Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có những Tuấn Anh, Công Phượng, HAGL sẽ chơi tốt hơn

Thứ Ba 21/07/2015 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng HAGL 2-1 Bình Dương với đội hình 2 thì nhiều chuyên gia trong nước cho rằng HLV Graechen nên thường xuyên sử dụng các cầu thủ dự bị hơn là Tuấn Anh và Công Phượng.

Binh Duong vs HAGL
HAGL chơi khởi sắc khi Công Phượng dự bị

Trong trận HAGL 2-1 Bình Dương vào chủ nhật vừa qua, đội bóng phố Núi đã gây bất ngờ lớn khi bất ngờ đánh bại nhà ĐKVĐ hùng mạnh. Khó tin hơn khi đây là trận đấu mà HLV Graechen cất rất nhiều trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Minh Nhựt, Moussa, Hoàng Thiên ngoài sân. Thế nhưng với những cầu thủ lần đầu đá V-League như Tiến Hoài, Nguyễn Lam thì đội chủ sân Pleiku đã đả bại đại gia đất Thủ.

Trước hình ảnh tích cực của nhiều nhân tố mới trong trận HAGL 2-1 Bình Dương thì nhiều chuyên gia đánh giá cao lực lượng kế cận của đội bóng phố Núi. Một trong số đó là cựu HLV Nguyễn Thành Vinh của SLNA. Ông Vinh “Nghệ” cho hay: “Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của HAGL. Dù bị đội khách sớm dội một gáo nước lạnh với bàn thắng của Công Vinh ngay ở phút thứ 2, nhưng các cầu thủ trẻ của HAGL đã không hề nao núng. Sau bàn thua, họ chơi càng nỗ lực và quyết tâm hơn. Trận này HAGL chủ động chơi tấn công nhanh và đá áp sát khiến cho Bình Dương loay hoay, lúng túng trong khâu phòng ngự. Hai bàn thắng của Thanh Tùng như là hệ quả tất yếu khi B.Bình Dương liên tục bị ép sân và vất vả chống đỡ những đợt lên bóng đầy tốc độ của HAGL”.

Theo phân tích chuyên môn của ông Vinh, HLV Graechen đã có quyết định sáng suốt là đưa trung vệ to cao Franklin đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Chiến lược gia gạo cội này cho biết: “Khác hẳn với những trận đấu trước đó của HAGL, hàng tiền vệ của đội bóng phố Núi đã có một trận đấu xuất sắc. Tôi đặc biệt đánh giá cao sự cơ động của ngoại binh Franklin khi anh tả xung hữu đột ở khu vực giữa sân. Franklin chơi như một máy quét ở tuyến giữa khi anh thi đấu xông xáo, lăn xả, tỉnh táo, qua đó làm giảm tối đa áp lực lên hàng thủ và giúp Xuân Trường rảnh rang hơn trong việc phân phối bóng tấn công”.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng nguyên nhân lớn nhất giúp thầy trò Graechen có trận thắng HAGL 2-1 Bình Dương là vì sự bất ngờ. Theo ông Vinh thì chiến lược gia người Pháp cần phải tiếp tục sử dụng những nhân tố mới. Thậm chí nên để những trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh dự bị thì HAGL sẽ chơi tốt hơn. Cựu thuyền trưởng SLNA kết lại: “Tôi nghĩ ở những trận đấu tới, nếu HLV Graechen tiếp tục mạnh dạn tin tưởng những nhân tố mới thì HAGL sẽ đạt được thành tích khả quan hơn”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X