Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cải thiện hàng thủ, HAGL còn thua dài

Thứ Hai 19/01/2015 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là ý kiến của cựu HLV Vương Tiến Dũng của Thể Công trước đây. Dưới góc nhìn của nhà chuyên môn thì chiến lược gia lão làng này đã chỉ ra nhưng điếm yếu cố hữu trong cách vận hành lối chơi của HAGL.

Mới đây, HAGL tiếp tục bại trận tại vòng 3 V-League 2015 trước Thanh Hóa. Đáng tiếc hơn khi đội bóng phố Núi để thua khi họ đã có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 và có được một thế trận khá tốt. Tuy nhiên sự non kém kinh nghiệm và đặc biệt sự sơ hở của hàng thủ tiếp tục khiến đoàn quân của ông Graechen phải trả giá. Chính vì lý do này mà mới đây HLV lãng lào Vương Tiến Dũng đã có những đóng góp thẳng thắn cho lứa “gà nòi” của bầu Đức.

Cựu thuyền trưởng Thể Công cho biết: “Theo dõi các cháu đá từ đầu giải, tôi thấy hiệp 1 trận đấu với Thanh Hóa là hiệp đấu tốt nhất của họ. Các cầu thủ trẻ của HAGL đã nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận và chơi áp đảo trước đối phương già dặn hơn họ rất nhiều. Cá nhân tôi đánh giá dù giành chiến thắng nhưng Thanh Hóa không đá hay hơn HAGL. Tuy nhiên 2 nhược điểm của lứa cầu thủ trẻ HAGL là kinh nghiệm và khả năng phòng ngự của họ đã được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Chừng nào chưa cải thiện được điều đó, chừng ấy HAGL sẽ tiếp tục đối diện với nguy cơ trả giá”.

 

HAGL that bai 1-2 truoc Thanh Hoa
HAGL cần cải thiện khả năng phòng ngự

Theo giải thích của ông Vương Tiến Dũng thì việc HAGL liên tục bại trận là vì lối chơi gần như không có sự thay đổi và gây bất ngờ cho đối phương. Ngoài ra thầy trò HLV Graechen chỉ chú trọng việc tấn công và rất lơ là trong khâu phòng ngự. Cựu thuyền trưởng của Thể Công trước đây cũng đưa ra những ý kiến chiến thuật để giúp ông “Giôm” có thể cái thiện tình hình ở HAGL. Ông Dũng nói: “Các cầu thủ cần tăng cường khả năng quây ráp ngay từ bên phần sân đối phương, phòng ngự một cách chủ động. Đấy cũng là cách chơi từng mang đến thành công cho đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó cũng cần đa dạng về mặt chiến thuật thay vì chỉ sử dụng những pha phối hợp bóng theo nhịp điệu chậm rãi quen thuộc. Ý tôi là sự đột biến và tốc độ trong các tình huống phản công cũng cần phải có sự cải thiện”.

Dù vậy thì ông Vương Tiến Dũng vẫn ủng hộ HAGL giữ nguyên lối chơi của mình bởi đó là điều mà những Tuấn Anh, Xuân Trường đã được đào tạo suốt 7 năm qua. Nếu bây giờ chuyền sang chiến thuật phòng ngự “đổ bê tông” thì những học viên của HAGL JMG có nguy cơ bị thui chột tài năng. Vấn đề chỉ là HLV Graechen cho các học trò chơi tấn công nhưng cũng cần phải cân bằng với phòng ngự để giúp HAGL có được những kết quả tích cực trên sân cỏ.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X