn lại. Và đội bóng nào có điểm số tốt hơn, hệ số tốt hơn sẽ đi tiếp.

BXH cac doi hang 3 tu 6 bang dau Asian Cup 2019 tinh den luc nay
BXH các đội hạng 3 từ 6 bảng đấu Asian Cup 2019 tính đến lúc này


Hòa Yemen, ĐT Việt Nam vẫn đi tiếp trong trường hợp nào?

Trường hợp ĐT Việt Nam không thể đánh bại Yemen. Chúng ta sẽ khép lại vòng bảng với chỉ 1 điểm và hiệu số bàn thắng/bại được giữ nguyên là -3. Đoàn quân áo đỏ chỉ có thể đi tiếp nếu ở bảng E, ĐT Lebanon hòa Triều Tiên. Khi ấy điểm số của Lebanon là 1 nhưng họ sẽ xếp dưới thầy trò Park Hang Seo do thua hiệu số phụ (-4).

Ở bảng C, F, do Oman và Kyrgryzstan đều có hiệu số phụ tốt hơn (-2) nên nếu hòa, họ vẫn nghiễm nhiên xếp trên ĐT Việt Nam. Do đó, Việt Nam chỉ đi tiếp với 1 điểm nếu đội hạng 3 ở bảng B thi đấu không tốt.

Ở bảng B, Syria đội đang đứng thứ 3 với 1 điểm và hiệu số thắng/bại là -2 nên nếu đội bóng này để thua Australia từ 2 bàn trở lên Syria sẽ chỉ có 1 điểm và hiệu số phụ cao nhất là -4. Cùng với đó đội đứng thứ 4 ở bảng này Palestine (1 điểm, hiệu số -3) nếu để thua Jordan cùng chỉ có 1 điểm và hiệu số cao nhất là -4. Trong trường hợp này, đội hạng 3 bảng B cũng xếp sau ĐT Việt Nam.

Như vậy, kịch bản ĐT Việt Nam đi tiếp dù chỉ hòa Yemen vẫn sẽ xảy ra, nếu như kết quả ở 3 trận đấu Lebanon hòa Triều Tiên, Syria thua Úc 2 bàn, Palestine thua Jordan cùng xảy ra. 

Nhưng rõ ràng sẽ chẳng một CĐV Việt Nam nào chờ đợi kịch bản thót tim này. Hy vọng đoàn quân áo đỏ sẽ giữ được phong độ, sự tự tin để có màn trình diễn tốt nhất trước Yemen, qua đó giành 3 điểm trước đối thủ này và hướng tới việc giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam đấu Yemen: Ai thế vai Duy Mạnh?
Hậu vệ Duy Mạnh sẽ không tham dự trận Việt Nam vs Yemen sắp tới do đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong các cuộc đối đầu Iraq và Iran. Và ai sẽ thay thế anh ở...
Cầu thủ Yemen: ĐT Việt Nam rất mạnh và có nhiều cầu thủ đột biến
Trước trận đấu quyết định với ĐT Việt Nam, Ahmed Saeed Abdulrab khẳng định sẽ không buông xuôi dù cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Yemen là khá thấp.
ẢNH: ĐT Yemen giấu bài trong buổi tập trước trận gặp Việt Nam
Tối ngày 14/1, ĐT Yemen tập luyện trước trận gặp Việt Nam tại KBZ Training Site. Các cầu thủ Yemen ra sân khá muộn khiến giới truyền thông không thể biết nhiều...
Messi Thái nói lời ấm lòng tới ĐT Việt Nam
Sau khi cùng đội nhà vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, Messi Thái Chanathip Songkrasin đã kỳ vọng ĐT Việt Nam cũng sẽ đi tiếp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X