Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Khởi động Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng

Thứ Năm 18/07/2024 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 18/7/2024 đã diễn ra lễ công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng, với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là giải golf có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Giải Vô địch Golf Quốc gia đã trở thành một sân chơi uy tín và danh giá mà bất cứ golfer Việt Nam nào cũng mong muốn được góp mặt.

Giải golf năm nay quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng), được phối hợp tổ chức bởi UBND TP Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam.

Khởi động Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng 1
Giải Golf Quốc gia 2024 sẽ diễn ra ở Hải Phòng

 

Khởi động Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng 2
Lê Chúc An và Nguyễn Nhất Long là 2 nhà vô địch giải Golf quốc gia 2023

Nhằm gia tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn, giải đấu có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy, phát triển golf nữ đỉnh cao ở Việt Nam.

Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, được sự tài trợ của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast, Ban tổ chức đưa vào hệ thống giải HIO hấp dẫn. Theo đó, các golfer ghi điểm HIO đầu tiên ở 4 hố par 3 sẽ giành giải thưởng là 01 xe VF9.

Khởi động Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng 3
Khởi động giải Vô địch Golf Quốc gia 2024

Song song với việc đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 là chuỗi sự kiện bên lề đầy ý nghĩa như: Hội thảo về kinh tế “Hải Phòng- điểm sáng nhà ở xã hội”; Lễ tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến K15 Đồ Sơn (quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng); Lễ phát động phong trào trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn Hải Phòng; tổ chức giải Golf Hải Phòng mở rộng Pro-Am năm 2024 với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, thành phố Hải Phòng, Báo Tiền Phong, các cơ quan báo chí, nhà tài trợ và các nhà tân vô địch, các golfer tốp 10 góp phần làm nên thành công của giải.

Ông Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC giải cho biết: “Giải Vô địch Golf Quốc gia là sự kiện đặc biệt ý nghĩa, đánh dấu mốc quan trọng trong năm của bộ môn thể Golf nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Từ bệ phóng của Giải Vô địch Golf Quốc gia, những golfer hàng đầu của Việt Nam đã tự tin bước ra đấu trường châu lục, để tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới”.

Khởi động Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng 4
Ông Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó cục trưởng Cục Thể dục Thể thao: “Vào hôm qua (17/7) Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Xuất quân cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Tôi hy vọng một ngày không xa các golfer Việt Nam sẽ giành vé tới Thế vận hội mùa hè, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X