Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có chuyện bóng đá Việt Nam có GĐKT mới

Thứ Tư 09/05/2018 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin về việc LĐBĐ Việt Nam VFF sắp bổ nhiệm chuyên gia giàu kinh nghiệm Philippe Troussier vào vị trí GĐKT thay thế ông Jurgen Gede, mới đây người trong cuộc đã có những chia sẻ về chuyện này.

"Người hùng" Jurgen Gede vẫn gắn bó với bóng đá Việt Nam


Trong những ngày gần đây, giới truyền thông Việt Nam liên tục đưa tin về việc VFF dự tính sẽ sớm ‘kết duyên’ với vị chuyên gia giàu kinh nghiệm người Pháp Philippe Troussier, người được lò đào đạo PVF mời về làm cố vấn, nhằm cụ thể hóa giấc mơ đưa ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2030.

Suy đoán này xuất phát từ việc ông Troussier ngồi cạnh HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn trên khán đài sân Thống Nhất trong trận đấu ở vòng 7 V-League cuối tuần qua. Sự thân mật giữa hai người cùng với việc GĐKT Jurgen Gede sắp hết hợp đồng với VFF là cơ sở để không ít người tin vào một sự thay mới ở vị trí GĐKT bóng đá Việt Nam.

Philippe Troussier - Khong co chuyen bong da Viet Nam co GDKT moi hinh anh
Chuyên gia Philippe Troussier khó trở thành GĐKT bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Tuy nhiên theo khẳng định từ phía VFF thì điều này không chính xác. Một lãnh đạo VFF cho biết: “Chúng tôi chưa có kế hoạch nào với ông Troussier”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hiện tại GĐKT Gede đang thể hiện dấu ấn trong thành công của các đội tuyển. Vì thế, nhiều khả năng ông Gede sẽ tiếp tục được gia hạn hợp đồng.

Điều này cũng được một thành viên của Hội đồng HLV Quốc gia khẳng định: “Chúng tôi đánh giá cao tâm huyết và năng lực chuyên môn của ông Gede. Trong bối cảnh hiện tại, nhà cầm quân này hoàn toàn thích hợp nhất với vai trò GĐKT”.

Chuyên gia Philippe Troussier được PVF mời về làm việc là một nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá với biệt danh "phù thủy trắng". Ông từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia và kinh qua 2 kỳ World Cup.

Ông Troussier từng giúp ĐT Nam Phi giành vé dự World Cup 1998. Sau đó, ông dẫn dắt ĐT Nhật Bản trong giai đoạn từ 1998-2002, giúp "các chiến binh samurai" vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2002 được tổ chức trên sân nhà. Đây vẫn là thành tích cao nhất của ĐT Nhật Bản qua các kỳ World Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X