Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có đội bóng nào muốn rời sân Hàng Đẫy

Thứ Ba 12/03/2024 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc đối thoại mới đây do VFF chủ trì để tìm ra đội bóng phải rời sân Hàng Đẫy theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá châu A (AFC), thì cả ba CLB Hà Nội, CAHN và Thể Công Viettel đều không muốn rời sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2024/25.

Theo thông tin của báo giới, mới đây LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc họp để bàn về việc đội bóng sẽ phải nói lời chia tay sân Hàng Đẫy ở mùa giải kế tiếp. 

Trước đó Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư cho VFF yêu cầu chỉ cho phép 2 đội bóng được sử dụng chung một sân nhằm tránh bị quá tải, ảnh hưởng chất lượng mặt cỏ cũng như chất lượng chuyên môn của các trận đấu. Do đó việc 3 CLB đá cùng một sân cần phải chấm dứt, nếu không AFC sẽ cắt suất tham dự các giải châu Á của bóng đá Việt Nam.

Không có đội bóng nào muốn rời sân Hàng Đẫy 1
Không có đội bóng nào muốn rời sân Hàng Đẫy

Ở cuộc họp này, bên cạnh đại diện lãnh đạo ba đội bóng thì buổi họp còn có sự góp mặt của ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch Phụ trách chuyên môn VFF và Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi. Tuy nhiên cuộc nói chuyện đã diễn ra trong khoảng hơn 30 phút không thu lại kết quả khi tất cả đều không ai tự nguyện rời đi.

Có một thực trạng là ngoại trừ sân Hàng Đẫy thì không có sân bóng nào ở thủ đô đáp ứng tốt tiêu chế của ba bên. Đó là ở gần trung tâm, chất lượng mặt sân đảm bảo và phí thuê sân thấp. 

Sân VĐQG Mỹ Đình có thể xem là cũng gần nội thành, có mặt cỏ không tệ nhưng phí thuê sân mỗi trận khá cao. Trong khi sân bóng Hà Đông được đánh giá là ở xa trung tâm và chất lượng mặt cỏ cũng không thực sự đảm bảo, do không tổ chức các trận bóng đá chuyên nghiệp. 

Vì thế tại cuộc gặp mặt vừa rồi, cả ba đội bóng đều trình bày lý do và nguyện vọng được tiếp tục lựa chọn Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải tiếp theo. Điều này khiến VFF sẽ phải tổ chức một cuộc họp khác để chốt phương án giải quyết vấn đề này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X