Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Không có chuyện hoãn V-League 2013"

Thứ Ba 25/09/2012 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là khẳng định của Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn trước những thông tin và đề nghị từ phía một số CLB để củng cố tổ chức, hoạt động trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

Ông Viễn khẳng định: "Nếu hoãn giải sẽ ảnh hưởng tới lịch của các đội tuyển quốc gia. Đến thời điểm này, chưa có ông bầu nào chính thức đề cập với VPF là sẽ bỏ bóng đá nhưng công ty cũng đã lường trước khả năng này. Quan điểm của VPF là...còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu.

V-League sẽ không bị hoãn, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định
V-League sẽ không bị hoãn, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định

Theo kế hoạch, mùa giải mới sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 1-2013. Trong trường hợp số đội tham dự là lẻ (11, 13 đội), VPF sẽ tìm cách bổ sung thêm một đội. Việc bổ sung như thế nào, đôn đội hạng Nhất lên hay giữ lại đội bị xuống hạng V-League 2012, hay tổ chức đá play-off… sẽ được bàn bạc kỹ nhằm đảm bảo lợi ích cho các CLB".

Ông Viễn cũng cho biết, sự tồn tại của giải đấu V-League không phụ thuộc vào việc có bao nhiêu đội tham dự mà vấn đề cần quan tâm chính là chất lượng các trận đấu. Trên thực tế, khi mà hàng loạt CLB nợ lương, thưởng các cầu thủ dù mùa giải cũ đã kết thúc được gần 2 tháng và công tác chuẩn bị cho mùa giải mới nhiều đội còn chưa khởi động, thậm chí chưa có kế hoạch cụ thể, thị trường chuyển nhượng thì đóng băng thì đây đó đã có những ý kiến về việc hoãn giải đấu, cụ thể là từ phía Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, ông Thanh kiến nghị, trong tình cảnh hiện nay, nên chăng chúng ta hoãn giải đấu từ 4 đến 5 tháng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý kiến của cá nhân ông Thanh. Trong khi đó, với khẳng định của Tổng giám đốc VPF, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Phạm Ngọc Viễn, khả năng hoãn, lùi ngày khai mạc V-League 2013 rất khó có thể xảy ra.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long cũng chia sẻ ý kiến với Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn. Ông Long cho rằng giai đoạn khủng hoảng hiện nay cũng đã chỉ ra nhiều vấn đề đồng thời là bài test hữu ích cho những người làm bóng đá, cần phải căn cơ, bài bản mới tồn tại được.

Chính vì thế, không có lý do gì để hoãn giải mà phải tiếp tục đi, tiếp tục tổ chức đúng thời hạn nếu không sẽ hủy hoại đời sống bóng đá nước nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X