Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Công Phượng, Tuấn Anh mới là “hàng hiếm” của BĐVN

Thứ Sáu 09/01/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lứa đầu tiên của học viện HAGL JMG, Công Phượng được coi là gương mặt được nổi trội nhất, thế nhưng xét về tố chất và kỹ năng chơi bóng thì Tuấn Anh mới đang là “hàng hiếm” của BĐVN từ trước tới nay.

Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, NHM vô cùng phấn khích trước sự xuất hiện của lứa cầu thủ từ lò đào tạo HAGL JMG. Trong số đó tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang được coi là gương mặt sáng giá nhất của đội bóng phố Núi. Thậm chí chân sút người Nghệ An còn đang được coi là ngôi sao xuất hiện nhiều bậc nhất trên khắp các mặt báo trong thời gian qua. Tất nhiên không ai phủ nhận những bàn thắng đẹp, những siêu phẩm mà anh mang lại thế nhưng xét về kỹ năng chơi bóng thì chưa chắc Công Phượng đã nổi trội hơn Tuấn Anh.

Ở Công Phượng người ta nhìn thấy bóng dáng của những Văn Quyến, Công Vinh, Hồng Sơn hay Huỳnh Đức trước kia. Đó là những cầu thủ giỏi, có thể gây đột biến trong các trận đấu quyết định. Nhưng đó chỉ là những “ngôi sao” đối với NHM trong nước, còn tại các giải quốc tế thì họ lại hoàn toàn “mất hút”. Trong khi đó Tuấn Anh lại là một mẫu cầu thủ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là một cầu thủ có kỹ năng xử lý bóng thượng thừa chẳng kém gì những siêu sao thế giới. Ngoài ra, tiền vệ người Thái Bình lại sở hữu phong cách thi đấu hào hoa nhưng lại rất hiệu quả. Công bằng mà nói, Tuấn Anh có lối chơi na ná những siêu tiền vệ như Kaka và Pirlo, những mẫu cầu thủ xuất hiện không nhiều trên thế giới hiện nay.

tuan anh hagl
Tuấn Anh có những kỹ năng xử lý bóng vô cùng đẳng cấp

Không phải ngẫu nhiên mà ở HAGL, mọi người đều hay gọi Tuấn Anh với biệt danh là “Nhô”. “Nhô” trong cái tên Ronaldinho – một trong những cầu thủ có đôi chân ma thuật nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Những người gắn bó lâu năm với học viện JMG đều kể rằng Tuấn Anh đã miệt mài tập luyện những kỹ năng xử lý bóng như các siêu sao thế giới trong suốt 7 năm qua. Đó là lý do mà hiện nay, cầu thủ người Thái Bình rất nhuần nhuyễn với các động tác đảo bóng như Ronaldinho hay quay “Compa” như của Zidane. Dù vẫn còn rụt rè nhưng đã không ít lần tiền vệ số 8 này đã gây tiếng “ồ” từ những pha xử lý bóng cực kỳ đẳng cấp của mình.

Thực tế vào cuối năm 2012, Tuấn Anh đã thuyết phục được HLV Arsene Wenger để cùng 3 đồng đội khác là Công Phượng, Xuân Trường và Đông Triều sang London thử việc. Dù quãng thời gian 2 tuần không đủ để cầu thủ người Thái Bình trụ lại Arsenal nhưng đó là một sự thừa nhận lớn lao về tài năng của anh. Thậm chí chính Tuấn Anh là người được “Giáo sư” Wenger đánh giá cao nhất ở khóa 1 của lò HAGL JMG chứ không phải là Công Phượng hay Xuân Trường.

Sự thừa nhận giá trị nhất cho tài năng của Tuấn Anh chính là việc anh được đội bóng lớn nhất của Hy Lạp là Olympiakos mời về thi đấu. Đội bóng xứ Thần thoại đã rất nghiêm túc muốn chiêu mộ cầu thủ người Thái Bình vào đầu năm 2013 sau chuyến tập huấn của thầy trò HLV Graechen tại châu Âu. Tuy nhiên khi chuẩn bị lên đường thì Tuấn Anh đã bất ngờ bị đứt dây chằng chéo và phải nghi thi đấu 6 tháng. Chấn thương quá nặng đã cướp đi cơ hội thi đấu bóng đá đỉnh cao thực sự của tiền vệ tài hoa này, đây cũng là lý do mà cái chân trái của Tuấn Anh luôn phải băng trắng trong suốt 1 năm vừa qua.

Trong trận mở màn V-League 2015 cũng là trận đấu đầu tiên của lứa U19 HAGL tại sân chơi chuyên nghiệp thì họ đã chơi rất bế tắc trong khoảng 25 phút đầu tiên. Tuy nhiên trong lúc khó khăn nhất thì Tuấn Anh đã lên tiếng để với cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số. Chính bàn thắng đó đã giúp đội bóng phố Núi thi đấu dễ dàng hơn và có được chiến thắng đậm 4-2. Đó là tố chất của một nhân cách lớn, một cầu thủ lớn trong con người Tuấn Anh.

Có thể tiền vệ người Thái Bình không nổi tiếng và không ghi bàn nhiều như Công Phượng nhưng về mặt chuyên môn thì Tuấn Anh mới là sản phẩm tốt nhất cửa khóa 1 HAGL JMG. Công Phượng đang được hy vọng sẽ nối gót những tên tuổi lẫy lừng trước đây như Văn Quyến, Công Vinh hay Huỳnh Đức. Tuấn Anh lại không được so sánh với một danh thủ nào cả bởi đơn giản số 8 của HAGL là duy nhất, là mẫu cầu thủ toàn năng chưa từng có trong lịch sử BĐVN.

Các tin nóng về HA.GL

Vì ghen tị, cầu thủ ĐTLA quyết chơi “khô máu” với HAGL

Sân nào cũng lo “vỡ” vì U19

Vẫn cần có “Tây” đá cặp với Công Phượng

Xem thêm các tin tức khác về bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X