Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Khởi đầu ấn tượng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi Shopee Cup

Thứ Sáu 23/08/2024 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Shopee Cup 2024/25 đã khép lại với những chiến thắng dành cho hai đại diện Việt Nam. Và đó rõ ràng là một tín hiệu rất tích cực cho cả hai CLB ở sân chơi khu vực.

Khi Thanh Hóa và CAHN FC rủ nhau giành chiến thắng

Tại vòng 1 Shopee Cup 2024/25, hai đội bóng đại diện cho bóng đá Việt Nam là Đông Á Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội (CAHN) đều được chơi trên sân nhà trước các đối thủ. 

Trong khi thầy trò HLV Popov tiếp đón CLB Shan United của Myanmar tại xứ Thanh thì ở Hàng Đẫy, ông Polking và các học trò đã bước vào màn thư hùng với Buriram Utd, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Và dù cách thể hiện không giống nhau, tuy nhiên sau 90 phút thi đấu, có lẽ cả hai đều đã mang tới những sự hài lòng nhất định cho người hâm mộ bóng đá nước nhà, khi cùng có được những chiến thắng tương đối thuyết phục trước đối thủ.

CLB Thanh Hoa co chien thang 3-1 truoc Shan United (anh: ASEAN United FC)
CLB Thanh Hóa có chiến thắng 3-1 ấn tượng trước Shan United 

Trên sân Thanh Hóa, nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia Đông Á Thanh Hóa đã khởi đầu không tốt khi để cho đối phương chọc thủng lưới trước. Dù chơi lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong 45 phút thi đấu đầu tiên, tuy nhiên Thanh Hóa lại không tận dụng tốt cơ hội. 

Ngược lại, Shan chỉ cần một thoáng chơi mất tập trung của đội nhà đã có bàn mở tỷ số sớm do công của Bakayoko ở phút thứ 5 của trận đấu. Song đó cũng là tất cả những gì mà đội khách làm được ở trận này. Bởi sau đó Thanh Hóa đã chơi 'lột xác' trong hiệp 2 để ngược dòng giành thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Về phía CLB CAHN, dù không gặp đối thủ 'dễ chịu' như Thanh Hóa ở trận ra quân, nhưng đại diện thủ đô với khát khao giành chiến thắng cùng sự tự tin, bản lĩnh của mình cũng đã chơi rất hay để quật ngã ứng viên vô địch của giải đấu là CLB Buriram United. 

Nếu đánh giá trên phương diện phong độ, có thể ở trận đấu này, nhà ĐKVĐ Thai League có lẽ đã chơi chưa tốt do không có lực lượng tốt nhất khi đội trưởng Bunmathan vắng mặt, hoặc cũng có thể là vì thời tiết không ủng hộ, bên cạnh việc phải đá xa nhà. 

Nhưng đội bóng xứ chùa Vàng sẽ chẳng có lý do chính đáng gì để đổ thừa cho thất bại này, khi mà thực tế các cầu thủ CAHN đã chơi một trận cầu chặt chẽ và không cho đối phương có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Nguyễn Filip.

Khởi đầu ấn tượng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi Shopee Cup 1
Cầu thủ CAHN ăn mừng bàn thắng của Alan

Ở thế phải đá phòng ngự phản công với tỷ lệ cầm bóng cả trận chỉ là 37.4% so với bên phía Buriram là 62.6%, khá bất ngờ là các cầu thủ CLB CAHN vẫn kiểm soát rất tốt tình hình, để cùng nhau đi đến thắng lợi cuối cùng. 

Trong suốt hai hiệp đấu, Quang Hải và các đồng đội thực sự đã không bộc lộ quá nhiều sơ hở để đối phương có thể tận dụng ghi bàn. Có thể nói sự chắc chắn và tập trung trong phòng ngự chính là kim chỉ nam mở ra chiến thắng cho CLB CAHN. Và đây cũng là lý do khiến vị HLV trưởng khách không thể đánh giá gì hơn sau trận đấu này, ngoài việc khen đội chủ nhà hôm nay đã chơi tốt hơn họ. 

Với 3 điểm giành được, như vậy cả CLB CAHN và Thanh Hóa đều đã có một sự khởi đầu như mơ tại lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Shopee Cup 2024/25. Điều đó không chỉ giúp cho cả hai có lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại giải đấu, mà quan trọng hơn nó sẽ là liều doping giúp hai đội có thêm sự tự tin hướng tới kết quả tốt nhất trong mùa giải mới.

 

Cơ hội nào cho bóng đá Việt ở sân chơi khu vực?

Với quy mô tổ chức của giải đấu khi có đến 12 đội bóng tham dự, Shopee Cup 2024/25 hứa hẹn sẽ là một đấu trường chứa đựng đầy sự quyết liệt, có thừa kịch tính, khi mà các CLB đa phần đều là những đội bóng mạnh nhất ở các giải VĐQG tại Đông Nam Á.

Đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ, song cũng là cơ hội để hai đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB CAHN và Đông Á Thanh Hóa phô diễn tài năng trong lần đầu tham dự sân chơi khu vực.

Tại bảng A, CLB Thanh Hóa sau trận thắng Shan Utd sẽ còn thi đấu với các đối thủ Terengganu của Malaysia, BG Pathum United (Thái Lan), PSM Makassar FC (Indonesia) và Svay Rieng (Campuchia) tại vòng bảng.

Đáng chú ý thầy trò ông Popov sẽ đều phải tới làm khách trước các đội bóng của Thái Lan, Malaysia và Indonesia mà không có trận lượt về diễn ra tại xứ Thanh. 

Khởi đầu ấn tượng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi Shopee Cup 2
Thầy trò Velizar Popov sẽ gặp khó khi phải đá 3 trận sân khách.

Theo thể thức của giải đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt trên sân nhà, hoặc sân khách tại vòng bảng để tính điểm xếp hạng, để qua đó chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết và sau đó là đá chung kết.

Dựa theo vị trí nhóm hạt giống, các đội có thể đá 3 trận sân nhà, 2 trận sân khách và ngược lại. Và thật không may cho Thanh Hóa là họ chỉ được đá sân nhà trước hai đối thủ yếu là Shan và Svay Rieng, trong khi sẽ phải đá sân khách trước ba đội bóng mạnh còn lại. Đó sẽ là một thách thức lớn với đội bóng xứ Thanh trong tham vọng vượt qua vòng bảng. 

Khác Thanh Hóa, tại bảng B CLB CAHN sẽ được chơi 3 trận sân nhà. Ngoài trận gặp Buriram vừa diễn ra, họ sẽ tiếp Lion City Sailors (Singapore) vào ngày 26/9 trước khi gặp Borneo Samarinda (Indonesia) ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng vào ngày 6/2/2025.

Ở hai trận sân khách còn lại, đội bóng ngành công an sẽ chạm trán Kaya–Iloilo (Philippines) vào ngày 26/9 và Kuala Lumpur City (Malaysia) ở trận cầu diễn ra tối ngày 23/1/2025 tại Kuala Lumpur.

Như vậy so với Thanh Hóa, lịch thi đấu của CLB CAHN rõ ràng là có phần dễ chịu hơn. Cộng thêm với thực lực hiện tại, nếu đá một cách nghiêm túc thì thầy trò ông Polking đủ sức tiến xa tại Shopee Cup năm nay.

Tuy nhiên trước khi nghĩ tới chuyện đó, đội bóng công an cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về lực lượng, cũng như cần có kế hoạch phân phối sức hợp lý, tránh bị hụt hơi khi bước vào giai đoạn căng thẳng. Bởi trong bối cảnh vẫn phải chinh chiến ở hai mặt trận khác là V-League và Cúp QG 2024/2025, nếu không có sự chuẩn bị tốt thì CAHN rất có nguy cơ 'ngã ngựa'.

Video: CAHN - Buriram (Bảng B Shopee Cup 2024/25)Video: CAHN - Buriram (Bảng B Shopee Cup 2024/25)
Video bóng đá CAHN vs Buriram hôm nay 22/8. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Công An Hà Nội vs Buriram United Bảng B ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25.
HLV Buriram thừa nhận CAHN thắng xứng đángHLV Buriram thừa nhận CAHN thắng xứng đáng
Dù được đánh giá cao hơn trước trận đấu, nhưng nhà ĐKVĐ Thai-League Buriram United đã thất bại trên sân Hàng Đẫy.
HLV Polking chia sẻ chiến thuật đánh bại nhà vô địch Thái LanHLV Polking chia sẻ chiến thuật đánh bại nhà vô địch Thái Lan
Quật ngã ĐKVĐ Thai-League Buriram United trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân HLV Mano Polking có khởi đầu suôn sẻ tại Shopee Cup 2024/25.
Điểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram: Dấu ấn ngoại binhĐiểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram: Dấu ấn ngoại binh
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng CLB CAHN với đấu pháp hợp lý đã giành thắng lợi thuyết phục trước CLB Buriram tại Shopee Cup 2024/25. Và trong chiến thắng đó, những dấu ấn mà các ngoại binh đã tạo ra là khá đậm nét.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X