Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Không ngại va chạm, nhưng Việt Nam cần tránh ăn thẻ trước Indonesia

Thứ Sáu 19/01/2024 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập làm quen sân trước trận quyết đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier đã cho các cầu thủ ĐT Việt Nam tập va chạm.

Cuộc đụng độ giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 tối nay 19/1. Khẳng định “đây không khác nào trận chung kết AFF Cup hay SEA Games, đội bóng nào thắng sẽ nắm lợi thế lớn để đi tiếp”, HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị cho các cầu thủ với những bài tập va chạm, tranh chấp.

ĐT Việt Nam cần sẵn sàng với những tình huống quyết liệt trên sân Abdullah bin Khalifa Stadium, được dự báo rất nóng khi chạm trán đối thủ quen thuộc trong khu vực. Không chỉ cần chuẩn bị thể lực, tinh thần, những tình huống không đáng có như bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi, đánh nguội hay phản ứng cũng cần tính đến.

va cham Viet Nam vs Indonesia
Những trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia luôn rất quyết liệt
Không ngại va chạm, nhưng Việt Nam cần tránh ăn thẻ trước Indonesia 1
Đây là điều các cầu thủ cần hạn chế với nguy cơ nhận thẻ

Trước trận đấu này, thủ môn Nguyễn Filip cũng nói rõ chỉ số fair-play sẽ được toàn đội chú trọng. Thủ thành đang thi đấu cho CLB CAHN khẳng định: “Chúng tôi muốn giành 3 điểm để có cơ hội đi tiếp. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào việc chơi bóng, kiện định với lối chơi HLV đã vạch ra và hạn chế tối đa va chạm. Chúng tôi cũng quan tâm tới luật fair play trong trường hợp cần xét cơ hội đi tiếp. ĐT Việt Nam sẽ tập trung chơi bóng và tôi tin đội sẽ có 3 điểm trận này”.

Theo điều lệ của BTC, vị trí xếp hạng sẽ phụ thuộc vào các tiêu chí lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng - thua, số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (thẻ vàng, thẻ đỏ), bốc thăm. Trong đó, số thẻ có thể là tiêu chí quan trọng để ĐT Việt Nam xác định vị trí bảng D, hoặc cạnh tranh 4/6 suất đi tiếp dành cho đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Sau lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Troussier giành kết quả chấp nhận được khi ghi 2 bàn thắng vào lưới tuyển Nhật, cùng số thẻ vàng là 0. So sánh với các đối thủ cùng bảng, Nhật Bản đã có 1 thẻ vàng (Yukinari Sugawara), Indonesia 2 thẻ (Elkan Baggott và Marc Klok), còn Iraq không phải nhận thẻ nào. Ít nhất ĐT Việt Nam cần duy trì điều này và tránh tối đa những tranh cãi không cần thiết, trong trường hợp phải so chỉ số với Iraq.

Không ngại va chạm, nhưng Việt Nam cần tránh ăn thẻ trước Indonesia 2
ĐT Việt Nam sạch thẻ trong trận gặp Nhật Bản ở lượt đầu

Còn nhớ tại kỳ Asian Cup 2019, chính chỉ số fair-play đã giúp ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vượt qua Lebanon để giành vé đi tiếp. Sau loạt trận vòng bảng, cả 2 đội đều có 3 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 5 bàn – bằng nhau ở mọi chỉ số. Tuy nhiên, khi xét tới chỉ số cuối cùng là chỉ số fair-play, Lebanon lại thua Việt Nam, khi nhận 7 thẻ vàng (Việt Nam 5 thẻ) và cay đắng xách vali về nước.

Trong đội hình hiện tại, tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu tiên dự giải đấu lớn nhất châu lục cấp đội tuyển. Nhưng ngay cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Việt Anh, Thanh Bình cũng phải nhận những chiếc thẻ vì bị đối thủ khiêu khích. Giữa việc thể hiện tinh thần chiến đấu để quyết chiến với Indonesia, và tránh tối đa những tình huống phạm lỗi, đá rắn, HLV Philippe Troussier cần dặn dò kỹ các học trò.

Ngoài ra, tránh những pha phạm lỗi không đáng có giúp tuyển Việt Nam hạn chế những tình huống cố định, phương án tấn công nguy hiểm của ĐT Indonesia. Đồng thời, vẫn phải thể hiện được tinh thần kiên cường như ở lượt trận đầu tiên trước Nhật Bản, duy trì được lối chơi của mình và không bị cuốn vào thế trận của đối thủ.

Tất nhiên, một chiến thắng sẽ đem lại lợi thế lớn cho mục tiêu vượt qua vòng bảng, và hạn chế tối đa những tình huống bất lợi. Nhưng nếu không thể giành 3 điểm, Hùng Dũng và các đồng đội cần hướng đến kết quả tốt nhất.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắng
Màn so tài giữa Việt Nam vs Indonesia mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với hai đội, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ hướng tới tấm vé lọt vào vòng trong.
Thông số đặc biệt trước trận Việt Nam vs Indonesia: Khả năng cao có bàn thắngThông số đặc biệt trước trận Việt Nam vs Indonesia: Khả năng cao có bàn thắng
Vào lúc 21h30 tối nay, trận đấu có ý nghĩa quan trọng tới chiếc vé đi tiếp vòng bảng giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra.
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước trận đại chiến Việt Nam - IndonesiaINFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước trận đại chiến Việt Nam - Indonesia
Trong bối cảnh rất khó lấy điểm trước Nhật Bản và Iraq ở bảng D, có thể nói màn so tài giữa Việt Nam vs Indonesia có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X